20:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Bảo Việt: Ghi nhận mức tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021

09:05 01/11/2022

(THPL) - Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn Bảo Việt đạt 40.254 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2022. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 40.254 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm 2022 đạt 40.254 tỷ đồng, tăng trưởng 10,5% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 1.551 và 1.250 tỷ đồng. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/09/2022 gần 8 tỷ USD, đạt 190.853 tỷ đồng, tăng 12,6% so với thời điểm 31/12/2021.

Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.160 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế đạt 795 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 6,9% và 2,6% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 30/9/2022 đạt 19.559 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 19.278 tỷ đồng, tăng tương ứng 3,4% và 4,1% so với thời điểm 31/12/2021.

 Tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn Bảo Việt đạt 40.254 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021.

Theo phê duyệt tại đại hội đồng cổ đông năm 2022, Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30,261% trên mệnh giá cổ phiếu, tương đương mức chi trả 2.246 tỷ đồng, nâng tổng số tiền dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 11.700 tỷ đồng.

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Từ khi cổ phần hóa đến năm 2022, tổng số tiền Bảo Việt nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến gần 27.000 tỷ đồng. 

Về hoạt động kinh doanh theo mảng, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ của BVH đạt 8.373 tổng doanh thu trong 9 tháng, tăng 10% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế từ bảo hiểm phi nhân thọ đạt 172 tỷ đồng. Tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ đạt 30.570 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 730 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 12%.

Lĩnh vực quản lý quỹ ghi nhận tổng doanh thu 95,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 38,6 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và tăng 10% so với 9 tháng năm 2021.

Tính đến cuối quý III, tổng tài sản của BVH đạt hơn 190.853 tỷ đồng, tăng 12,6% so với thời điểm đầu năm. Trong đó các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 53%, đạt hơn 100.317 tỷ đồng, tăng 22% so với đầu năm.

Tổng nợ phải trả tăng 13,7%, đạt hơn 167.688 tỷ đồng chủ yếu do tăng các khoản phải trả ngắn hạn và tăng dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm. Đáng chú ý, nợ vay của BVH ghi nhận giảm mạnh. Nợ vay ngắn hạn giảm 58%, nợ vay dài hạn giảm 28%, lần lượt đạt 1.060 tỷ đồng và 193 tỷ đồng.

Mới đây, ngày 27/10, BVH được vinh danh là thương hiệu đứng đầu ngành bảo hiểm trong danh sách “25 thương hiệu tài chính dẫn đầu” do Forbes bình chọn. Với việc thực hiện đánh giá dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận, việc dẫn đầu nhóm ngành bảo hiểm đã thể hiện vị thế, uy tín của Bảo Việt trong gần 60 năm thành lập. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. 

Bên cạnh đó, là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất hoạt động trong cả 2 lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo Việt luôn hoạt động với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, bảo vệ tài chính và mang lại sự phồn vinh cho người Việt.

Sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu. 

Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán./.

Vũ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu