Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 1.059 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt (BVH) dành hơn 745 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền, tương đương tỷ lệ 10,037% trên mệnh giá cổ phiếu.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/12: Vàng chịu áp lực giảm, USD trở lại mốc 106
Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/12: Vàng thế giới chững lại, nhẫn trơn lao dốc
Từ 1/1/2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn chứa link cho khách hàng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/11: Vàng giảm nhẹ, đồng USD ít biến động
2 Phó chủ tịch EIB bị miễn nhiệm, ngân hàng "Bắc tiến"
» Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm tăng trưởng 9,3%
» Tập đoàn Bảo Việt dành hơn 745 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền
Bảo Việt đạt 1.059 tỷ đồng lợi nhuận (sau soát xét), tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2023
Bảo Việt đạt tổng doanh thu hợp nhất sau 6 tháng đầu năm 2024 là 28.030 tỷ đồng, tương ứng 1,1 tỷ đô la Mỹ. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 1.276 tỷ đồng và 1.059 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 9,6% và 9,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng tài sản hợp nhất tại 30/06/2024 đạt 234.844 tỷ đồng, tăng 6,2% so với thời điểm 31/12/2023.
Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 810 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 580 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 4,8% và 5,5% so với cùng kỳ năm 2023, bám sát tiến độ kế hoạch năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Tại 30/06/2024, tổng tài sản Công ty Mẹ đạt 18.396 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.252 tỷ đồng, tăng lần lượt 2,9% và 3,3% so với thời điểm 31/12/2023.
Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Theo kế hoạch phân phối lợi nhuận, trong năm 2024, Bảo Việt sẽdành hơn 745 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền, tương đương tỷ lệ 10,037% trên mệnh giá cổ phiếu.
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 21.558 tỷ đồng tổng doanh thu, đáng chú ý lợi nhuận sau thuế đạt 630 tỷ đồng tăng trưởng 19,9% so với cùng kỳ
Nửa đầu năm 2024, thị trường bảo hiểm có những điểm sáng phục hồi tích cực, Bảo Việt Nhân thọ đã chủ động nắm bắt, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng là trọng tâm. Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như các chương trình đổi quà cho khách hàng thân thiết, tặng học bổng cho con em khách hàng đã từng được chi trả quyền lợi bảo hiểm, “Gia tăng bảo vệ - sống khỏe an vui”, “Bảo vệ cả nhà, vi vu thả ga”.
Bảo Việt Nhân thọ cũng khẳng định uy tín của thương hiệu Việt với danh hiệu 8 năm dẫn đầu “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín”; Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Bảo hiểm; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2024; Công ty Bảo hiểm Nhân thọ mang tới sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng.
Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt 5.709 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 2,8%
Sau 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của Bảo hiểm Bảo Việt đạt 5.709 tỷ đồng, tăng trưởng 2,8%; lợi nhuận sau thuế đạt 178 tỷ đồng, tăng trưởng 18,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhằm tri ân khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Từ nay đến 31/12/2024, Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp cùng Elite Fitness mang đến các phần quà giá trị cho Hội viên. Tất cả khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt tham gia bảo hiểm trong thời gian này còn nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí tập luyện cuối tuần tại câu lạc bộ Elite Fitness, giảm giá 30% khi mua thẻ tập, giảm giá 20% khi mua gói huấn luyện viên cá nhân.
Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự nhận giải thưởng "60 năm Thành tựu Xuất sắc - Ngành Bảo hiểm Việt Nam 2024" (60 Years of Excellence Awards Insurance Vietnam 2024) từ Global Banking & Finance Review. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho những cống hiến xuất sắc của Bảo hiểm Bảo Việt trong suốt 60 năm phát triển và đồng hành cùng nhiều thế hệ khách hàng và doanh nghiệp.
Lĩnh vực đầu tư tài chính đạt kết quả khả quan
Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nửa đầu năm đạt 532 tỷ đồng tổng doanh thu và 116 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (số liệu thực hiện), tăng trưởng lần lượt 55,2% và 59,6% so với cùng kỳ năm 2023. BVSC tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu công ty chứng khoán hàng đầu thị trường và kết nối với nhiều trường đại học, trung tâm đào tạo trên cả nước nhằm bồi dưỡng đối tượng thế hệ trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường trong tương lai.
Sau 6 tháng đầu năm 2024, cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán, hiệu suất hoạt động của các quỹ mở đều tăng trưởng tích cực. Cả 3 quỹ mở của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) đặc biệt ghi điểm với hiệu suất tăng trưởng vượt mức tăng trưởng của chỉ số tham chiếu. BVF thể hiện vai trò là một trong những công ty quản lý quỹ đầu ngành khi tăng trưởng cả về quy mô tài sản quản lý, kết quả kinh doanh và đầu tư.
Đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình 60 năm phát triển, Bảo Việt tổ chức hoạt động hiến máu thường niên
Tập đoàn Bảo Việt chung tay cùng cộng đồng sẻ chia và tăng cường thực hiện các hoạt động ý nghĩa, tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. “Bảo Việt-Vì những niềm tin của bạn” là tên gọi chương trình hiến máu thường niên của Bảo Việt, được tổ chức từ năm 2013. Với truyền thống tương thân tương ái và các sứ mệnh gắn liền với cộng đồng, hoạt động hiến máu thường niên luôn được đông đảo cán bộ và tư vấn viên của Bảo Việt nhiệt tình hưởng ứng. Xuyên suốt hơn một thập kỷ, chương trình hiến máu đã tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu, đóng góp một phần vào ngân hàng máu của quốc gia. Bảo Việt mong muốn được hỗ trợ cộng đồng và cùng san sẻ những khó khăn của ngành y tế, tiếp thêm niềm tin, tinh thần lạc quan cho các bệnh nhân cần truyền máu.
Hướng tới 60 năm thành lập (15/01/1965 - 15/01/2025), Bảo Việt tập trung nguồn lực tối ưu hóa lợi thế mạng lưới, tính đa dạng trong các lĩnh vực kinh doanh và tính chuyên nghiệp của từng đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn với mục tiêu kiến tạo tương lai. Từ năm 2020 đến nay, Bảo Việt bố trí nguồn kinh phí trên một trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung vào những lĩnh vực chính như: đầu tư cho giáo dục; nâng cấp cơ sở hạ tầng y tế; xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng nhà tình nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19...
PV
Tin khác
-
Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Thanh Hóa: Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo
-
Nam Định: Tạm giữ 1.200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
-
Thanh Hóa: Yêu cầu công ty cổ phần đầu tư Minh Phúc Group tạm dừng khai thác mỏ đất
-
Ngành gỗ từng bước khẳng định vị thế, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD
-
Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024
Hà Nội không đồng ý đề xuất cho xe khách chạy qua nội thành
(THPL) - Sở GTVT Hà Nội không đồng ý với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành...03/12/2024 17:33:44Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 12/2024
(THPL) - Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền...03/12/2024 14:51:31Phù Thị Anh Thư đăng quang Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2024
(THPL) - Cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam 2024 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Phù Thị Anh Thư. Danh hiệu á...03/12/2024 15:08:09Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
(THPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu...03/12/2024 14:55:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024