13:58 ngày 17/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Capital tặng thuốc cho người dân ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ

10:13 17/09/2024

(THPL) - Ngày 16/9/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã trao tặng số thuốc và thực phẩm chức năng trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bộ Y Tế để hỗ trợ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt. Đây không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn mà còn là sự góp sức cùng ngành Y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cơn bão Yagi và hoàn lưu bão đã gây ra những trận mưa lũ và sạt lở đất nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố miền Bắc, khiến người dân phải chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong bối cảnh người dân các vùng bị thiên tai đang đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh do môi trường và điều kiện sống bị ảnh hưởng, Tập đoàn Bamboo Capital đã nhanh chóng phối hợp với Bộ Y Tế để cung cấp những loại thuốc và thực phẩm chức năng thiết yếu. Việc trao tặng số lượng lớn thuốc trị giá 1,2 tỷ đồng không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự đóng góp cùng ngành Y tế trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Số thuốc và thực phẩm chức năng này được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco, công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital.

Tập đoàn Bamboo Capital trao tặng lô thuốc hỗ trợ đến Bộ Y tế, chung tay cùng ngành y trong chương trình khám nhân đạo khắc phục hậu quả bão Yagi.

Dự kiến, Bộ Y Tế sẽ phân phối số thuốc này đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên và các tỉnh chịu thiệt hại do bão Yagi gây ra. Ngoài ra, các loại thuốc này cũng sẽ được sử dụng trong các chương trình khám chữa bệnh sắp tới của Bộ thông qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, đảm bảo người dân vùng lũ được tiếp cận với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe một cách kịp thời và hiệu quả.

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, sự hỗ trợ kịp thời từ Tập đoàn Bamboo Capital sẽ góp phần nâng cao khả năng ứng phó và điều trị tại các khu vực này.

Ông Nguyễn Mạnh Chiến – đại diện của Tập đoàn Bamboo Capital chia sẻ: "Việc trao tặng thuốc và thực phẩm chức năng là một phần trong nỗ lực của Tập đoàn Bamboo Capital nhằm góp phần giúp người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm được tiếp cận với các loại thuốc cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả, góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế địa phương. Những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, hạ sốt, giảm đau, điều trị hô hấp, tăng cường đề kháng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp sau bão lũ, giúp người dân ổn định sức khỏe và tinh thần để tái thiết lại cuộc sống”.

Ông Nguyễn Mạnh Chiến – Đại diện Tập đoàn Bamboo Capital thảo luận với TS.BS. Hà Anh Đức – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế về kế hoạch phân phối lô thuốc được trao và các kế hoạch hợp tác, đồng hành để hỗ trợ người dân trong tương lai.

Với sứ mệnh mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Bamboo Capital đã và đang triển khai nhiều chương trình thiện nguyện đa dạng, từ y tế, giáo dục, hỗ trợ người khó khăn đến bảo vệ môi trường, với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng. Tất cả đều được thực hiện với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp và bền vững cho cộng đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh thiên tai, bão lũ ngày càng phức tạp, Tập đoàn Bamboo Capital luôn duy trì tinh thần sẵn sàng hỗ trợ kịp thời. Trong nỗ lực chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thuốc men, Tập đoàn Bamboo Capital còn đang lên kế hoạch xây dựng lại những căn nhà bị hư hại nặng nề bởi lũ lụt thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương nhằm tổ chức các hoạt động cứu trợ, tái thiết sau thiên tai, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu