21:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Hoa Sen giải thể hàng loạt chi nhánh

22:39 25/01/2019

(THPL) - Mới đây, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) vừa có văn bản gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo chấm dứt hoạt động của 21 chi nhánh trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định và Tây Ninh.

Cụ thể, Tập đoàn Hoa Sen đóng cửa 13 chi nhánh tại tỉnh Bình Định gồm chi nhánh tại Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Hoài Ân, Vân Canh, An Lão, An Nhơn, Tây Sơn, Bình Dương, Vĩnh Thạnh.

Tập đoàn này cũng cho chấm dứt hoạt động 8 chi nhánh tại tỉnh Tây Ninh gồm các chi nhánh tại Tây Ninh, Trảng Bàng, Tân Châu, Suối Đá, Bến Cầu, Châu Thành, Dương Minh Châu, Ninh Sơn.

Tập đoàn Hoa Sen đóng cửa nhiều chi nhánh ở Bình Định và Tây Ninh. (Ảnh: Hoa Sen Group)

Văn bản phát đi nêu rõ, ngày 23/1/2019, Tập đoàn Hoa Sen đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ/HĐQT/2019 về việc chấp nhận việc chấm dứt hoạt động một số Chi nhanh trực thuộc để chuyển đổi thành địa điểm kinh doanh thuộc chi nhanh tỉnh nhằm tăng cường hoạt động hiệu quả.
Đồng thời, tập đoàn cũng thông qua chủ trương xử lý thanh toán các khoản nợ, giải quyết chế độ đối với người lao động, thực hiện các hợp đồng của các chi nhánh kể trên.

Theo báo cáo thường niên mới công bố đầu năm 2019, tính đến cuối năm 2018 Tập đoàn Hoa Sen có 491 chi nhánh, cửa hàng trên cả nước.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên mới tổ chức ngày 17/1, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen từng đề cập về việc cho giải thể nhiều chi nhánh. Lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, hệ thống chi nhánh là cốt lõi của HSG. Tuy nhiên, Tập đoàn Hoa Sen áp dụng thành công hệ thống ERP nên cần cấu trúc lại hệ thống phân phối theo mô hình nhóm tỉnh, tức một tỉnh chỉ còn một chi nhánh, các chi nhánh còn lại bị giải thể và được chuyển sang thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh đó. Địa điểm kinh doanh của HSG là không giảm đi.

Theo lãnh đạo công ty, việc cấu trúc lại hệ thống phân phối theo hướng này giúp HSG tinh gọn, tiết giảm được chi phí về nhân sự và quản lý, chi phí khác. Hệ thống phân phối của HSG có vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh trong giai đoạn giá thép đi xuống, vì có tăng trưởng ổn định.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu