10:19 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Táo Trung Quốc đội lốt táo đá Hà Giang lừa người tiêu dùng

16:50 25/10/2016

(DNVN) - Hà Giang không trồng táo đá nhưng các tiểu thương luôn lừa khách hàng bằng cách quảng cáo đây là một sản phẩm đến từ Hà Giang.

Gần đây, rất nhiều người dân Hà Nội tìm mua một loại táo được gọi là táo đá, được người bán giới thiệu xuất xứ từ Hà Giang. Thực chất, đây là một loại táo Trung Quốc được đội lốt trồng ở Hà Giang, nhằm qua mắt những người mua hàng.

Táo Trung Quốc bán tràn lan trên mạng với mác táo đá Hà Giang.

Ghi nhận một vòng quanh chợ Long Biên, nhiều người dừng chân trước những xe đẩy bán táo với lời giới thiệu là táo Hà Giang. Những quả táo đá có hình thức không như các loại táo Mỹ, vỏ sần sùi và hơi ngả đỏ, thậm chí có những quả bị sâu ăn lỗ chỗ. Thịt quả giòn, ngọt và vẫn còn cuống lá. Báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Theo một số tiểu thương chia sẻ, táo chia làm 3 loại, ngoài mức giá 12.000 đồng/ký, có hình thức không được bắt mắt vì nhỏ thì đắt nhất là loại 50.000 đồng/ký, quả to và đẹp. Táo tầm trung 30.000 đồng/ký - quả chỉ to tầm nắm tay, ít bị sâu. Lo sợ bị tẩy chay do là hàng Trung Quốc nên phải gắn mác táo Hà Giang nhưng thực chất không phải vậy.

Táo Trung Quốc đội lốt táo Hà Giang tràn lan ở thị trường Hà Nội. Ảnh: B.Phương

Trao đổi về xuất xứ loại táo này, ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Giang khẳng định, trên địa bàn Hà Giang chưa có địa phương nào trồng loại táo này. “Táo đá đang bán trên thị trường được trồng ở những vùng có khí hậu ôn đới. Chúng tôi cũng khảo sát tại các tỉnh lân cận như Lào Cai, Sơn La, Yên Bái nơi có thời tiết tương tự, song họ cũng không trồng táo đá này”, ông Nguyễn Đức Vinh thông tin.

Còn ông Nguyễn Văn Thành, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Hà Giang) cho biết, loại táo này cũng được bán khá nhiều trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh buôn bán đều khẳng định đây là táo nhập từ Trung Quốc. Báo ANTĐ đưa tin.

Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thuận, một xã thuộc huyện vùng cao Quản Bạ, thông tin, địa phương không trồng táo đá mà loại táo này được trồng ở một số địa phương của Trung Quốc giáp biên giới với Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu