16:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Táo khuyết” nộp bằng sáng chế cho mẫu iPhone bằng kính thủy tinh

09:06 22/11/2021

(THPL) - Hãng Apple của Mỹ vừa xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc iPhone được làm hoàn toàn bằng kính thủy tinh. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu thiết kế trong suốt cho một chiếc đồng hồ đeo tay Apple Watch và một thùng máy chủ của máy tính Mac Pro.

Theo TTXVN, hồ sơ đăng ký bằng sáng chế gồm các hình vẽ cho thấy một số nút bấm xuất hiện trên phần màn hình cong dọc theo cạnh của điện thoại, gồm nút để kích hoạt chế độ máy bay, bật Wi-Fi và điều khiển âm lượng.

Thiết kế mẫu iPhone làm hoàn toàn bằng kính thủy tinh. Ảnh: USPTO

Đáng chú ý, sản phẩm này sẽ có cả màn hình ở mặt sau của điện thoại chứ không chỉ có màn hình chính ở mặt trước.

Bên cạnh đó, thiết bị sẽ có màn hình bao quanh cạnh của điện thoại để cả 6 bề mặt đều có khả năng hiển thị thứ gì đó, hoặc ít nhất là sẽ được bọc kính, có chỗ cho micrô và loa.

Các nút bấm chức năng xuất hiện tràn ra hai bên để dễ sử dụng. Ảnh: USPTO

Tờ Daily Mail nhận định kính thủy tinh nhiều khả năng chính là xu hướng mới nhất của Apple và công ty này cũng sắp ra mắt thiết kế táo bạo này đối với các sản phẩm như đồng hồ thông minh và máy tính mang thương hiệu “Táo khuyết”.

Được biết, đơn cấp quyền sáng chế vừa được Apple gửi đi vào tuần trước.

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu thiết kế trong suốt cho một chiếc đồng hồ đeo tay Apple Watch và một thùng máy chủ của máy tính Mac Pro.

Đồng hồ đeo tay bằng thủy tinh trong suốt. Ảnh: USPTO

Theo Apple, toàn bộ 100% nguyên liệu đất hiếm sử dụng trong các nam châm của sản phẩm điện thoại thông minh iPhone 13 là nguyên liệu tái chế, trong khi các mối hàn trên bảng mạch logic chính cũng được làm từ thiếc tái chế 100%.

Đặc biệt, lần đầu tiên một sản phẩm iPhone của Apple có 100% nguyên liệu thiếc tái chế trong mối hàn của bộ phận pin. Ngoài ra, các thế hệ sản phẩm mới cũng sử dụng vàng tái chế 100% trên lớp mạ của bảng mạch logic chính và dây dẫn trong camera trước và camera sau.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu