Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới
(THPL) - Trước xu hướng tập trung vào mảng bán lẻ, các ngân hàng thương mại đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới bao gồm các điểm kinh doanh truyền thống và điểm giao dịch số tự động. Mạng lưới này sẽ góp phần gia tăng tiếp cận khách hàng, hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
Tin liên quan
- Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
» Nam A Bank tiếp tục triển khai gói vay ưu đãi
» ĐHĐCĐ thường niên 2023: Nam A Bank niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE và mở rộng chi nhánh tại nước ngoài
» Nam A Bank giảm lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp gỡ khó
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng thương mại đầu tư mạnh mẽ, dần trở thành xu hướng phát triển của các ngân hàng thương mại nhằm đa dạng nguồn thu, gia tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro hoạt động.
Để triển khai chiến lược này, bên cạnh việc đẩy mạnh chuyển đổi số thì các ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, tiện ích ngân hàng góp phần tiếp cận lượng khách hàng lớn.
Với mục tiêu này, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai “chiến lược kép”: đẩy mạnh số hóa và mở rộng mạng lưới. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp Ngân hàng giữ vững đà tăng trưởng trước bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.
Các điểm kinh doanh truyền thống như phòng giao dịch, chi nhánh sẽ tiếp tục vai trò giúp Nam A Bank tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ cung cấp các tiện ích ngân hàng hiện đại đến gần hơn với khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà ngay cả khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng còn nhiều hạn chế.
Song song đó, kinh tế tại các địa phương nơi đặt các phòng giao dịch, chi nhánh sẽ hưởng lợi. Dòng vốn sẽ hỗ trợ người dân, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh qua đó có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.
Với hướng đi này, trong năm 2022, Nam A Bank đã khai trương và đi vào hoạt động hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch mới tại các tỉnh thành như: Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ…
Như vậy, tính đến này Nam A Bank đã có gần 120 điểm giao dịch truyền thống tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước phục vụ cho một trong những chiến lược quan trọng là gia tăng thị phần bán lẻ của mình. Các điểm kinh doanh truyền thống này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Và theo kế hoạch năm 2023, Ngân hàng sẽ khai trương hơn 20 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài từ Bắc tới Nam như: Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Nông, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, An Giang…
Bên cạnh đó, trong những năm vừa qua các ngân hàng thương mại tiếp tục mở rộng mạng lưới ra nước ngoài. Hoạt động kinh doanh này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài một cách toàn diện nhất. Nắm bắt kịp thời xu hướng này, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa qua của Nam A Bank đã thông qua kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn hoặc chi nhánh Nam A Bank tại nước ngoài (dự kiến là khu vực Châu Á). Hoạt động này nằm trong chiến lược dài hạn đa dạng hóa trị trường nhằm khai thác tốt cơ hội từ thị trường nước ngoài tiềm năng, phát triển mạng lưới Nam A Bank ngày càng lớn mạnh.
Cùng với các điểm kinh doanh truyền thống, trước xu hướng số hóa các ngân hàng trên thế giới cũng đã triển khai mô hình điểm giao dịch số tự động. Tại Việt Nam, bên cạnh các chi nhánh và phòng giao dịch, Nam A Bank còn sở hữu mạng lưới rộng lớn điểm giao dịch số tự động ONEBANK được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao. Tuy chỉ mới ra mắt trong 2 năm gần đây nhưng ONEBANK đã từng bước khẳng định vị thế riêng của mình. ONEBANK hướng tới nhóm khách hàng năng động yêu thích công nghệ, sự tiện lợi, nhanh chóng và chủ động trong các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi.
Với nhiều tiện ích vượt trội, ONEBANK vượt ra hẳn một điểm giao dịch ngân hàng truyền thống, nơi khách hàng có thể tự trải nghiệm mọi giao dịch ngân hàng hiện đại 365+, bất kể ngày lễ, Tết. Chính vì vậy, ONEBANK đã thu hút số lượng lớn khách hàng giao dịch. Mạng lưới điểm giao dịch số này liên tục được mở rộng, đến nay đã có gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc.
Mạng lưới Nam A Bank được mở rộng sẽ gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ kết nối các thành phần kinh tế, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp qua đó đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế địa phương.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Cùng với các thành phần kinh tế khác, ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng, là mạch máu lưu thông cho cả nền kinh tế.Chính vì vậy, yếu tố then chốt về mạng lưới luôn được Nam A Bank chú trọng đầu tư mở rộng. Không chỉ dừng lại ở mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch truyền thống, Ngân hàng còn đẩy mạnh hệ sinh thái số, mà điểm sáng chính là ONEBANK, một trong những điểm giao dịch số nổi bật của hệ thống ngân hàng Việt Nam”.
Sự kết nối của hai hệ thống mạng lưới ONEBANK và các điểm kinh doanh truyền thống của Nam A Bank sẽ góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tài chính Việt Nam. Song song đó, khách hàng có thêm sự lựa chọn, trải nghiệm trong các giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy ngành ngân hàng Việt Nam phát triển trước xu thế hội nhập toàn cầu.
Huy Quang
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt