Tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương, ngân hàng liên tục mở rộng mạng lưới
(THPL) - Trước xu hướng tập trung vào mảng bán lẻ, các ngân hàng thương mại đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới bao gồm các điểm kinh doanh truyền thống và điểm giao dịch số tự động. Mạng lưới này sẽ góp phần gia tăng tiếp cận khách hàng, hỗ trợ kinh tế địa phương phát triển.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/5: Vàng chững lại, Đô la Mỹ tăng nhẹ
Ngân hàng nhà nước yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt
Các DN Việt Nam đầu tư ra nước ngoài hơn 316 triệu USD trong 5 tháng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/5: Vàng giảm trước sức ép của đồng USD
Nhiều ưu đãi cho khách hàng cá nhân khi mở thẻ tín dụng quốc tế SHB
» Nam A Bank tiếp tục triển khai gói vay ưu đãi
» ĐHĐCĐ thường niên 2023: Nam A Bank niêm yết trên sàn HNX hoặc HOSE và mở rộng chi nhánh tại nước ngoài
» Nam A Bank giảm lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp gỡ khó
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hoạt động bán lẻ là một trong những chiến lược được ngân hàng thương mại đầu tư mạnh mẽ, dần trở thành xu hướng phát triển của các ngân hàng thương mại nhằm đa dạng nguồn thu, gia tăng hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu rủi ro hoạt động.
Để triển khai chiến lược này, bên cạnh việc đẩy mạnh chuyển đổi số thì các ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, tiện ích ngân hàng góp phần tiếp cận lượng khách hàng lớn.
Với mục tiêu này, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai “chiến lược kép”: đẩy mạnh số hóa và mở rộng mạng lưới. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp Ngân hàng giữ vững đà tăng trưởng trước bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.

Nam A Bank khai trương hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2023.
Các điểm kinh doanh truyền thống như phòng giao dịch, chi nhánh sẽ tiếp tục vai trò giúp Nam A Bank tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ cung cấp các tiện ích ngân hàng hiện đại đến gần hơn với khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà ngay cả khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng còn nhiều hạn chế.
Song song đó, kinh tế tại các địa phương nơi đặt các phòng giao dịch, chi nhánh sẽ hưởng lợi. Dòng vốn sẽ hỗ trợ người dân, đặc biệt là doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh qua đó có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.
Với hướng đi này, trong năm 2022, Nam A Bank đã khai trương và đi vào hoạt động hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch mới tại các tỉnh thành như: Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau, Cần Thơ…
Như vậy, tính đến này Nam A Bank đã có gần 120 điểm giao dịch truyền thống tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước phục vụ cho một trong những chiến lược quan trọng là gia tăng thị phần bán lẻ của mình. Các điểm kinh doanh truyền thống này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới.
Và theo kế hoạch năm 2023, Ngân hàng sẽ khai trương hơn 20 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài từ Bắc tới Nam như: Quảng Ninh, Nghệ An, Đắk Nông, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, An Giang…
Bên cạnh đó, trong những năm vừa qua các ngân hàng thương mại tiếp tục mở rộng mạng lưới ra nước ngoài. Hoạt động kinh doanh này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài một cách toàn diện nhất. Nắm bắt kịp thời xu hướng này, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa qua của Nam A Bank đã thông qua kế hoạch thành lập ngân hàng 100% vốn hoặc chi nhánh Nam A Bank tại nước ngoài (dự kiến là khu vực Châu Á). Hoạt động này nằm trong chiến lược dài hạn đa dạng hóa trị trường nhằm khai thác tốt cơ hội từ thị trường nước ngoài tiềm năng, phát triển mạng lưới Nam A Bank ngày càng lớn mạnh.

Nam A Bank hiện đang sở hữu mạng lưới gần 100 điểm giao dịch số tự động ONEBANK.
Cùng với các điểm kinh doanh truyền thống, trước xu hướng số hóa các ngân hàng trên thế giới cũng đã triển khai mô hình điểm giao dịch số tự động. Tại Việt Nam, bên cạnh các chi nhánh và phòng giao dịch, Nam A Bank còn sở hữu mạng lưới rộng lớn điểm giao dịch số tự động ONEBANK được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao. Tuy chỉ mới ra mắt trong 2 năm gần đây nhưng ONEBANK đã từng bước khẳng định vị thế riêng của mình. ONEBANK hướng tới nhóm khách hàng năng động yêu thích công nghệ, sự tiện lợi, nhanh chóng và chủ động trong các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi.
Với nhiều tiện ích vượt trội, ONEBANK vượt ra hẳn một điểm giao dịch ngân hàng truyền thống, nơi khách hàng có thể tự trải nghiệm mọi giao dịch ngân hàng hiện đại 365+, bất kể ngày lễ, Tết. Chính vì vậy, ONEBANK đã thu hút số lượng lớn khách hàng giao dịch. Mạng lưới điểm giao dịch số này liên tục được mở rộng, đến nay đã có gần 100 điểm ONEBANK trên toàn quốc.
Mạng lưới Nam A Bank được mở rộng sẽ gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các điểm kinh doanh này sẽ kết nối các thành phần kinh tế, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp qua đó đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế địa phương.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Cùng với các thành phần kinh tế khác, ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng, là mạch máu lưu thông cho cả nền kinh tế.Chính vì vậy, yếu tố then chốt về mạng lưới luôn được Nam A Bank chú trọng đầu tư mở rộng. Không chỉ dừng lại ở mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch truyền thống, Ngân hàng còn đẩy mạnh hệ sinh thái số, mà điểm sáng chính là ONEBANK, một trong những điểm giao dịch số nổi bật của hệ thống ngân hàng Việt Nam”.
Sự kết nối của hai hệ thống mạng lưới ONEBANK và các điểm kinh doanh truyền thống của Nam A Bank sẽ góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tài chính Việt Nam. Song song đó, khách hàng có thêm sự lựa chọn, trải nghiệm trong các giao dịch tài chính, góp phần thúc đẩy ngành ngân hàng Việt Nam phát triển trước xu thế hội nhập toàn cầu.
Huy Quang
Tin khác
Thanh Hóa: Tăng cường xử lý các tập thể, cá nhân đùn đẩy nhiệm vụ, né tránh trách nhiệm
Dự báo giá phân bón có thể giảm tới 40% trong năm 2023
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng cho hoạt động kinh doanh karaoke
Thị trường bán lẻ Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài
Lượng ô tô lắp ráp trong nước giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm
Hà Nội: Gần 1.500 cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm bị xử phạt
6 học sinh Việt Nam đạt giải tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương 2023
(THPL) - Ngày 30/5, theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cả 6 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải tại Olympic Tin...30/05/2023 19:08:17Một số mẫu ô tô mới sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 6/2023
(THPL) - Theo dự kiến, trong tháng 6 tới, Mazda CX-5, Honda City, Honda BR-V và Toyota Wigo 2023 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng nâng cấp...30/05/2023 15:26:25Xuất khẩu rau quả dự báo cán mốc 4 tỷ USD trong năm 2023
(THPL) - Theo dự báo của một số chuyên gia, triển vọng xuất khẩu rau quả nửa cuối năm sẽ còn tươi sáng hơn khi nông sản Việt đang được...30/05/2023 17:24:00Công an phường Phú Thượng triển khai xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” năm 2023
(THPL) - Sáng ngày 30/05, UBND phường Phú Thượng tổ chức hội nghị triển khai xây dựng công an phường Phú Thượng đạt “Công an phường...30/05/2023 14:08:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa Carbon đầu tiên
(THPL) - Vừa qua, tại Nghệ An, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050"(Vinamilk hướng đến Net Zero 2050). Đặc biệt tại sự kiện, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình tiên phong của Vinamilk về phát triển bền vững. - LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
- Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...