16:04 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid bằng việc cung cấp các thực phẩm tốt cho sức khỏe

19:28 02/06/2021

(THPL) - Covid-19 vẫn đang là đại dịch đe dọa sức khỏe và tính mạng của chúng ta. Bạn hãy nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thực hiện chỉ thị 5K và hơn hết, bạn nên chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình. Một trong những cách hữu hiệu nhất đó chính là tăng cường sức đề kháng cho bản thân. Có rất nhiều cách để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, một trong số đó chính là cung cấp các thực phẩm tốt, chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu.

Các loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết những loại thực phẩm nào tốt cho cơ thể nhé!

Trái cây tươi

Trái cây là nguồn nguyên liệu tuyệt vời giúp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây có thể giúp giảm thiểu các nguy cơ xuất hiện các vấn đề sức khỏe khác nhau như ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

Việc ăn trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều vitamin, chất xơ và đặc biệt là các chất chống oxy hóa. 

Tuy nhiên, chúng ta phải biết chọn lọc những loại trái cây phù hợp với chế độ dinh dưỡng và không nên ăn một cách “vô tội vạ” dễ dẫn đến những rối loạn chuyển hóa thức ăn không đáng có. Nhưng ăn trái cây không đúng thời điểm không những cơ thể không hấp thu được mà còn có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động “chậm chạp” hơn. 

  • Trái cây họ cam quýt là “chìa khóa” tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả, bởi vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hầu như trong tất cả các loại trái cây có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh,… đều giàu vitamin C có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau những cơn cảm lạnh, ho, sốt,… nên các loại trái cây này được rất nhiều người lựa chọn để tăng cường đề kháng trong thời dịch.

  • Đu đủ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C hàm lượng cao. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme, kali, vitamin B và folate,...những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tiêu hóa chống viêm cho cơ thể.

Rau củ

Cách để tăng sức đề kháng cho cơ thể không kém phần hiệu quả đó chính là bổ sung rau củ. Rau củ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ rất tốt. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Cải bó xôi (rau bina) không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Tương tự như bông cải xanh, việc nấu chín rau bina trong khoảng thời gian càng ngắn sẽ giữ lại chất dinh dưỡng nhiều nhất

  • Bí đỏ chứa nhiều chất sắt, các vitamin và muối khoáng, các axit hữu cơ, hàm lượng vitamin C cao trong bí đỏ sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại được nhiều loại vi rút, vi khuẩn có hại cho cơ thể, giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật. Chỉ riêng bí ngô đã chứa một lượng lớn tới 245% nhu cầu Vitamin A hàng ngày.

  • Ớt chuông đỏ là thực phẩm tăng sức đề kháng hiệu quả bởi trong nó chứa rất nhiều vitamin C, gấp 3 lần so với họ cam quýt. Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B, E6, phytochemical và carotenoid, nhất là beta carotene (tiền chất của vitamin A) dồi dào. Bên cạnh việc góp phần giúp sáng mắt, có lợi cho làn da… mà còn chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả.

  • Bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất, giúp bổ sung nhiều vitamin (giàu hàm lượng vitamin A, C và E), có lợi cho sức khỏe miễn dịch. Chất sulforaphane có trong bông cải xanh chống oxy hóa, làm giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp…

Có thể nói, rau xanh chính là nguồn nguyên liệu sạch và nguyên chất, có chức năng kháng virus hữu hiệu, ngăn ngừa cũng như chống lại bệnh tật mà chúng ta dễ tìm thấy và cung cấp trong thực đơn mỗi ngày.

Nguyên liệu đông y

Với thành phần đều là những vị thuốc quý đại bổ, “Thảo dược Đông y” tăng cường sức đề kháng, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, những loại thảo dược được phối hợp trong bài thuốc đều đã được nghiên cứu và chứng minh là đem lại hiệu quả tăng cường sức đề kháng tốt nhất hiện nay. 

 Những loại thảo dược dân gian góp tăng cường sức đề kháng 

Một vài loại nguyên liệu được sử dụng nhằm tăng cường đề kháng cho bệnh nhân như: 

  • Hoàng kỳ: Hoàng Kỳ là loại nguyên liệu “Cung Đình”, được các mỹ nhân cung đình ưa chuộng trong việc làm đẹp. Trong y học, Hoàng Kỳ là loại cây cực hiếm giúp chữa bệnh hữu hiệu. Có thể kể đến như: Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch, bảo vệ gan, kháng virus, chống oxy hóa, kháng viêm, giúp tế bào tăng trưởng nhanh hơn. Hoàng Kỳ ngoài chức năng tăng cường hệ miễn dịch thì nó còn có tác dụng điều tiết hai chiều, có thể coi Hoàng Kỳ như một vị thuốc điều tiết miễn dịch.

  • Ngũ Vị Tử: Ngũ Vị Tử có tác động đến nhiều bệnh lý như kháng khuẩn, kháng viêm tăng cường khả năng miễn dịch và kích thích khả năng chịu đựng của hoạt lực tế bào hoặc thực bào, ngăn chặn tế bào ung thư, giải độc. Ngũ Vị Tử còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị bệnh Alzheimer và Parkinson.

  • Bán Chi Liên: Tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và chống khối u tân sinh.

  • Cam thảo: Nhờ chứa hơn 300 hợp chất, trong đó có một số chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và kháng cả vi rút mạnh mẽ.

Mật ong Manuka

Mật ong Manuka là một loại mật ong thượng hạng chỉ được sản xuất tại New Zealand và Úc do ong hút mật của loài hoa Manuka hoang dã. Trong mật ong Manuka có một thành phần đặc biệt quan trọng đó là hợp chất Hydrogen Peroxide có tính kháng khuẩn và Methylglyoxal. Hợp chất này được tìm thấy ở hầu hết các loại mật ong tuy nhiên chỉ với hàm lượng nhỏ, còn mật ong Manuka thì hàm lượng chất này lại lớn hơn rất nhiều. Hàm lượng Methylglyoxal càng cao thì tính kháng khuẩn càng lớn. Chính vì vậy, mật ong Manuka được coi là thần dược trong chữa trị vết thương, và điều này đã được chứng nhận bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, nổi tiếng trên toàn thế giới.

 

Mật ong Manuka là một loại mật ong thượng hạng chỉ được sản xuất tại New Zealand và Úc do ong hút mật của loài hoa Manuka hoang dã.

Bên cạnh đó mật ong Manuka còn được dùng để điều trị hiệu quả các chứng ho, viêm phế quản, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…, tăng cường miễn dịch cho những người có sức đề kháng yếu đồng thời là biện pháp dưỡng da đẹp, trị mụn và nám…

Trà thảo mộc Lueur Enlever Tea từ Hàn Quốc bổ sung vitamin tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Không đơn thuần là sự pha trộn của các loại thảo mộc,trà thảo mộc Lueur Enlever Tea là sự cô đặc ven nguyên của những gì tinh túy nhất từ khắp nơi trên thế giới. 

  • Thành phần bí đỏ được thu hoạch từ các trang trại ở Đức với độ tinh khiết 100%. Bí đỏ trong trà thảo mộc Enlever Tea với hàm lượng chất rắn chiếm 40% cung cấp những hoạt chất như Carotene, vitamin, Kali,…giúp cung cấp dưỡng chất, cải thiện sức khỏe.  

  • Cam ngọt Ôn Châu xuất phát từ Trung Quốc – đây là một trong những giống cam quýt ngọt nhất trên thế giới. Trong cam ngọt Ôn Châu chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa như: Carotenoid, Coumarin, Limonoids và Flavonoid,…có tác dụng tốt trong việc chữa lành vết thương, tái tạo tế bào.

  • Mật ong Manuka từ New Zealand: Loại mật ong quý hiếm được mệnh danh là “vàng lỏng” của nhân loại. Mỗi năm trên thế giới có hơn 10.000 tấn mật ong Manuka được tiêu thụ nhưng chỉ có 1.700 tấn được sản xuất tại New Zealand. Chất Hydro peroxide có trong mật ong Manuka đóng vai trò như một “khiên bảo vệ” với mức độ kháng khuẩn cực mạch. Khoa học đã chứng minh, mật ong Manuka có thể khống chế siêu vi khuẩn cực nguy hiểm MRSA, E-coli trên người. 

  • Cùng rất nhiều thành phần khác như: đậu đỏ, lá sen. sâm đương quy, nấm phục linh,…được sản xuất từ Hàn Quốc. Nơi có điều kiện khí hậu tốt để các loại thảo mộc phát huy trọn vẹn những dược tính của chúng. 

Trà Thảo Mộc có chứa mật ong nguyên chất Manuka.

Sau khi thu hoạch, dựa trên công nghệ sản xuất của Pháp, các nguyên liệu sẽ được lựa kỹ càng, kết hợp tỷ lệ hoàn hảo để mang đến những tác dụng tuyệt vời nhất. Điểm làm nên sự sáng giá cho Trà Thảo Mộc này đó chính là thành phần có chứa mật ong nguyên chất Manuka, cỏ ngọt (Stevia) giúp tạo độ ngọt tự nhiên cho những gói trà. Từ đó độ nguyên lành và tươi mát của trà được phát huy một cách hiệu quả nhất có thể. Đồng tời, chính nhờ chất tạo ngọt tự nhiên này mà trà trở nên dễ uống hơn, kích thích vị giác ăn ngon hơn.

Sự hòa quyện của các thành phần trong trà thảo mộc cô đặc Enlever Tea 10ml là trọn vẹn những tinh túy nhất từ thiên nhiên dành cho sức khỏe.  Nhờ vào những yếu tố trên mà Trà Thảo Mộc Enlever tea được đánh giá rất tốt trên thị trường. Hàng loạt các Beauty Blogger dành lời khen có cánh cho sản phẩm. 

Sự hòa quyện của các thành phần trong trà thảo mộc cô đặc Enlever Tea 10ml là trọn vẹn những tinh túy nhất từ thiên nhiên dành cho sức khỏe. 

Trở lên trên là các cách để tăng sức đề kháng cho, giúp chống lại những yếu tố gây hại cho cơ thể một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể thử sử dụng Trà Thảo Mộc Enlever Tea để giúp cơ thể tổng hợp sức đề kháng nhanh và tiện lợi hơn.

 

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu