00:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu dịp nghỉ lễ 2/9

09:01 02/09/2022

(THPL) - Cục QLTT nhiều địa phương trên cả nước đã triển khai lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9).

Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT triển khai lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2/9).

Kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội

Ngoài ra, Cục QLTT Hà Nội cũng đã chỉ đạo Phòng chức năng giám sát hoạt động công vụ của các Đội QLTT để kịp thời có những chấn chỉnh trong hoạt động thực thi công vụ.

Theo ghi nhận ngày đầu tiên (1/9) trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh, các Tổ công tác thuộc các Đội QLTT trên địa bàn Thành phố đã được triển khai xuống địa bàn thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu; tiếp tục duy trì và tiếp nhận thông tin phản ánh thông qua đường dây nóng, cũng như thông tin báo chí cung cấp. Khi có thông tin phản ánh liên quan đến vấn đề kinh doanh xăng, dầu, lực lượng QLTT Hà Nội sẽ cho tiến hành xác minh ngay, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 1/9, Cục QLTT Hà Nam đã tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh xăng dầu. Hà Nam hiện có 3 thương nhân đầu mối xăng dầu có chi nhánh tại Hà Nam; 4 thương nhân phân phối có trụ sở chính tại Hà Nam; 12 thương nhân phân phối ngoài tỉnh và 163 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc 113 doanh nghiệp.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh ở Hà Nam

Tính đến 10h sáng ngày 1/9/2022 - ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn diễn ra bình thường, không có trường hợp đóng cửa, ngừng bán hàng. Qua giám sát, các chủ cửa hàng cho biết lượng hàng hoá hiện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu bán lẻ ra thị trường.

Sáng ngày 1/9, Cục QLTT tỉnh An Giang chủ trì tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng triển khai kế hoạch tổ chức Đoàn công tác đến làm việc trực tiếp với thương nhân phân phối xăng dầu Công ty cổ phần dầu khí MeKong, Công ty CP Dầu Khí Đại Đông Dương chi nhánh An Giang về tình hình kinh doanh, cung ứng xăng dầu trong hệ thống.

Qua cuộc họp, các Đội Quản lý thị trường báo cáo tình hình một số cửa hàng hiện tại đã hết xăng, dầu còn ít; các cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động. Các Cửa hàng bán lẽ cho rằng Nhà phân phối cung cấp chậm, nhỏ giọt. Ngoài ra, cửa hàng xăng dầu gặp khó vì càng bán càng lỗ.

Đoàn công tác trực tiếp đến ngay Chi nhánh Công ty cổ phần dầu khí MeKong tại An Giang để tìm hiểu thông tin, lý do thiếu hụt cục bộ nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đại lý trực thuộc hệ thống.

Đoàn công tác của Cục làm việc với đại diện Công ty TNHH Petro MeKong An Giang

Đại diện Chi nhánh Công ty cổ phần dầu khí Mê Kông tại An Giang cam kết đảm bảo nguồn cung ứng Xăng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống phân phối của Công ty tiêu thụ, trên cơ sở các hợp đồng đã ký và tùy vào tình hình diễn biến thực tế.

Riêng về mặt hàng Dầu, Chi nhánh Công ty cổ phần dầu khí Mê Kông tại An Giang đã hết hàng từ ngày 27/8/2022, đến ngày 05/9/2022 mới có nguồn Dầu nhập về, sau khi có nguồn hàng sẽ kịp thời cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống tiêu thụ trên thị trường. Một số cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống đã đặt hàng xăng sẽ được giao trong ngày 1/9/2022. Tuy nhiên có một ít cửa hàng đã hết xăng, dầu nhiều ngày nhưng không đặt đơn hàng do thiếu hụt về tài chính và một số cửa hàng kinh doanh giấy chứng nhận đủ điều kiện hết hạn nên đã tự ngưng hoạt động.

Làm việc với Giám đốc Công ty CP Dầu Khí Đại Đông Dương chi nhánh An Giang, ông Bùi Tú Toàn, cho biết, hiện Công ty có 14 cửa hàng bán lẻ trực thuộc tại An Giang; hiện tại 14 của hàng đã hết cả xăng và dầu nhưng vẫn duy trì mở cửa và giải thích cho người dân biết về tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu. Và theo kế hoạch thì 17h ngày 1/9/2022 chi nhánh An Giang sẽ nhận được 36.000 lít xăng phân phối đến 14 cửa hàng đảm bảo phục vụ trong dịp lễ 2/9, riêng nguồn dầu DO hiện chưa có nguồn cung ứng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang sẽ tiếp tục làm việc với các đầu mối khác trong và ngoài tỉnh đảm bảo nguồn cung xăng, dầu trong 04 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu