Tăng cường kết nối, xây dựng hình ảnh và thương hiệu sản phẩm OCOP Bạc Liêu
(THPL) - Việc kết nối cung cầu sản phẩm OCOP không chỉ giúp phát triển kinh tế bền vững mà còn nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản của tỉnh Bạc Liêu. Qua đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu các sản phẩm OCOP Bạc Liêu để du khách trong, ngoài tỉnh biết đến và sử dụng.
Tin liên quan
- Nguyễn Chiến Trường: Khát vọng giúp doanh nghiệp bền vững bằng Triết học
Người thổi hồn vào vương miện nhan sắc Việt
Quilting - nghệ thuật chần vải thủ công mang hơi thở thời đại
Bộ Nông nghiệp Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất lúa của Việt Nam
Ưu đãi thuế, tự sản xuất hộp số và động cơ tạo lực đẩy hỗ trợ ngành ô tô
» Sắp diễn ra Festival nghề muối Việt Nam tại Bạc Liêu
» Hà Nội: Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
» Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là Chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Sau 6 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP tại tỉnh Bạc Liêu đã góp phần quan trọng tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng, Bạc Liêu đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP.
Nhằm tăng cường kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP giúp nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, mới đây, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
Hội nghị là dịp để kết nối giữa các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp đầu mối, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh với các chủ thể OCOP của tỉnh Bạc Liêu, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển và mở rộng đến với thị trường các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh và cả nước, hướng đến xuất khẩu.
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, hội nghị là cơ hội để giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước và con người Bạc Liêu; thúc đẩy thương mại nội địa, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, tiềm năng thế mạnh, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và một số sản phẩm đặc sản vùng miền để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại và mời gọi đầu tư...
Theo ông Huỳnh Chí Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Đây là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương.
Đồng thời phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, ưu tiên củng cố, kiện toàn và phát triển các hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với phát triển dịch vụ và ngành nghề ở nông thôn; phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân...
Liên quan đến các hoạt động xúc tiến thương mại, ông Trần Thanh Mến, Giám đốc Sở Công thương Bạc Liêu cho biết, tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình OCOP và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Trong hai năm 2023 – 2024, Sở Công Thương đã thực hiện tốt công tác ký kết hợp tác giữa Sở với các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên và tỉnh Ninh Bình… với các nội dung: Trao đổi thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm hàng hóa giữa các địa phương với nhau.
Đặc biệt, để hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên mạng internet, tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng Sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Bạc Liêu (sàn TMĐT) và giao Sở Công Thương quản lý, vận hành. Hoạt động của sàn TMĐT Bạc Liêu thời gian đã từng bước được phát triển. Hiện đã có hơn 200 sản phẩm của 85 thành viên, được giới thiệu, quảng bá trên sàn, thành viên của sàn chủ yếu là các cơ sở công nghiệp nông thôn, các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP của tỉnh.
Ngoài ra sàn TMĐT Bạc Liêu còn thực hiện liên kết với sàn TMĐT các tỉnh thành phố: TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An… và một số tỉnh phía Bắc, góp phần đưa thông tin, hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm của tỉnh giới thiệu đến khách hàng cả nước.
Hiện, toàn tỉnh Bạc Liêu có 148 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 32 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 116 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, cho 69 chủ thể OCOP, 2 sản phẩm muối tinh và muối hạt Bạc Liêu đang hoàn thành thủ tục đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận sản phẩm OCOP 5 sao. Với lợi thế có 3 vùng sản xuất mặn, ngọt, lợ nên các sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu khá phong phú và đa dạng.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
-
Đề xuất triển khai dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030
-
Chiến thắng bệnh tiểu đường bằng thảo dược tự nhiên
-
Tiểu đường không còn là nỗi lo: Lời bộc bạch từ bác Thành
-
Từ 1/1/2025, ngừng giao dịch chứng khoán online nếu không cập nhật CCCD
-
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 19/12
-
Bộ Y tế CHDC Congo khẳng định căn bệnh lạ X là một dạng sốt rét nặng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/12: Vàng thế giới tăng nhẹ, giá trong nước ít biến động
(THPL) - Trên thế giới, tính tới 8h34' hôm nay (ngày 18/12, giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 2.648,8 USD/ounce, tăng 8,8 USD/ounce so với đêm qua....18/12/2024 09:04:55Lễ hội Đèn lồng Quốc tế Ocean - Nơi những giá trị tinh thần được vun đắp
(THPL) - Cuộc thi và Lễ hội Đèn lồng quốc tế Ocean - Ocean International Lantern Contest với chủ đề “Ánh sáng phương Đông - Oriental Light” sẽ...18/12/2024 15:20:45Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến tổ chức sự kiện?
(THPL) - Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: Chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ...18/12/2024 09:03:38LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện, vận hành xuất sắc
(THPL)- Ngày 16/12/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm 4 nhân sự cấp cao vào Ban điều hành. Đây là bước đi...18/12/2024 08:02:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến tổ chức sự kiện?
(THPL) - Phú Quốc đang đáp ứng một mẫu số chung của những sự kiện tầm cỡ: Chính sách visa cởi mở, đường bay thuận tiện, cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao trên nền thiên nhiên trác tuyệt. - LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
- Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinFast được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2024
(THPL) - “Xe ô tô điện và xe máy điện VinFast” là dự án đã được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất tại Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng của Báo Nhân Dân - Human Act Prize 2024. - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá...
- Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...