14:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

21:27 01/09/2022

(THPL) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tập trung tuần tra khép kín, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: Vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, đi ngược chiều, chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, không trang bị dụng cụ cứu sinh, không có Giấy phép lái xe và Chứng chỉ chuyên môn.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Lực lượng CSGT tăng cường công tác kiểm tra ma túy, nồng độ cồn trong các bến xe khách. Ảnh: Csgt.

Lực lượng CSGT đã xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyển, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các trục chính ra vào TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến tàu, nhà ga, các điểm đang thi công; kịp thời khắc phục sự cố, tại nạn, đặc biệt là trên những tuyến giao thông huyết mạch.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, hỗ trợ hướng dẫn người dân đi lại an toàn trong dịp nghỉ Lễ 2/9; phối hợp với các ngành, đoàn thể chức năng tổ chức đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh đến trường trong năm học mới.

Để tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Công an đã mở đợt cao điểm sẽ được thực hiện từ 23/8 đến hết ngày 4/9.

Việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy sẽ được thực hiện ngẫu nhiên đối với các tài xế lái xe khách khi xuất bến; việc kiểm tra này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của bản thân các tài xế, doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách và hành khách trên xe.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu