19:06 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tăng cán bộ, làm thêm giờ để đáp ứng nhu cầu đổi giấy phép lái xe

15:08 22/11/2016

(THPL) - Hiện nay, do nhu cầu thay đổi GPLX tăng cao nên dẫn đến tình trạng quá tải, thúc tiến độ… tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của nhiều Sở GTVT.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu đổi GPLX của người dân, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Sở GTVT tăng cường công tác tuyên truyền và niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người dân biết và thực hiện lộ trình GPLX bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET. Đối với GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31/12/2016; đối với GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) trước ngày 31/12/2020. 

 

Nhiều Sở GTVT quá tải, thúc tiến độ do nhu cầu đổi giấy phép lái xe. (Ảnh minh họa)

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các Sở GTVT đầu tư bổ sung trang thiết bị, tăng cường cán bộ, bố trí làm thêm giờ tại bộ phận tiếp nhận và in GPLX để tăng số lượng GPLX được cấp, đổi trong ngày, đáp ứng nhu cầu đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET đang tăng cao của người dân.

Bên cạnh đó, Tổng cục cũng yêu cầu các Sở GTVT niêm yết công khai thủ tục, quy trình và lệ phí đổi GPLX tại bộ phận tiếp nhận, đổi GPLX và khu vực cổng cơ quan. Đồng thời, hướng dẫn, tạo điều kiện để người dân không qua trung gian, đến đúng vị trí tiếp nhận, đổi GPLX. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tiếp nhận và trả GPLX nhằm giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực, “cò mồi”, tạo thuận lợi tối đa cho người dân đổi GPLX theo quy định./.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu