13:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TAND TP Hà Nội tuyên án 3 bị cáo trong vụ trường Gateway

19:56 11/08/2020

(THPL) - Chiều ngày 11/8, sau 1 ngày xét xử phúc thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ cháu L.H.L. (6 tuổi) tử vong trên xe đưa đón trường Gateway.

Theo báo VTC News đưa tin, trong phiên xét xử chiều nay, đại diện Viện KSND thành phố Hà Nội cho rằng, lời khai của các bị cáo tại tòa phúc thẩm phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, phù hợp với lời khai các nhân chứng, người liên quan, cũng như các lời khai của chính các bị cáo tại tòa sơ thẩm.

Vì vậy đủ cơ sở xác định, các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như quy kết của cấp tòa sơ thẩm.

Hành vi của các bị cáo đã gây ra hậu quả đau lòng, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Việc truy tố, xét xử những người trên là cần thiết, nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với từng bị cáo, đại diện VKS cho rằng, tại tòa phúc thẩm, bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Thị Thủy thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đại diện VKS đề nghị tòa cấp phúc thẩm áp dụng một số quy định của pháp luật để giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo này.

3 bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy, Nguyễn Thị Thủy trong phiên phúc thẩm (Nguồn: Internet)

Còn bị cáo Nguyễn Bích Quy, VKS cho rằng, tại phiên toà ngày hôm nay, người phụ nữ này đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, nhận thức pháp luật của bị cáo chưa đầy đủ nên vẫn đề nghị tòa xem xét về tội danh đối với bản thân. Mặc dù vậy, VKS vẫn đề nghị tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho nữ bị cáo này.

Từ những nhận định trên, đại diện VKS cho rằng, đối với bị cáo Phiến và Thuỷ có nhiều tình tiết giảm nhẹ, lỗi của họ là vô ý. Việc các bị cáo được hưởng mức án cải tạo ngoài xã hội vẫn đảm bảo tính chất giáo dục riêng cho từng người và đảm bảo tính chất răn đe, phòng ngừa chung.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy nhận thức pháp luật chưa đầy đủ. Đại diện VKS đề nghị tòa phúc thẩm chấp nhận một phần đơn kháng cáo, xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho người này.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm giảm 3 tháng tù cho bị cáo Nguyễn Bích Quy, tuyên phạt bị cáo Quy 21 tháng tù giam; tuyên phạt bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù và bị cáo Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo báo Đất Việt cho hay, trước đó sáng 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến đón bị cáo Nguyễn Bích Quy để tới các điểm đón học sinh trường Gateway. Bị cáo Quy đón tổng số 13 học sinh, trong đó có bé L.H.L. Khi đưa học sinh đến trường, bị cáo Quy cho học sinh xuống xe nhưng không để ý việc bé L. không xuống xe.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra khoang hành khách mà lái xe về bãi đỗ. Mặc dù thiếu học sinh, nhưng bị cáo Quy vẫn điền vào sổ giao nhận học sinh của trường Gateway, tổng số đủ 13 cháu rồi ra về.

Đến chiều cùng ngày, khi bị cáo Phiến lái xe quay lại trường đón học sinh, bị cáo Quy mới phát hiện bé L. nằm bất động trên sàn ôtô, sau đó được xác định đã tử vong.

Bản án sơ thẩm nhận định, đây là vụ án không có đồng phạm, song hành vi độc lập của 3 bị cáo đã khiến cháu L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu