10:52 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tân Hiệp Phát liên tiếp khánh thành 7 cây cầu dân sinh hỗ trợ người dân phát triển kinh tế

16:51 07/07/2023

(THPL) - Trong nỗ lực hỗ trợ người dân giao thương đi lại, phát triển kinh tế và giúp học sinh tới trường an toàn hơn, ngày 30/6 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với chính quyền địa phương đã tiếp tục khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu dân sinh thứ 7 cho người dân vùng khó khăn tại huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Trong hơn 1 năm vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang xây dựng và khánh thành 7 cây cầu bê tông cốt thép dài từ 22 đến 30m, rộng 2,4m với tổng chi phí trên 500 triệu đồng.

Nằm tiếp giáp tỉnh Đồng Tháp, người dân tại các xã Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, Mỹ Tân, Mỹ Trung, Thiện Trung thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) mưu sinh chủ yếu bằng nghề nông, trồng lúa, rau, các loại cây ăn trái. Đây là các xã thuộc vùng sâu, vùng xa huyện Cái Bè với hệ thống kênh, sông ngòi dày đặc.

Hình ảnh cây cầu ván gỗ tại đã mục nát và xuống cấp nghiêm trọng ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, Cái Bè, Tiền Giang.

Cuộc sống vốn khó khăn, việc vận chuyển nông sản thu hoạch luôn gặp khó bởi hạ tầng giao thông thiếu thốn. Hàng ngày các em học sinh, người già đi lại mỗi ngày không chỉ gặp vất vả mà còn nguy hiểm tới tính mạng bởi những cây cầu khỉ, cầu ván đã mục nát. “Cầu sập rồi”, “Cầu này tuần nào cũng có người chở hàng té sông, nhất là người dân không thể vận chuyển nông sản qua cầu ra bên ngoài, tụi nhỏ không thể đến trường” là những câu nói không còn xa lạ với người dân ở vùng sông nước này cho thấy nhu cầu về những cây cầu mới đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Trước nhu cầu rất lớn của người dân trong việc hỗ trợ xây cầu mới để đảm bảo thông thương nhanh chóng và nhằm đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh, người già đi lại mỗi ngày, trong hơn 1 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng được 7 cây cầu bê tông cốt thép kiên cố thay cho những cây cầu khỉ, cầu ván đã xiêu vẹo, mục nát theo năm tháng.

Đại diện chính quyền địa phương và người dân tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung, Cái Bè, Tiền Giang hồ hởi vui mừng trong ngày khánh thành cây cầu bê tông cốt thép mới.

Các cây cầu do Tân Hiệp Phát tài trợ thuộc xã Mỹ Trung, huyện cái Bè, tỉnh Tiền Giang với chiều dài 24m, rộng 2,4m. Cầu tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông với chiều dài 22m, rộng 2,4m. Cầu Kinh Ngang thuộc ấp Mỹ Long, xã Thiện Trí với chiều dài 30m, rộng 2,4m lần lượt được hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của bà con người dân. Cầu Kênh Ngang Sáu Đống dài 30m, rộng 2,4m tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung tiếp tục được khánh thành trước sự vui mừng, phấn khởi của bà con người dân vào ngày 30/6 vừa qua.

Trong hơn 1 năm qua, Tân Hiệp Phát đã khánh thành và đưa vào sử dụng 7 cây cầu bê tông cốt thép như trong hình tại các xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang.

7 cây cầu đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại huyện Cái Bè không chỉ giúp hàng ngàn người dân các xã nơi đây có thêm cơ hội giao thương đi lại, làm ăn buôn bán nhanh chóng hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương có thêm cơ hội phát triển, cho hàng ngàn các em học sinh đi lại tới trường an toàn mà những cây cầu này còn là nhịp cầu nối mơ ước của người dân biết bao năm qua. Bởi vậy, sự vui mừng phấn khởi kèm lẫn xúc động, nghẹn ngào bừng lên trên khuôn mặt của mỗi người dân chất phác nơi đây.

Những cây cầu dân sinh bằng bê tông cốt thép sẽ tạo điều kiện cho hàng dân giao thương đi lại dễ dàng để có thêm điều kiện phát triển kinh tế.

Không chỉ có 7 cây cầu bê tông cốt thép này được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trước đó, vào giai đoạn 2016 – 2018, 24 cây cầu thép dây văng kiên cố đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại những vùng sâu vùng xa gặp nhiều khăn trên khắp các tỉnh thành miền Tây. Góp phần hỗ trợ giao thương đi lại, tạo điều kiện cho hàng trăm ngàn người dân có thêm cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu