Tân Hiệp Phát liên tiếp khánh thành 7 cây cầu dân sinh hỗ trợ người dân phát triển kinh tế
(THPL) - Trong nỗ lực hỗ trợ người dân giao thương đi lại, phát triển kinh tế và giúp học sinh tới trường an toàn hơn, ngày 30/6 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với chính quyền địa phương đã tiếp tục khánh thành và đưa vào sử dụng cây cầu dân sinh thứ 7 cho người dân vùng khó khăn tại huyện Cái Bè, Tiền Giang.
Tin liên quan
- Chin - Su phát động chiến dịch " Một triệu bữa cơm có thịt" năm thứ 2
“Ươm hy vọng, sáng tương lai” hỗ trợ người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát ở Quảng Ngãi
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
» 26 năm Tân Hiệp Phát và 50 năm SAP
» Sản phẩm của Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
» Lớp tập huấn chuyển giao KHCN khu vực Đông Nam Bộ giao lưu tại Tân Hiệp Phát
Trong hơn 1 năm vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương thuộc huyện Cái Bè, Tiền Giang xây dựng và khánh thành 7 cây cầu bê tông cốt thép dài từ 22 đến 30m, rộng 2,4m với tổng chi phí trên 500 triệu đồng.
Nằm tiếp giáp tỉnh Đồng Tháp, người dân tại các xã Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, Mỹ Tân, Mỹ Trung, Thiện Trung thuộc huyện Cái Bè (Tiền Giang) mưu sinh chủ yếu bằng nghề nông, trồng lúa, rau, các loại cây ăn trái. Đây là các xã thuộc vùng sâu, vùng xa huyện Cái Bè với hệ thống kênh, sông ngòi dày đặc.
Cuộc sống vốn khó khăn, việc vận chuyển nông sản thu hoạch luôn gặp khó bởi hạ tầng giao thông thiếu thốn. Hàng ngày các em học sinh, người già đi lại mỗi ngày không chỉ gặp vất vả mà còn nguy hiểm tới tính mạng bởi những cây cầu khỉ, cầu ván đã mục nát. “Cầu sập rồi”, “Cầu này tuần nào cũng có người chở hàng té sông, nhất là người dân không thể vận chuyển nông sản qua cầu ra bên ngoài, tụi nhỏ không thể đến trường” là những câu nói không còn xa lạ với người dân ở vùng sông nước này cho thấy nhu cầu về những cây cầu mới đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Trước nhu cầu rất lớn của người dân trong việc hỗ trợ xây cầu mới để đảm bảo thông thương nhanh chóng và nhằm đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh, người già đi lại mỗi ngày, trong hơn 1 năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng được 7 cây cầu bê tông cốt thép kiên cố thay cho những cây cầu khỉ, cầu ván đã xiêu vẹo, mục nát theo năm tháng.
Các cây cầu do Tân Hiệp Phát tài trợ thuộc xã Mỹ Trung, huyện cái Bè, tỉnh Tiền Giang với chiều dài 24m, rộng 2,4m. Cầu tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông với chiều dài 22m, rộng 2,4m. Cầu Kinh Ngang thuộc ấp Mỹ Long, xã Thiện Trí với chiều dài 30m, rộng 2,4m lần lượt được hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của bà con người dân. Cầu Kênh Ngang Sáu Đống dài 30m, rộng 2,4m tại ấp Mỹ Trinh, xã Thiện Trung tiếp tục được khánh thành trước sự vui mừng, phấn khởi của bà con người dân vào ngày 30/6 vừa qua.
7 cây cầu đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại huyện Cái Bè không chỉ giúp hàng ngàn người dân các xã nơi đây có thêm cơ hội giao thương đi lại, làm ăn buôn bán nhanh chóng hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương có thêm cơ hội phát triển, cho hàng ngàn các em học sinh đi lại tới trường an toàn mà những cây cầu này còn là nhịp cầu nối mơ ước của người dân biết bao năm qua. Bởi vậy, sự vui mừng phấn khởi kèm lẫn xúc động, nghẹn ngào bừng lên trên khuôn mặt của mỗi người dân chất phác nơi đây.
Không chỉ có 7 cây cầu bê tông cốt thép này được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trước đó, vào giai đoạn 2016 – 2018, 24 cây cầu thép dây văng kiên cố đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát xây dựng và đưa vào sử dụng tại những vùng sâu vùng xa gặp nhiều khăn trên khắp các tỉnh thành miền Tây. Góp phần hỗ trợ giao thương đi lại, tạo điều kiện cho hàng trăm ngàn người dân có thêm cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.
Tú Chi
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024