08:02 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tấm lòng người trẻ trong mùa Dịch Covid-19

13:55 17/07/2020

(THPL) - Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn ra phức tạp kéo theo sự lo lắng của toàn xã hội cũng là lúc tất cả mọi người chung tay giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Sự đồng lòng giúp đỡ xuất hiện ở mọi lứa tuổi, mọi giai tầng, không phân biệt giàu nghèo lớn bé. Trong số đó, hoạt động năng nổ, nhiệt huyết phải kể đến tầng lớp thanh niên trẻ tuổi, với sức mạnh của tuổi trẻ đã có mặt kịp thời, xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Thành viên nhóm thiện nguyện

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua cũng là lúc dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng, Chính Phủ quan tâm kiểm soát gắt gao thắt chặt tình hình dịch bệnh. Học sinh sinh viên tiếp tục đến trường, người lao động làm việc để đảm bảo tiến độ lao động của xã hội trong tình trạng khẩu trang, nước rửa tay cùng những biện pháp phòng chống dịch trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Hiểu được tình hình đó, một nhóm thanh niên gồm những sinh viên trẻ tại TP.HCM đã chung tay góp sức, vận động để mang đến những chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay cho những nơi đang cần chúng.

Anh Trần Anh Quân (SN 1990, ngụ tại Bình Thạnh) là trưởng nhóm thiện nguyện, anh cho biết: “Chỉ một người có thể chống dịch an toàn thì không tạo nên một xã hội an toàn, phải là mỗi người đều có thể chống dịch thì xã hội mới hết dịch được”.

Suy nghĩ trên chính là động lực khiến anh Quân cùng bạn bè của mình ra sức hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống và chiến đấu với dịch. Nhóm đã tự liên hệ các mạnh thường quân, những nhà tài trợ đồng thời chi xuất tiền cá nhân để mang niềm vui đến mọi người. Đầu tháng 3, nhóm sinh viên này đã tặng 2.500 khẩu trang y tế và 400 chai xịt khuẩn tại Làng Đại học Thủ Đức và khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương).

Nhóm thiện nguyện trao khẩu trang và nước rửa tay trong đêm.

Trước khi chính phủ ban hành chỉ thị cách ly toàn xã hội thì những con phố vắng vẻ chỉ còn lại những gương mặt trĩu nặng nỗi buồn của những người vô gia cư, những người bán số, những trẻ em không nơi nương tựa, những cá nhân này còn không có đủ điều kiện cho bất cứ một biện pháp chống dịch nào huống chi giữ cho bản thân được an toàn. Anh Quân và nhóm bạn của mình một lần nữa ra sức vận động để có thể giúp những người có hoàn cảnh khó khăn này.

Nhóm đã vận động được hơn 4.000 khẩu trang vải và 1.000 chai gel diệt khuẩn để dành tặng cho những mảnh đời bất hạnh không đủ chỗ ăn, chỗ ngủ, sống qua ngày đoạn tháng trên những gốc phố tối tăm của TP.HCM. Những ngày cuối trước khi cách ly toàn xã hội, cứ tối đến thì một vài người trong nhóm lại rong rủi trên các nẻo đường, ai rảnh rỗi thì đi mà theo như anh Quân chia sẻ thì “Gặp ai thì cho người đó chứ đâu có danh sách gì đâu”.

Được biết, nhóm thiện nguyện hoạt động một cách thầm lặng không đòi hỏi sự tán dương của cộng đồng, nhóm của anh Quân hoạt động với mục tiêu là “gặp ai khó khăn thì giúp người đó” chứ cũng không có tên tuổi hội nhóm gì. Hỏi anh Quân cùng bạn bè mình thực hiện những việc này có khó khăn và ảnh hưởng tới thời gian của bản thân hay không, nhóm cho biết mọi việc họ làm đều được đền đáp xứng đáng bằng nụ cười và sự an toàn của cộng đồng.

Ngoài ra, sau khi có chỉ thị cách ly xã hội, ngưng phát hành vé số thì các bạn sinh viên đã vận động thêm 2 tấn gạo, 100 thùng mì gói, 200 chai nước tương, 200 chai nước rửa tay và 1.500 cái khẩu trang vải để hỗ trợ người dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Nhóm cũng đã tặng 1 thùng khẩu trang y tế để hỗ trợ các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Đa Khoa Long An.

Anh Quân tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Quân tâm sự: “Người ta không có mà anh có nhiều thì anh đem cho, cái nào anh không có thì anh đi xin người khác thêm để cho, giúp họ được bao nhiêu hay bấy nhiêu, Sài Gòn này rộng lắm, nhiều người còn cơ cực muốn tìm họ đâu có khó”. Đối với anh Quân, tuy số quà tặng không nhiều nhưng nhóm hi vọng có thể giúp những người cơ cực vượt qua được khó khăn và góp phần xây dựng ý thức cộng đồng.

Với tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” của những người trẻ đơn cử như nhóm thiện nguyện của anh Quân chính là một món quà to lớn mang cả giá trị vật chất và tinh thần. Nó không chỉ gửi đến những người có hoàn cảnh thiếu thốn khó khăn những phần quà thơm thảo mà nó còn là một nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các y bác sĩ, những người cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh ở khắp mọi nơi trên đất nước. Và nghĩa cử này cũng phần nào xoa dịu tinh thần những người được cách ly y tế, phần nào xoá bớt nỗi khó khăn của hộ nghèo, người lao động mất việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu