12:18 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm hoãn đợt thi khảo sát với học sinh lớp 12 ở Hà Nội

19:23 04/05/2021

(THPL) – Đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 (hay còn gọi là đợt thi thử tốt nghiệp THPT) trên toàn thành phố Hà Nội sẽ tạm hoãn theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.

Theo VTV News, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở GD&ĐT đã có thông báo cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố tạm ngừng đến trường từ ngày 4/5, chuyển sang học trực tuyến nên đợt khảo sát đối với học sinh lớp 12 trên toàn thành phố sẽ tạm hoãn. Việc triển khai tiếp theo sẽ có hướng dẫn sau.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn thực hiện kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 năm học 2020 -2021. Đây còn được xem là đợt "thi thử", giúp học sinh lớp 12 được tập dượt, làm quen, thử sức với các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo hướng dẫn, thời gian tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 THPT và học viên học chương trình giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/5.

Báo Lao động đưa tin, mỗi học sinh lớp 12 THPT dự kiểm tra 4 bài, trong đó có ba bài bắt buộc (gồm toán, văn, tiếng Anh) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.)

Mỗi học viên học chương trình giáo dục thường xuyên sẽ dự kiểm tra ba bài, trong đó có hai bài bắt buộc (toán và ngữ văn) và một bài tổ hợp tự chọn khoa học tự nhiên (gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý).

Hình thức và thời gian làm bài kiểm tra khảo sát được thực hiện như quy định của Bộ GDĐT đối với các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tuy nhiên, với việc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định tạm hoãn đợt khảo sát này.

Gia Linh tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu