06:37 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ khẩn cấp lãnh đạo tập đoàn Gold Time

15:11 19/08/2020

(THPL) - Mới đây, Cơ quan CSÐT, Bộ Công an vừa ra quyết định tạm giữ khẩn cấp một số lãnh đạo của Tập đoàn Gold Time để phục vụ điều tra.

Theo thông tin của báo Tiền Phong, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giữ khẩn cấp một số lãnh đạo của Tập đoàn Gold Time để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, thu lợi bất chính và có dấu hiệu vi phạm vào Điều 217a Bộ luật Hình sự. Những người này đang bị tạm giữ tại Trại Tạm giam T17 Bộ Công an (TP HCM) để phục vụ công tác điều tra.

Hiện văn phòng đại diện của Tập đoàn Gold Time tại số 16A, ngõ 218 Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) đã đóng cửa. Hệ thống website và sàn giao dịch cổ phiếu nội bộ của công ty này đã khóa. Các group (nhóm) trên mạng xã hội với hàng nghìn thành viên do Tập đoàn Gold Time lập ra cũng bị xóa.

Thông báo tạm dừng hoạt động Webstie của Tập đoàn Gold Time (Nguồn: Internet)

Được biết, Tập đoàn Gold Time không mua bán, sản xuất bất cứ thứ gì chỉ tập trung chủ yếu vào việc lôi kéo người dân tham gia mua phân quyền kinh doanh. Cụ thể, công ty “dụ dỗ” người dân với chính sách mua thương hiệu cafe Gold time với giá 3 triệu đồng được tặng cổ phần, hưởng cổ tức hàng tháng. Nhà đầu tư có thể phân phối hàng hóa, được giao dịch tại sàn nội bộ.

Công ty chia thưởng từ 0,5-10% khi giới thiệu thành viên mới, nếu đạt doanh số 1 tỷ đồng lên tổng đại lý, 5 tỷ đồng lên giám đốc kinh doanh… Hiện nay, sàn giao dịch nội bộ Công ty đã thu hút hơn 290.000 thành viên tham gia.

Đáng chú ý, công ty này còn thông tin rằng đăng ký vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, sắp tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, gần đây ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT Cty Gold Time đã tuyên bố hủy liên kết với tất cả các quán cà phê trên cả nước, theo tạp chí Diễn đàn DN. 

Đến nay tập đoàn này chỉ có 4 cổ đông tham gia góp vốn, cụ thể, ông Bàn Văn Dũng và Trương Hoàng Ngọc Diệp mỗi người góp 4 tỷ đồng; ông Lâm Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Cty Gold Time góp 2 tỷ đồng và ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT Gold Time góp 10 tỷ đồng.

Như vậy, số vốn góp cho đến nay chỉ là 20 tỷ đồng, ngoài ra Công ty không ghi nhận các nguồn vốn và tài sản khác. Đến nay, công ty đã 4 lần đăng ký thay đổi đăng ký kinh doanh với tổng số 56 ngành nghề. Trong đó ngành nghề chính là dịch vụ phục vụ đồ uống (quán cà phê) và các ngành nghề khác. Đặc biệt, hoàn toàn không có thông tin tài chính cơ bản như doanh thu bán hàng, lợi nhuận…

Hiện ông Nguyễn Khắc Đồi đang bị tạm giữ tại Trại Tạm giam T16 Bộ Công an (Hà Nội) cùng các đối tượng khác bị tạm giữ tại Trại Tạm giam T17 (TPHCM) để phục vụ công tác điều tra.đang bị tạm giữ tại Trại Tạm giam T17 Bộ Công an (TP HCM) để phục vụ công tác điều tra.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu