16:32 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan vụ 2 tử tù trốn trại

10:20 20/09/2017

(THPL) - Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến vụ 2 tử tù trốn trại để điều tra, làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994), trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương.

Ba đối tượng trên biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại nhưng không tố giác tội phạm. Riêng Nguyễn Thị Phương Lan là bạn gái và biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") trốn trại, nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Theo An ninh Thủ đô, sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Các chiến sĩ công an dẫn giải đối tượng Nguyễn Văn Tình. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, liên quan đến vụ 2 tử tù bỏ trốn, Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người giúp đỡ. Chính vì vậy, Bộ Công an đã giao cho Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội điều tra, làm rõ hành vi che giấu tội phạm của những người liên quan.

Khai nhận với cơ quan CSĐT, Thọ “sứt” cho biết trong các ngày 13 và 15/9 đã hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau, rồi “biến mất”. Từ nguồn tin trinh sát, trong buổi chiều 16/9, lực lượng truy bắt nắm được Thọ “sứt” sẽ gặp Lan. Không nằm ngoài dự đoán, Thọ “sứt” đã thuê chiếc taxi hãng T.Đ. tại TP Hải Dương để đến Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương gặp Lan. Kế hoạch vây bắt được đặt ra và các chiến sĩ công an tóm gọn tên “trùm” tội phạm khét tiếng Lê Văn Thọ ngay giữa chợ.

Trong khi đó, đối tượng Nguyễn Văn Tình khai nhận, trên đường chạy trốn đã gặp một số người thân tại huyện Kỳ Sơn nhờ trợ giúp, trong đó có Việt, Ba, Hạnh, đều ở xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn.

Theo cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội cung cấp, Tình rất thông thạo địa bàn núi rừng Tây Bắc và quen nhiều đối tượng ở các xã thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình và Mộc Châu, Sơn La, giáp biên giới Việt - Lào.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu