06:23 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ 2 "bảo mẫu” bạo hành trẻ trong bữa ăn gây phẫn nộ

21:08 16/03/2017

(THPL) – Hôm nay (16/3), bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, cơ quan quản lý đã đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh vì có hành vi bạo hành trẻ em.

Thông tin từ Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM), sáng 16/3, các cơ quan chức năng đã quyết định chấm dứt hoạt động của cơ sở giữ trẻ nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Oanh, thuộc phường 17, quận Gò Vấp.

Trước đó, các cơ quan chức năng nhận được tin báo hai “bảo mẫu” của cơ sở này liên tục tống thức ăn và bạo hành các bé trong giờ ăn.

"Bảo mẫu" đánh vào đầu trẻ không thương tiếc khi thức ăn trào ra ngoài. Hình ảnh cắt ra từ clip

Trong đó, có bé trai khoảng 1 tuổi bị “bảo mẫu” đè ngửa, kẹp đầu vào nách và tống thức ăn vào miệng trẻ. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này đánh bé và bắt bé ăn tiếp trong khi bé liên tục vùng vẫy và khóc lóc rất tội nghiệp.

“Bảo mẫu” còn lại ấn những thìa cháo vào miệng trẻ khiến trẻ bị hất ngược ra sau. Đứa trẻ khoảng dưới 2 tuổi run rẩy, liên tục ọc thức ăn và bị “bảo mẫu” thẳng tay đánh vào đầu một cách không thương tiếc.

Đây là cơ sở giữ trẻ tự phát do bà Phạm Thị Mộng Thu làm chủ, mở tại địa chỉ 214/77 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, giữ 9 trẻ đa phần là con em của người lao động nghèo. Để đảm bảo an toàn cho các bé, đoàn kiểm tra đã liên hệ với Trường Mầm non công lập Anh Đào gần đó để gửi 7 trẻ vào đây theo học tạm thời. Hai trẻ còn lại đã được phụ huynh đón về trong trưa nay.

Chiều 16/3, trong biên bản khai nhận ban đầu khi làm việc với phía công an phường 17, hai bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ này đã thừa nhận hành vi bạo hành trong giờ ăn và giờ tắm với các bé theo như thông tin phản ánh. Được biết, cơ sở này nhận giữ trẻ với giá khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Cho biết trên báo Hải quan, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp thông tin: “Hiện công an phường đang tạm giữ hai người giữ trẻ nói trên và lập hồ sơ, biên bản rồi báo cáo về quận. Công an quận sẽ có chỉ đạo tiếp việc lấy lời khai, nhân chứng và đưa các bé đi giám định… rồi tùy theo mức độ mà xử lý”.

Các bé được đưa đến trường mầm non điểm của phường. Ảnh: Vnexpress.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video dài 5 phút ghi lại hoạt động tại cơ sở giữ trẻ số 214/77 Nguyễn Oanh, Phường 17, Gò Vấp. Hình ảnh thể hiện, nhiều trẻ bị đánh đập. Có hai người giữ cho trẻ nằm ngửa, kẹp đầu trẻ vào nách rồi liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Bé nào nuốt không kịp, bị ói ra liền bị đánh vào đầu, vào đùi, tát vào mặt để bé khóc, há miệng ra…

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của dư luận, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm UBND và Công an phường 17 (quận Gò Vấp) đã tiến hành kiểm tra cơ sở giữ trẻ này.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu