20:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng

12:52 25/08/2020

(THPL) - Ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng, bị tạm đình chỉ công tác trong 90 ngày để kiểm điểm, xem xét kỷ luật trách nhiệm do có các khuyết điểm, vi phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM.

Quyết định được Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (cơ quan chủ quản Đại học Tôn Đức Thắng) đưa ra để xem xét trách nhiệm của ông Lê Vinh Danh, người được cho là có khuyết điểm, vi phạm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM.

Trước khi bị tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Lê Vinh Danh từng bị tố cáo nhiều nội dung. 

Theo đó, Nghị quyết số 03/2020 Hội đồng trường do Hiệu trưởng Lê Vinh Danh ký ban hành là văn bản trái pháp luật và trái các quy định của Tổng Liên đoàn.

Bên cạnh đó, ông Lê Vinh Danh lạm dụng quyền trong việc tự ý ký Nghị quyết miễn nhiệm Hội đồng trường và 3 Phó Hiệu trưởng, tự gia hạn cho mình dẫn tới việc trường không có Hội đồng trường, làm cho tổ chức của Nhà trường không vận hành theo đúng pháp luật..., theo VTV.

Ông Lê Vinh Danh (Nguồn: Dân trí)

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu ông Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng thu hồi Nghị quyết ban hành trái quy định về nội dung, trình tự, thẩm quyền; khôi phục chức danh Phó Hiệu trưởng cho các ông Võ Hoàng Duy, Trần Trọng Đạo, Nguyễn Ngọc Sơn theo quy định.

Đồng thời, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng giao tiến sĩ Trần Trọng Đạo - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014 - 2019, thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của trường Đại học Tôn Đức Thắng trong thời gian ông Lê Vinh Danh bi tạm đình chỉ.

Trong thời gian này, ông Đạo là đại diện pháp luật và là chủ tài khoản của trường Đại học Tôn Đức Thắng, được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng theo quy chế tổ chức hoạt động của trường và quy định pháp luật.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó ngày 1/8, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM, Đảng ủy khối các trường đại học cao đẳng TP.HCM đã công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, bí thư, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh - bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã làm việc với Đảng ủy khối các trường đại học cao đẳng TP.HCM tại cơ quan Ủy ban kiểm tra Thành ủy. Tại đây, thường trực Đoàn kiểm tra đã trao đổi về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm đối với Đảng ủy và ông Lê Vinh Danh.

Ông Võ Hoàng Duy - thư ký hội đồng trường, phó bí thư Đảng ủy nhà trường - được phân công tạm thời phụ trách Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng thay ông Lê Vinh Danh.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu