18:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tam Đảo, Vĩnh Phúc: Thắc mắc giá trông xe quá cao, bảo vệ xô xát với khách du lịch

14:11 18/11/2021

(THPL) - Công an Thị trấn Tam Đảo đang giải quyết đơn tố cáo của anh L.Q.T về hành vi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, hành hung khách du lịch xảy ra tại Khu du lịch Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Ở đây tao ra luật, bởi vì tao là chủ”

Theo nội dung anh L.Q.T, trú tại Vĩnh Phúc cho biết, chiều ngày 13/11 vừa qua, anh T. cùng bạn bè đi xe máy lên Khu du lịch Tam Đảo thăm quan. Khi đến khu vực Quảng trường, có nơi trông giữ xe máy nên T. đỗ vào cạnh các xe khác đã đỗ trước đó.

Tại đây, một thanh niên xưng là chủ của bãi gửi xe cho biết, giá gửi xe máy là 20 nghìn đồng/ lượt, xe ô tô là 30 nghìn đồng/ lượt. Anh T. thắc mắc và cho rằng giá này quá cao, thì người này khẳng định tất cả các điểm ở đây đều thu 20.000 đồng/vé xe máy. “Từ trước tới giờ đều là 20 nghìn, ở đây tao ra luật, bởi vì tao là chủ”, người trông giữ xe lớn tiếng nạt nộ.

Khu vực nơi xảy ra sự việc xô sát giữa nhân viên trông giữ xe và khách.

Do không đồng ý với giá vé trông giữa xe máy là 20 nghìn đồng/xe nên T. và Đ. (bạn đi cùng anh T.) đã có tranh luận, cãi cọ với người thanh niên trông xe tự xưng là “chủ” của bãi xe, dẫn tới việc thanh niên này chửi bới, dọa đánh T. và Đ.

Tiếp đó, người trông giữ xe vừa chửi bới, vừa lao tới đòi đánh Đ. thì T. lao vào can ngăn, nhưng đã bị thanh niên này quay sang chửi, đấm túi bụi vào đầu. Sau đó, hai bên còn tiếp tục lao vào nhau. Được nhiều người can ngăn kịp thời nên vụ ẩu đả được giải tán, không xảy ra thương tích. Sự việc diễn ra khiến nhiều khách du lịch có mặt tại đây chạy tán loạn.

Việc để tình trạng thu phí trông giữ xe quá cao, dẫn tới các hệ lụy, ảnh hưởng tới môi trường du lịch tại Tam Đảo.

Được biết, người thanh niên tự xưng là “chủ” của bến xe xuất hiện trong video là con trai ông Phạm Ngọc Quang (thường trú tại: xã Yên Dương, huyện Tam Đảo) – Người được UBND Thị trấn Tam Đảo giao khoán trông giữ xe tại 02 bến xe là: Bến xe Cổng lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn và Bến xe Thác Bạc. 01 bến còn lại tại điểm bến Trước cửa Công an Thị trấn được UBND Thị trấn giao khoán cho ông Quách Văn Trường (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo).

Sau khi xảy ra sự việc trên, do lo sợ bị chặn đánh, đe dọa nên anh T. đã trình báo sự việc tới cơ quan công an và UBND Thị trấn Tam Đảo. Hiện sự việc đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thu chênh đến 10 lần, trách nhiệm của chính quyền ở đâu?

Theo ghi nhận của PV, giá vé trông giữ xe ô tô 04-05 chỗ tại điểm Bến xe Cổng lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn là 30.000 đồng/xe. Giá vé đối với xe máy là 20.000 đồng/xe.

Trong khi đó, theo quy định tại Quyết định số 18/2017/QĐ-UBND ngày 15/6/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc quy định giá một số dịch vụ trên địa bàn tĩnh Vĩnh Phúc; mức phí trông giữ cụ thể là: 1) Xe máy: 2.000 đ/lượt (ban ngày), 4.000 đ/lượt (ban đêm); 2) Xe ô tô: từ 4-12 chỗ giá 8.000 đ/lượt (ban ngày),16.000 đ/lượt (ban đêm); từ 12 chỗ trở lên, giá 15.000 đ/lượt (ban ngày), 30.000 đ/lượt (ban đêm).

Như vậy, giá vé áp dụng đối với xe máy đã tăng gấp 5-10 lần, ô tô 4 chỗ tăng gần 4 lần. Bên cạnh đó, không có bất cứ bảng giá nào được đơn vị trông giữa xe công bố công khai tại điểm trông giữ; vé xe do đơn vị trông giữ ban hành, không theo quy định của nhà nước.

Trao đổi qua điện thoại với Phóng viên, ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo xác nhận, việc xảy ra xô xát giữa bãi xe và du khách là có thật. Hiện UBND Thị trấn đã giao Công an thị trấn vào cuộc điều tra, xác minh thông tin và xử lý vụ việc, khi nào có kết quả sẽ thông tin công khai với báo chí và người dân.

Về thông tin nhiều năm qua, một số bãi trông giữ xe thu phí cao hơn nhiều so với quy định, ông Dũng cho biết, Hội đồng Nhân dân thị trấn đã có Nghị quyết phê duyệt bảng giá trông giữ xe và giao khoán cho các đơn vị. Việc thu phí giữ xe sai quy định đến nay chúng tôi mới nắm được, trước đó không có ai phản ánh, và địa phương cũng không nắm được.

Thiết nghĩ, việc thu phí trông giữ xe quá cao, dẫn tới xô xát, hành hung khách đã làm ảnh hưởng xấu tới môi trường du lịch tại Tam Đảo. Các cơ quan chức năng địa phương cần vào cuộc, xử lý nghiêm những hành vi trên, cũng như làm rõ các dấu hiệu vi phạm, trục lợi từ các dịch vụ phục vụ du khách.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu