18:07 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tam Chúc - điểm du Xuân lý tưởng đầu năm mới

11:45 24/01/2023

(THPL) - Tam Chúc được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, đến đây du khách có thể tham quan điện Tam Thế, điện Quan Âm hay chùa Ngọc. Đặc biệt vào mùng 4 Tết năm nay, Tam Chúc khai trương phố cổ Tam Chúc, hoàn toàn miễn phí vé.

Tam Chúc nằm tại thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách nhất trên cả nước, nối giữa khu du lịch chùa Hương, khu du lịch Bái Đính và khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long. Đến với quần thể khu du lịch Tam Chúc, du khách có thể tham quan điện thờ Pháp Chủ, điện Tam Thế, điện Quan Âm, chùa Ngọc, vườn kinh, đình Tam Chúc hay khu vực hồ Lục Nhạc…

Chùa Tam Chúc. Ảnh: internet

Điện Tam Thế là công trình đầu tiên trong quần thể chùa. Bên trong điện có 3 bức tượng Phật làm bằng đồng, đằng sau là lá bồ đề dát vàng. Mỗi bức nặng tới 200 tấn. Tại đây, du khách lưu ý bỏ giày, dép ở bên ngoài trước khi vào làm lễ.

Điện Tam Thế Chùa Tam Chúc. Ảnh: internet

Chùa Ngọc trên đỉnh núi Thất Tinh là một trong những điểm tham quan chính của khu du lịch. Chùa được làm hoàn toàn bằng đá granit đỏ, bên trong thờ tượng Đức Phật bằng hồng ngọc nặng 4.000 kg. Để lên chùa, du khách phải leo lên 299 bậc thang đá. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh chùa Tam Chúc. 

(Chùa Ngọc Tam Chúc. ảnh internet)

Điện Quan Âm thờ 1 pho tượng Quan Âm Bồ Tát bằng đồng nguyên khối, pho tượng nặng 100 tấn do nghệ nhân Việt Nam chế tác. Ngoài ra, khi du khách đến đây còn được ngắm nhìn tới 8.500 bức tranh nói về các câu chuyện liên quan đến Đức Phật do thợ hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa Indonesia.

Điện Quan Âm Tam Chúc. Ảnh: internet

Khai trương phố cổ Tam Chúc

Đặc biệt vào mùng 4 Tết năm nay (tức 25/01/2023 dương lịch), Tam Chúc khai trương phố cổ Tam Chúc hoàn toàn miễn phí. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình an lạc và hòa mình vào không gian văn hóa của phố cổ. Chương trình sẽ diễn ra cùng những màn biểu diễn vô cùng hấp dấn với sự góp mặt của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Đặc biệt sẽ có màn bắn pháo chào năm mới và các hoạt cảnh nghệ thuật đặc sắc. 

Khai trương Phố cổ Tam Chúc. Ảnh: facebook Tam Chuc Complex

Tam Chúc hứa hẹn sẽ là điểm du lịch, du xuân đầu năm đầy lý tưởng, với những phương thức di chuyển thông dụng như xe máy, xe khách hay oto cá nhân… Tại đây, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian Tết nơi Tam Chúc linh thiêng đất Phật, là một trải nghiệm độc đáo bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

Đỗ Khuyến (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu