21:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" mất 1,1 tỷ USD chỉ trong 1 tuần

19:46 09/02/2018

(THPL) - Từ đầu tháng 2 đến nay, khối tài sản của nhiều đại gia Việt biến động mạnh, thống kê của Forbes cho thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã mất 1,1 tỷ USD chỉ trong hơn một tuần.

Phiên giao dịch ngày 6/2 tiếp tục là một ngày đen tối với thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK). Sau một phiên giảm 53 điểm, chỉ số VN-Index có lúc giảm tới hơn 63 điểm, trước khi chốt phiên giảm 37 điểm. 

Sau 2 phiên hoảng loạn, vốn hóa trên TTCK Việt Nam đã bốc hơi khoảng 14 tỷ USD. Riêng ông Phạm Nhật Vượng, theo tính toán của Forbes, mất khoảng 1,1 tỷ USD xuống còn 4,5 tỷ USD - tụt 104 bậc chỉ trong quãng thời gian hơn một tuần từ đầu tháng 2 đến nay xuống xếp thứ 468 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới.

pnv_ghaj
Trong 1 tuần, tỷ phú Phạm Nhật Vượng mất 1,1 tỷ USD. (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo mất khoảng 200 triệu USD xuống còn 3,1 tỷ USD. Như vậy, khoảng cách giữa bà Thảo và ông Vượng đã thu hẹp lại khá nhiều. Ông Vượng vẫn là tỷ phú USD giàu nhất tại Việt Nam, trong khi bà Phương Thảo là nữ tỷ phú duy nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Tài sản của ông Vượng tăng nhanh là nhờ đà tăng mạnh của cổ phiếu VIC trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt đứng trước đợt điều chỉnh lớn nhất trong 2 năm, khiến hàng loạt cổ phiếu biến động giảm mạnh nhiều phiên liên tiếp, trong đó có cổ phiếu VIC.

Đà suy giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu thời gian qua cũng khiến tài sản của hàng loạt tỷ phú giàu nhất thế giới bốc hơi mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Ông chủ Amazon.com - Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới hiện nay, đã mất hơn 5,2 tỷ USD chỉ trong vài ngày. Tỷ phú Bill Gates cũng mất 1,7 tỷ USD, còn ông "trùm" chứng khoán Mỹ Warren Buffett mất 3,7 tỷ USD…

Phiên giao dịch hôm nay, khi thị trường chứng khoán Việt tiếp tục chứng kiến đà giảm mạnh của chỉ số VN-Index và một loạt cổ phiếu lớn, cổ phiếu VIC của Vingroup tiếp tục giảm 3,3%, hiện được giao dịch với giá 76.400 đồng/cổ phiếu. Đà giảm này khiến khối tài sản trên sàn chứng khoán Việt của ông Vượng mất thêm gần 2.100 tỷ đồng so với ngày hôm qua.

Cùng với tỷ phú Vượng, 9 đại gia trong Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt sáng nay tài sản cũng bốc hơi mạnh.

Người mất nhiều nhất là ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC) với hơn 3.255 tỷ đồng tài sản sụt giảm. Hiện tổng tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết còn lại 47.235 tỷ đồng, chủ yếu đến từ ROS (Xây dựng FLC Faros) và một số ít đến từ FLC (Tập đoàn FLC) và ART (Công ty chứng khoán Artex).

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng mất hơn 761 tỷ đồng trong phiên sáng nay vì đà giảm của cổ phiếu VJC (Vietjet air) và HDB của HDBank, kéo khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Thảo xuống còn gần 23.000 tỷ đồng.

Đại gia Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cũng mất gần 650 tỷ đồng. Khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hoàng Huy, cũng mất 318 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Tổng kho sim số đẹp tại 1bid.vn