09:47 ngày 01/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tai nạn kinh hoàng: Xe khách rơi xuống vực sâu 100m ở Lào Cai, hàng chục người thương vong

21:52 03/03/2017

(THPL) - Đang lưu thông trên đường, chiếc xe chở khách du lịch loại 29 chỗ bất ngờ bị lật xuống vực sâu khoảng 100 m khiến 1 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Tai nạn xảy ra lúc 17h30 ngày 3/3, tại km 16 Quốc lộ 4Đ, đoạn qua địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến ít nhất 1 người tử vong, 20 người nhập viện khẩn cấp.

Thời điểm trên chiếc xe du lịch loại 29 chỗ lưu thông từ Sapa về TP Lào Cai, đến km 16 thì bất ngờ bị lật xuống vực sâu cách mặt đường khoảng 100 m, hiện trường chiếc xe bị hư hỏng nặng, nhiều hành lý và hành khách bị văng khỏi xe.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lào Cai

Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho hay: “Tai nạn làm 20 người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu, 1 trường hợp tử vong, toàn bộ xe bị hư hỏng nặng”.

Sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn trên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề nghị Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp lên Lào Cai để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, thay mặt Phó Thủ tướng thăm hỏi người bị nạn.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng của Lào Cai đã huy động các phương tiện và nhân lực của Bệnh viện đa khoa Lào Cai và các bệnh viện trên địa bàn, cứu hộ, cứu nạn.

Bước đầu, lực lượng cứu hộ đã đưa 23 người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên 1 người đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Thông tin mới nhất cho hay nạn nhân tử vong trong tai nạn là một người đàn ông.

Trong số những người bị thương có 7 người  bị thương rất nặng. Nặng nhất là một phụ nữ bị chấn thương vùng ngực và đầu, tiên lượng rất xấu, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai.

Những người còn lại, có người bị thương tích ở đốt sống cổ, chấn thương sọ não hoặc bị thương vùng mặt. Bệnh viện đang xin ý kiến chuyên gia để cấp cứu tích cực cho các nạn nhân này.

Theo bác sỹ Phạm An Hùng (Bệnh viện đa khoa Lào Cai), nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn được đưa đến bệnh viện là cháu bé 13 tuổi.

Hiện Bộ Y tế cũng đã liên lạc với Bệnh viện đa khoa Lào Cai để sẵn sàng hỗ trợ nếu bệnh viện cần hỗ trợ về chuyên môn.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi trời còn sáng nên lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được nhiều người bị nạn. Tuy nhiên, chỉ đạo tại hiện trường, Bí thư tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh vẫn yêu cầu lực lượng cứu hộ tìm kiếm, rà soát kỹ để tìm bằng hết người bị nạn có thể còn kẹt ở hiện trường.

Minh Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu