02:16 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tai bị ù bên phải và giải pháp cải thiện từ Kim Thính

09:05 02/08/2022

Tai bị ù bên phải là một trong những vấn đề khá phổ biến. Để cải thiện chứng ù tai, xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay là sử dụng sản phẩm Kim Thính.

Ù tai phải - Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nghiêm trọng

Ù 1 bên tai phải là tình trạng người bệnh nhận thấy trong tai có những tiếng kêu khó chịu. Âm thành này xuất hiện từ chính hệ thống thính giác và không xuất phát từ môi trường bên ngoài.

Ù tai là tình trạng người bệnh nhận thấy có âm thanh lạ bên trong tai

Ù tai có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đó có thể do tiến trình lão hóa, cũng có thể do thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý,… Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, ù tai phải là triệu chứng của bệnh lý trong cơ thể. Theo chuyên gia, ù tai phải là triệu chứng điển hình của một số bệnh lý sau:

-        U dây thần kinh thính giác: Đây là tình trạng có khối u lành tính xuất hiện trên dây thần kinh thính giác. Khi khối u phát triển lớn sẽ chèn vào thần kinh thính giác, làm ảnh hưởng tới quá trình truyền âm thanh từ tai lên não và gây ù tai.

-         Thủng màng nhĩ: Màng nhĩ nằm ngăn cách tai ngoài và tai giữa. Bộ phận này có nhiệm vụ rung lên khi có âm thanh đi qua và truyền vào các xương nhỏ ở tai giữa. Khi màng nhĩ bị thủng sẽ khiến âm thanh vào tai không được truyền tải một cách chính xác và gây ù tai, nghe kém.

-        Viêm tai giữa: Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở khu vực tai giữa. Đây là một trong những bệnh lý về tai phổ biến nhất. Viêm nhiễm ở tai kéo dài sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và gây triệu chứng ù tai, thính lực suy giảm.

-        Mắc bệnh Meniere: Đây là tình trạng rối loạn thính lực. Bệnh xảy ra khi dịch và ion nội mô ở tai trong tăng cao bất thường. Bệnh Meniere thường gây ảnh hưởng tới 1 bên tai, hiếm khi người bị cả 2 bên tai.

-        Chức năng thận suy giảm: Theo quan điểm của đông y thì chức năng thận có quan hệ mật thiết với thính giác. Đông y có câu “thận khai khiếu ra tai”, điều này có nghĩa chức năng thận và sức khỏe thính giác có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi thận khỏe tai nghe tốt. Khi chức năng thận kém sẽ dẫn đến các vấn đề cho thính lực, trong đó có ù tai phải.

-        Suy giảm tuần hoàn máu: Tai bị ù bên phải cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo tuần hoàn máu kém. Tuần hoàn máu có nhiệm vụ quan trọng, giúp cung cấp oxy và các dưỡng chất thiết yếu đi nuôi tế bào thần kinh tai. Khi quá trình này bị gián đoạn, sức khỏe thính lực sẽ giảm sút nghiêm trọng, từ đó dẫn tới triệu chứng ù tai, tai nghe kém.

-        Rối loạn khớp thái dương hàm: Đây là tình trạng khớp thái dương hàm bị tổn thương và hoạt động kém. Dấu hiệu đặc trưng của tình trạng này là ù tai khi nhai.

Ù tai phải có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý trong cơ thể

Điều trị ù 1 bên tai phải bằng cách nào?

Dù không quá nghiêm trọng tới tính mạng nhưng người bị ù tai phải nên có phương pháp điều trị sớm để không gây ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe. Cách cải thiện tình trạng ù 1 bên tai phải tốt nhất là cần tìm ra bệnh lý nguyên nhân, từ đó có giải pháp cải thiện phù hợp.

Song song với đó, việc thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp giúp tăng cường thính lực, cải thiện triệu chứng ù tai phải bạn có thể áp dụng:

Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Ăn thường xuyên các thực phẩm nhiều muối, đồ ngọt có thể ảnh hưởng tới huyết áp và khiến tình trạng ù tai ngày càng tiến triển nặng hơn. Do đó, nếu đang bị ù tai bên phải, bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh như:

-        Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi.

-        Bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho tai như: Magie, kẽm, kali…

-        Không uống nhiều bia, rượu hoặc các thực phẩm chứa chất kích thích.

-        Không ăn đồ ngọt, đồ ăn quá mặn…

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Việc từ bỏ một số thói quen xấu, thực hiện thói quen tốt cũng đóng phần không nhỏ trong việc cải thiện ù tai. Một số lưu ý trong chế độ sinh hoạt hàng ngày dành cho bạn là:

-        Không sử dụng tai nghe hoặc nghe nhạc lớn trong thời gian dài.

-        Không sử dụng vật sắc nhọn để lấy ráy tai.

-        Hạn chế để nước lọt vào tai khi bơi hoặc tắm.

-        Tập luyện thường xuyên các bài tập tốt cho thính lực như: Thiền, yoga, đi bộ, đạp xe.

Luyện tập giúp cải thiện chứng ù tai phải

Áp dụng các mẹo chữa ù tai

Để giảm triệu chứng ù tai, bạn cũng có thể áp dụng các mẹo đơn giản như:

-        Nghe tiếng ồn trắng như tiếng nước chảy, nhạc không lời, tiếng mưa rơi,... Các âm thanh này sẽ giúp che đi những âm thanh khó chịu ở trong tai.

-        Gõ trống tai bằng cách úp hai lòng bàn tay vào hai bên tai, gõ thành từng nhịp. Lặp lại động tác này khoảng 30 lần. Thực hiện cách làm này thường xuyên, bạn sẽ thấy tai nghe rõ hơn.

-        Day huyệt ế minh ở tai phải không chỉ giúp người bệnh thư giãn, thoải mái mà còn giảm ù tai nhanh chóng.

-        Tai bị ù bên phải sẽ được cải thiện nếu bạn thường xuyên massage tai. Bạn chỉ cần đặt hai lòng bàn tay lên hai tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong khoảng 15 phút.

Giảm ù tai nhờ thảo dược

Song song với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên cũng mang đến nhiều công dụng tốt cho người bị ù tai, tai nghe kém. Các thảo dược thường được sử dụng gồm:

-        Cây cối xay: Đây là thảo dược được sử dụng để chữa ù tai từ nhiều đời nay. Trong cây cối xay chứa các hoạt chất được so sánh tương đương thuốc diclofenac.

-        Câu kỷ tử: Vị thuốc này có tác dụng bổ thận chữa ù tai rất tốt. Không chỉ vậy, câu kỷ tử còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho thần kinh tai, từ đó giúp cải thiện ù tai.

-        Cốt toái bổ: Theo nhiều tài liệu đông y cho thấy, cốt toái bổ có tác dụng tăng cường chức năng tạng thận, cải thiện chứng bệnh ù tai rất tốt.

-        Đan sâm: Thảo dược này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, nhờ đó tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai bên phải.

Đan sâm tốt cho người bị ù tai phải

Kim Thính - Giải pháp cải thiện ù tai phải hiệu quả

Sử dụng thảo dược là một trong những phương pháp cải thiện ù tai cho hiệu quả tốt. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng thảo dược theo cách sắc nấu thông thường thì hiệu quả sẽ rất chậm. Việc sắc nấu cũng làm mất đi những dưỡng chất quý có trong thảo dược.

Nhận thấy điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược Kim Thính. Kim Thính có thành phần chính gồm cây cối xay, đan sâm, câu kỷ tử, cốt toái bổ,.... Mỗi thành phần trong Kim Thính có tác dụng khác nhau, khi kết hợp sẽ mang đến tác dụng hiệp đồng giúp:

-        Chống viêm, giảm đau trong trường hợp bị ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

-        Tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung dưỡng chất cho thần kinh thính giác, nhờ đó cải thiện ù tai, tai nghe kém hiệu quả với người bị tuần hoàn máu kém.

-        Bồi bổ chức năng thận, giải quyết nguyên nhân gây ù tai theo quan điểm của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được sự tin dùng của nhiều người trên khắp mọi miền đất nước, được chuyên gia đánh giá cao. Theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về Kim Thính.

Kim Thính nhận được hầu hết sự hài lòng của người tiêu dùng

Qua bài viết, hy vọng bạn đã biết được tai bị ù bên phải là bệnh gì và làm sao để cải thiện. Đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày để giảm ù tai, tăng cường thính lực nhé!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thanh Hương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu