00:53 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Syria: Bức hình em bé gầy trơ xương khiến cả thế giới rúng động

07:32 24/10/2017

(THPL) – Bức hình em bé Syria với cơ thể gầy trơ xương do thiếu dinh dưỡng đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Theo báo Thời đại, mới đây, bức hình em bé người Syria với cơ thể gầy trơ xương do thiếu dinh dưỡng đã được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và khiến mọi người chợt giật mình nhận ra: Hóa ra chiến tranh vẫn còn đâu đó trên hành tinh này và trẻ em vẫn là người chịu thiệt thòi nhất.

Nhân vật trong bức ảnh, một em bé không rõ tuổi, được y tá chăm sóc trong một bệnh viện nhỏ tại thành phố Hamouria, vùng Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, Syria. Các bác sĩ cho biết em chỉ nặng có 1,9kg; còn nhẹ hơn cả cân nặng thông thường của các em bé mới sinh.

Hình ảnh em bé sơ sinh gầy trơ xương gây rúng động cả thế giới. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Một lần nữa, hình ảnh em bé Syria "da bọc xương" trong số hàng trăm nghìn trẻ em khác ở quốc gia chiến sự này đã tố cáo tội ác của chiến tranh.

Tại những vùng chiến sự, hầu hết các gia đình đều phải sống trong cảnh thiếu thốn, không có đủ trang thiết bị chăm sóc y tế, cơ sở vật chất cũng như sự khan hiếm lương thực, thực phẩm.

Chính những điều này đã khiến nhiều em nhỏ bị suy dinh dưỡng. Khi tình hình chiến sự tại Syria càng lúc càng leo thang, tỷ lệ tử vong trẻ em cũng tăng lên đáng kể. Bị mắc kẹt trong những thành phố là nơi giao chiến của nhiều lực lượng vũ trang, cuộc sống của người dân, và đặc biệt là trẻ em vô cùng khó khăn.

Theo Mirror, xung đột tại Syria đã diễn ra được hơn 7 năm, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, hơn một nửa dân số Syria mất nhà cửa và tạo nên một cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất thế giới. 

Chỉ một năm về trước thôi, hình ảnh bé trai Omran Daqneesh, 5 tuổi ngồi thất thần với vết thương trên đầu, người phủ đầy bụi trắng sau vụ không kích ở Aleppo, Syria ngày 17/8/2016 đã gây chấn động thế giới. Không chỉ có Omran mà còn vô số em nhỏ khác đã và đang trở thành nạn nhân của những xung đột ở quốc gia Tây Á này.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu