09:53 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan 2024 chính thức ra mắt

13:53 09/05/2024

(THPL) - Rolls-Royce đã công bố bản cập nhật mới cho dòng xe SUV Cullinan của mình sau 6 năm kể từ thời điểm ra mắt. Theo đó, mẫu SUV siêu sang bản nâng cấp thay đổi kiểu dáng, bổ sung công nghệ, nhiều tùy chọn tập trung vào cá nhân hóa.

Sau 6 năm kể từ khi xuất hiện trên thị trường, mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mới đây đã có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mang tên Series II. Những cải tiến trên phiên bản mới sẽ đáp ứng nhu cầu của đối tượng trẻ trung hơn, thường di chuyển nhiều trong thành phố và ưa thích việc tự lái xe.

Mẫu SUV mới có hai phiên bản, gồm tiêu chuẩn và Black Badge. Cả hai đều lắp động cơ 6.7 V12, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. Bản tiêu chuẩn công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Bản Black Badge công suất 592 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm.

Về thiết kế, mặt trước của Cullinan Series II là sự kết hợp của các đường nét đơn giản và các cạnh sắc nét, nhấn mạnh vào các bề mặt phẳng nhẵn để tạo vẻ mạnh mẽ cho chiếc SUV siêu sang này. Cụm đèn trước LED projector mới thanh mảnh hơn, kết hợp với 2 dải LED định vị hình chữ L ngược mới tạo khung cho phần đầu xe trông vuống vắn hơn.

Các khe hút gió mới được thiết kế mở rộng với kiểu dáng đặc biệt, tạo ra một vẻ độc đáo cho xe. Cản dưới cũng được tinh chỉnh nhưng thay đổi quan trọng hơn được cho là lưới tản nhiệt có đèn nền lần đầu tiên xuất hiện.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan 2024 chính thức ra mắt. Ảnh: Internet

Phía sau xe, mỗi viền xung quanh ống xả đều được mạ viền bằng thép không gỉ tráng gương. Cullinan Series II được trang bị bộ mâm xe cỡ 23 inch lớn hơn. Mỗi bánh xe được chế tạo từ một phôi nhôm và có thiết kế bảy chấu ba chiều. 

Về nội thất, xe được cải tiến với bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn hơn, màn hình thông tin trung tâm mới với giao diện kỹ thuật số từng xuất hiện trên chiếc xe điện Spectre. Cullinan Series II còn được tích hợp logo Spirit of Ecstasy ở tủ đồng hồ phía trước.

Ở phiên bản nâng cấp, Rolls-Royce đã bổ sung nhiều vật liệu cao cấp như gỗ Grey Stained Ash và vải Rayon từ tre để tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho nội thất.

Nội thất cũng đi theo tông đen. Biểu tượng Spirit of Ecstasy bên dưới đồng hồ táp lô được làm tối hay ốp trang trí carbon mới. Riêng bản này có phản hồi chân ga/phanh và hộp số được chỉnh sửa riêng để mang lại trải nghiệm lái thể thao.

Rolls-Royce Cullinan là một mẫu xe được nhiều đại gia Việt săn đón. Theo nguồn tin từ đại lý ủy quyền Rolls-Royce, bản Series II sẽ được mang về Việt Nam. Thời gian dự kiến là cuối năm nay. Giá bán chưa được tiết lộ.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu