Sunshine Group – Tập đoàn BĐS đầu tiên phát triển ví điện tử phục vụ cư dân
Một tập đoàn bất động sản lớn mới đây đã đưa ra quyết định thành lập cổng thanh toán trực tuyến – ví điện tử, với mục tiêu giúp khách hàng dễ dàng chi trả mọi khoản chi tiêu, giao dịch không qua tiền mặt, tiết kiệm cả về thời gian lẫn tiền bạc.
Tin liên quan
- Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Ví điện tử: Xu hướng thanh toán tất yếu thời công nghệ số
Trong thời buổi công nghệ số, thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến đã trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới. Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2012, trên toàn cầu có 295 tỷ USD đã được luân chuyển qua thanh toán sử dụng ví điện tử và dự báo sẽ tăng tốc lên 1.600 tỷ USD vào năm 2017.
Còn theo khảo sát của Ngân hàng Thế giới (WB), thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới với giá trị chi tiêu của người dân chiếm tới hơn 90% tổng số giao dịch hằng ngày.
Ở khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tiến hành sử dụng ví điện tử từ những năm 2003-2004. Ở Đông Nam Á, Malaysia và Singapore là những quốc gia đầu tiên chuyển đổi hệ thống thanh toán thẻ sang chuẩn EMV từ năm 2005, tiếp sau đó là Thái Lan, Indonesia, Philipines và Việt Nam.
Trong đó, tại Việt Nam, theo Bộ Công Thương (2015), với dân số lên đến hơn 90 triệu dân, nước ta có tới 49% sử dụng internet và 34% sử dụng di động để truy cập internet. Do đó, việc áp dụng phương thức thanh toán ví điện tử có tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam.
Nhất là khi 2 phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác là chuyển tiền vào tài khoản qua mạng internet (internet banking) và cà thẻ qua máy POS (Point of sale) tại Việt Nam còn nhiều bất cập. Nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại vẫn chưa có máy cà thẻ POS để người dân có thể thanh toán mà không cần dùng tiền mặt.
Trong khi đó, hình thức internet banking thường chỉ phù hợp với hình thức mua sắm online, còn khi mua sắm trực tiếp, cách thức thanh toán này gây khó khăn, phiền phức và nhiều rắc rối cho cả bên bán và người mua.
Xuất phát từ thực tế đó, mô hình ví điện tử - một loại tài khoản điện tử đã ra đời, giúp khách hàng thanh toán các loại chi phí trên Internet, gửi tiền và nhận tiền một cách nhanh chóng nhất. Hình thức thanh toán này vô cùng đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm về cả thời gian, tiền bạc.
Hiện nay, ở Việt Nam, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt này ngày càng được áp dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của đời sống mang lại sự tiện lợi cho người dùng, có thể kể đến một số thương hiệu ví điện tử uy tín như: VTC Pay, Zalo Pay, MoMo, Samsung Pay...
Mới đây, phương thức thanh toán ví điện tử đã chính thức được áp dụng vào lĩnh vực bất động sản (BĐS). Đây thực sự là một tín hiệu vui đối với những những cư dân mua nhà trong thời công nghệ số.
Dùng ví điện tử: Cư dân hưởng “lợi đơn, lợi kép”
Nguồn tin từ Sunshine Group mới đây cho biết, Tập đoàn bất động sản này quyết định gia nhập thị trường thương mại điện tử - thanh toán trực tuyến thông qua việc thành lập công ty Sunshine Pay.
Ông Nguyễn Văn Minh (Phó TGĐ Sunshine Tech), đại diện phát triển công nghệ các dự án của Sunshine Group nhấn mạnh: “Mục tiêu của Sunshine Pay là tạo ra một cổng thanh toán trực tuyến – ví điện tử giúp các cư dân của dự án Sunshine dễ dàng thực hiện thanh toán, chuyển và nhận tiền, mang đến cho các khách hàng của Sunshine sự tiện lợi và an toàn. Ví điện tử Sunshine Pay đóng vai trò là “một hạt nhân” trong hệ sinh thái mà Sunshine Group tạo ra cho các cư dân trải nghiệm bao gồm: từ dịch vụ giải trí (S-café, spa, phòng tập gym,…) tới mua sắm, tiêu dùng (thương mại Sunshine mart, hệ thống dịch vụ S-service,…) cũng như các ứng dụng công nghệ thông minh như thẻ cư dân, thẻ đồng thương hiệu, ứng dụng Sunshine Home,…”.
Cũng theo ông Minh, các khách hàng của Sunshine Palace – dự án bàn giao vào cuối năm 2017, sẽ là thế hệ cư dân Sunshine đầu tiên trải nghiệm công nghệ thanh toán qua ví điện tử của Sunshine Group.
Sau khi dự án này chính thức đi vào hoạt động, hàng loạt các dịch vụ tiện ích phục vụ cộng đồng cư dân cũng sẽ được bắt đầu kích hoạt như dịch vụ sữa chửa nhà, sửa chữa điện, nước, dịch vụ dọn vệ sinh, thuê người giúp việc, đưa đón trẻ, mua sắm trực tiếp từ hệ thống siêu thị Sunshine Mart, đặt vé máy bay, vé xem phim… Các tiện ích này, cư dân có thể “order từ xa” thông qua ứng dụng Sunshine Home và được cung cấp bởi hệ thống “quản gia” chuyên nghiệp, uy tín Sunshine Service của chủ đầu tư.
Thay vì phải thanh toán bằng tiền mặt theo cách truyền thống, gây ra việc chậm trễ, rườm rà, nhiều công đoạn và tốn nhân lực, với việc lập ra ví điện tử, chủ đầu tư Sunshine Group đã giúp các cư dân tiện lợi hơn trong quá trình mua bán, thanh toán. Vì không cần phải mang theo tiền mặt, cư dân vẫn có thể mua sắm và đặt một loạt dịch vụ cho cuộc sống của mình bằng những thao tác cực kì đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Chỉ cần một chiếc điện thoại di động thông minh là cư dân có thể thoải mái lựa chọn những gì cần thiết nhất cho gia đình mình.
Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng ví điện tử để thanh toán là cư dân sẽ được nhận ưu đãi rất lớn khi mua hàng hoặc đặt dịch vụ. Khi sử dụng phương thức thanh toán này thay cho tiền mặt, cư dân có thể được giảm giá từ 10 – 20% giá trị của đơn hàng.
Đặc biệt, trong thời gian đầu tiên ví điện tử đi vào hoạt động, chủ đầu tư đã đưa ra chính sách hấp dẫn: Tặng 10 triệu đồng vào ví thanh toán điện tử Sunshine Pay cho tất cả các khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án Sunshine City.
Chủ đầu tư Sunshine Group tin rằng, với mô hình thanh toán ví điện tử mang tính xu thế của tương lai này, những cư dân của Sunshine sẽ có được cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất. Đó cũng là mục tiêu mà Tập đoàn Sunshine hướng tới vì sự phát triển bền vững và một cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Đệm Dunlopillo
- Tòa nhà bitexco financial tower
- Chung cư Golden Crown Hải Phòng DOJILand
- Dự án Masterise Thuỷ Nguyên Hải Phòng
- chăn ga gối khách sạn đà nẵng