08:02 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sửng sốt hồ nước trong vắt, treo lơ lửng giữa hang động Quảng Bình

20:43 11/05/2024

Nước trong hang được mô tả như một "bức tranh treo" trên vách, nơi mà hệ thống sông ngầm mới được khám phá, nằm ở một nhánh phụ của hang Thung, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cao hơn mặt nước chừng 15 mét.

Theo báo cáo, nhóm khảo sát của Công ty TNHH Junglee Boss, có trụ sở tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, gần đây đã phát hiện một hồ nước ẩn mình trong một nhánh phụ của hang Thung, một phần của hệ thống hang động ở vùng Thoòng.

Hồ này nằm khoảng 1km từ cửa hang, với diện tích bề mặt rộng khoảng một trăm mét vuông, được bao quanh bởi các cột thạch nhũ đá.

Hồ nước trong vắt như được “treo” trên vách hang vừa được phát hiện. Ảnh: Lê Lưu Dũng

Đặc biệt, hồ nước này đặt cao hơn nhánh sông ngầm chính trong hang khoảng 15m, tạo cảm giác như nó đang "treo" trên vách hang.

Bởi vì nhóm khảo sát chưa có đủ trang thiết bị lặn, nên họ chưa thể đo được độ sâu của hồ, và cũng chưa phát hiện được nguồn nước dẫn về nơi đây.

Với vị trí độc đáo của hồ nước, nhóm khảo sát đã quyết định đặt tên tạm thời là hồ Lơ Lửng.

Theo ông Lê Lưu Dũng, giám đốc của Junglee Boss, kế hoạch sắp tới của nhóm khảo sát là quay lại hang Thung với nhiều trang thiết bị hơn, nhằm khám phá những bí ẩn xung quanh hồ Lơ Lửng.

Do vị trí độc đáo của hồ nước nên nhóm khảo sát tạm đặt tên là hồ Lơ Lửng. Ảnh: Lê Lưu Dũng

Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Hung theo tiếng của người địa phương ở Phong Nha là thung lũng.

Hệ thống hung Thoòng hay thung lũng Thoòng rất độc đáo và đặc sắc với nhiều hang động nằm sâu trong phân khu được bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bao quanh bởi hệ thống núi đá vôi hàng triệu năm tuổi và rừng nguyên sinh.

Được biết, từ đầu năm 2023, UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép khai thác thử nghiệm tour khám phá hung Thoòng.

Tiến Minh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu