Sun World Ba Na Hills mang cả thế giới về Việt Nam theo cách đẳng cấp, khác biệt
(THPL) - Khẳng định Sun World Ba Na Hills không đi theo một hình mẫu nào của các công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới, ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills đã có những chia sẻ về nỗ lực mang cả thế giới về Việt Nam với cách làm riêng biệt và đẳng cấp.
Tin liên quan
Thương hiệu All About Hair ra mắt sản phẩm mới - AAH Scalp Care Shampoo
Thành phố Phú Quốc chính thức trở thành đô thị loại I
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc
Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm được vinh danh “Hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng yêu thích”
» Sun World Ba Den Mountain tổ chức đêm hội trăng rằm với nhiều hoạt động hấp dẫn
» Sun World Fansipan Legend - hành trình 5 năm công trình của những kỷ lục
» Sun World Ba Na Hills xuất sắc đạt giải “Dự án của năm do nhà đầu tư bình chọn”
Từ công thức vàng Chất lượng – Đẳng cấp- Khác biệt
Nhiều người nhận định rằng, cùng với Cầu Sông Hàn, Sun World Ba Na Hills là công trình đã giúp Đà Nẵng tỉnh thức, ông nghĩ sao về điều này?
Tôi may mắn được chứng kiến sự chuyển mình của thành phố này, khi cầu Sông Hàn được dựng lên. Sau đó không lâu là Sun World Ba Na Hills. Cùng với cầu Sông Hàn, Bà Nà Hills đã mang lại những giá trị tinh thần cho người dân Đà Nẵng, giúp du khách có những trải nghiệm khác lạ mà trước đó chưa từng có.
Ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills
Vậy hành trình để đưa Sun World Ba Na Hills vươn lên trở thành công trình biểu tượng, một công viên chủ đề đẳng cấp thế giới diễn ra như thế nào, thưa ông?
Trong concept ban đầu, Sun World Ba Na Hills đơn thuần là một khu du lịch trên núi. Nhưng chúng tôi nhận ra: nếu có một chủ đề, một câu chuyện xuyên suốt thì sẽ hấp dẫn hơn. Phải làm thế nào để du khách lên núi Chúa về có những câu chuyện để kể lại cho nhau nghe. Và chúng tôi đã phát triển Sun World Ba Na Hills thành công viên chủ đề với trải nghiệm đa trong một dẫn đầu xu thế giải trí trong nước.
Toàn cảnh KDL Sun World Ba Na Hills
Một trong những dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đột phá chính là sự ra đời của Cầu Vàng. Ban đầu, cây cầu được sinh ra với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Bài toán đặt ra khi ấy là làm đường thế nào cho thật đặc biệt. Thế rồi, cây cầu mà chúng tôi coi là một công trình… be bé ấy bỗng dưng… nổi tiếng toàn cầu. Tất cả đều bất ngờ.
Một trong những lý do cho sự thành công, không chỉ của Cầu Vàng, mà nhiều dự án khác của Sun Group là bởi luôn bám chặt vào giá trị Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt, vốn là kim chỉ nam, định hướng cho toàn bộ hành trình 15 năm của Sun Group.
Sun World không đi theo hình mẫu của bất kỳ công viên chủ đề nào trên thế giới
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, sản phẩm du lịch mới hè 2022 tại Bà Nà Hills
Liên tục nhắc tới sự khác biệt, vậy đâu là điểm để nhận ra Sun World Ba Na Hills nói riêng và hệ thống công viên Sun World nói chung khi đặt cạnh các công viên chủ để lớn khác của thế giới?
Sun World Ba Na Hills và ngay cả thương hiệu Sun World nói chung đều không sao chép bất kỳ một hình mẫu nào trên thế giới cả. Các công viên trên thế giới đều chung một mô hình tương tự nhau. Sun World lại khác khi 7 công viên lại hoàn toàn khác biệt. Cách làm du lịch của Sun Group là phát triển dựa vào tiềm năng, điều kiện tự nhiên, văn hóa cũng như lịch sử của từng vùng đất.
Quay trở về với Bà Nà, Sun Group sẽ ra mắt các công trình biểu tượng nào trong thời gian tới, thưa ông?
Từ nay đến năm sau, chúng tôi sẽ ra mắt thêm một hầm rượu vang có thể nói đặc biệt nhất thế giới. Khác với những hầm rượu của các gia tộc chỉ để sản xuất rượu vang, hầm rượu vang Bà Nà có quy mô và chi phí đầu tư cực kỳ lớn, trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.
Phối cảnh Hầm rượu Bà Nà
Sun Group đã thuê các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc để thiết kế, bên cạnh đội ngũ tư vấn công thức làm rượu và các nhà nông học để tìm kiếm giống nho phù hợp với khí hậu Bà Nà. Chúng tôi kỳ vọng sẽ làm ra được loại vang đặc biệt mà chỉ Bà Nà mới có. Du khách sẽ được chứng kiến quy trình chế biến rượu, thử rượu và tận mắt thấy những bộ sưu tập vang đắt đỏ của thế giới ngay tại Bà Nà.
Ngoài hầm rượu, công viên chủ đề trên đỉnh Bà Nà còn có gì để du khách háo hức chờ đợi?
Đầu tiên phải kể đến Lâu đài Mặt trăng hiện đã ra mắt mùa hè 2022 và sẽ tiếp tục mang tới nhiều bất ngờ. Ban đầu, chúng tôi thuê một đối tác từ Mỹ để tư vấn thực hiện. Tuy nhiên, khi ý tưởng được đưa ra, chúng tôi chưa hài lòng vì phương án của họ tuy hay nhưng chưa thực sự thú vị như kỳ vọng của Sun Group nên đã đổi sang nhà tư vấn khác cũng là một đơn vị hàng đầu thế giới về vui chơi giải trí. Đây sẽ là khu vui chơi giải trí trong nhà với các trò chơi, trải nghiệm công nghệ đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ.
Ngoài ra, sang năm, dự án Núi Lửa cũng dự kiến sẽ được đưa vào khai thác. Đây là hạng mục đặc biệt chưa từng có. Sau 1 năm đi tìm đối tác, hiện bài toán này đã có lời giải.
Sun World Ba Na Hills luôn nỗ lực mang thế giới về Việt Nam
Chấp nhận thay đổi nhà thầu, tư vấn? Dường như chi phí để “mang thế giới” về Việt Nam ở Bà Nà sẽ tăng thêm không ít?
Không chỉ ở hạng mục Lâu Đài Mặt trăng, ngay cả với các show diễn nghệ thuật, chúng tôi cũng sẵn sàng thay đổi và chấp nhận đền bù hợp đồng với chi phí cực kỳ tốn kém nếu ý tưởng đưa ra không đạt được kỳ vọng. Chúng tôi nghĩ, khi đã làm thì phải làm điều gì đó thực sự khác biệt, thực sự vượt trội về cả ý tưởng lẫn công nghệ so với thế giới. Sun Group muốn mang lại những giá trị nhân văn, giải trí và có tính giáo dục cao.
Chúng tôi đã tìm ra những đối tác “khổng lồ”, tìm các nhà thầu có năng lực để hiện thực hóa những ý tưởng ấy. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thiết lập một thế giới siêu thực đa trải nghiệm và tầm cỡ sánh ngang với bất cứ công viên chủ đề quốc tế nào.
Xin cảm ơn ông.
PV
Tin khác
Thương hiệu All About Hair ra mắt sản phẩm mới - AAH Scalp Care Shampoo
Chính phủ điều chỉnh quy định nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/3: Vàng lập đỉnh mới, nhẫn trơn tiến sát 101 triệu đồng/lượng
Thủ tướng: Pháp luật phải bảo đảm thể chế hóa đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng
Dự báo thời tiết ngày 20/3: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, Tây nguyên và Nam Bộ nắng nóng
Hàng loạt “anh tài” tham dự sự kiện của thương hiệu Kamito: Reset to shine
Quảng Ninh chú trọng cải thiện chất lượng và thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý hành chính
(THPL) - Năm 2024, chuyển đổi số của các sở, ngành và địa phương Quảng Ninh đã đạt sự tiến bộ rõ rệt với tỷ lệ tăng từ 9,1% đến 21%....19/03/2025 21:09:36Giải thưởng “Bền Đam Mê” và sự nỗ lực của hội đồng chuyên môn trong công tác xét duyệt hồ sơ
(THPL)- Hội đồng chuyên môn của giải thưởng “Bền đam mê” có sự tham gia của các cơ quan quản lý, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn,...19/03/2025 17:22:00Sắp diễn ra triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất
(THPL) - Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 – 30/4/2025) dự kiến sẽ diễn ra vào quý II/2025 tại Nhà...19/03/2025 17:19:37Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 minh bạch và công bằng
(THPL) - Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, năm 2025, Bộ tiếp tục có những điều chỉnh để kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại...19/03/2025 17:21:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...
- Vị trí QMS Top Tower
- The Foresta Khang Điền mua ngay giá tốt