11:26 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sun World Ba Den Mountain tổ chức đêm hội trăng rằm với nhiều hoạt động hấp dẫn

17:56 07/09/2022

(THPL) - Diễn ra tại đỉnh Núi Bà Đen (Tây Ninh) dịp Trung thu, trong ba ngày từ 9-11/9 (14-16/8 âm lịch), hội trăng rằm Vân Sơn do khu du lịch Sun World Ba Den Mountain tổ chức hứa hẹn mang tới cho người dân và du khách một mùa trăng Rằm rộn ràng với nhiều trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn.

Trung thu năm nay, để mang tới cho du khách, đặc biệt là các em nhỏ một mùa hội trăng rằm đáng nhớ, khu du lịch (KDL) Sun World Ba Den Mountain đã đầu tư làm mới cảnh quan với những cụm tiểu cảnh và nghệ thuật tạo hình hoa lạ mắt.

Không gian hoa rực rỡ tại Sun World Ba Den Mountain

Trên khu vực đỉnh núi Bà, những “suối hoa” ẩn mình trong mây trắng lững lờ trôi giữa tiết trời mát lạnh. “Con đường may mắn” được tạo nên từ hoa hồng, hoa sống đời, đào tiên. “Con đường tĩnh tâm” làm từ hoa sen ở khu vực quảng trường... Mô hình cabin cáp treo nở hoa, tiểu cảnh khinh khí cầu, đèn lồng và đặc biệt là một cánh đồng hoa hướng dương trải dài trên đỉnh núi và dưới chân núi, với số lượng lên tới 180.000 bông đang rộ nở, mang tới cho du khách tới Núi Bà vô vàn điểm check-in rực rỡ.

Múa lân sư rồng tại Hội trăng rằm Vân Sơn

Không chỉ được đón trăng trong những âm thanh, màu sắc và màn múa lân sư rồng đặc trưng ngày Trung thu, Sun World Ba Den Mountain còn đưa du khách vào chuyến du ngoạn cung Trăng hấp dẫn giữa lưng chừng trời, với không gian nghệ thuật đặc sắc, mang đậm hơi thở Tây Ninh.

Cánh đồng hoa hướng dương khổng lồ tại khu du lịch

Giữa không gian ngợp ngời của hoa thanh xà, ngọc thảo, tuyết cầu, thu hải đường, cẩm tú cầu,… và trời mây thênh thang, tiếng trống hội hào hùng, những điệu múa tháp uyển chuyển chắc chắn sẽ làm nên một mùa Trung thu đáng nhớ. Đại diện KDL cũng cho biết, riêng tối 9/9, các bé thiếu nhi sẽ nhận được những phần quà đặc biệt mừng ngày lễ lớn.

Chương trình Hội trăng rằm Vân Sơn sẽ được tổ chức vào 3 khung giờ: 9h, 11h, 18h45 ngày 9/9 (tức 14/8 âm lịch), 2 khung giờ 9h và 11h ngày 10/9 và 9h sáng ngày 11/9.

Múa mâm vàng trong Hội trăng rằm Vân Sơn

Cũng trong dịp này, tuyến cáp treo Vân Sơn lên đỉnh núi và tuyến cáp treo Chùa Hang lên chùa Bà sẽ hoạt động liên tục đến tối muộn, để du khách có thể dễ dàng đi chơi hội, bái Linh Sơn Thánh Mẫu trong ngày Rằm ý nghĩa này.

Chào đón du khách tới vui hội trăng rằm và chiêm bái quần thể các công trình kiến trúc tâm linh trên khu vực đỉnh núi, Sun World Ba Den Mountain cũng áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá vé tới 50.000 VNĐ, chỉ còn 300.000 VNĐ/vé cáp treo khứ hồi lên đỉnh núi cho người ngoại tỉnh. Ưu đãi kéo dài đến hết 31/12/2022.

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Việt Khánh

Hành trình vui hội trăng rằm tại núi Bà Đen không chỉ có ngắm hoa, vãn cảnh, thưởng thức ẩm thực đặc sắc hay các màn trình diễn nghệ thuật độc đáo mà KDL chuẩn bị riêng cho dịp trung thu. Đó còn là hành trình tìm về với những giá trị tâm linh trân quý, khi chiêm bái đảnh lễ tại chùa Bà 300 năm tuổi ở lưng chừng núi, cầu nguyện bình an trước tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, hay khám phá nét văn hóa Phật giáo độc đáo qua hàng trăm pho tượng và vật phẩm được trưng bày trong khu triển lãm đặt tại 4 tầng ngay dưới chân tượng Phật Bà. 

Bên cạnh Núi Bà Đen với nhiều hoạt động và khám phá mới thú vị, Tây Ninh còn là điểm đến hấp dẫn với những trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, tâm linh và ẩm thực phong phú. Hồ Dầu Tiếng, thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tòa thánh Tây Ninh, Chùa Gò Kén, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, làng nghề Trảng Bàng... là một vài gợi ý thú vị cho du khách, đặc biệt là các gia đình và các nhóm bạn trẻ, khi chọn du ngoạn Tây Ninh trong mùa trăng rằm này.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu