Sun Life Financial Châu Á: Kiến thức cơ bản về bệnh đái tháo đường của người dân còn thấp
Nhân ngày Đái tháo đường thế giới (14/11/2017), Sun Life Financial châu Á vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về nhận thức đối với bệnh đái tháo đường tại một số quốc gia châu Á. Cụ thể, cuộc khảo sát được tiến hành tại Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia và Philippines.
Tin liên quan
- Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Kết quả khảo sát cho thấy, 30% phụ nữ châu Á đang hoặc từng mang thai trong vòng 3 năm vừa qua không biết về rủi ro đái tháo đường thai kỳ. Riêng tại Việt Nam, con số này là 43%, tương đối cao so với mức trung bình trên khu vực.
31% người tham gia khảo sát không biết có hơn 1 loại bệnh đái tháo đường. Hồng Kông, một trong những thị trường phát triển nhất trong cuộc nghiên cứu này, có mức nhận biết thấp nhất với 40% người được khảo sát không biết điều này, Việt Nam có tỷ lệ khá tương đương là 38%.
Người tham gia khảo sát cũng cho rằng bệnh đái tháo đường làm giảm tuổi thọ trung bình 19 năm trong khi đó trên thực tế con số này là từ 10 – 12 năm (theo Hiệp hội Đái tháo đường châu Á), cho thấy có khoảng cách lớn giữa thực tế và nhận thức. Tuy nhiên, người tham gia khảo sát tại Việt Nam đưa ra con số khá chính xác là 11 năm.
Tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường là một thách thức về vấn đề sức khỏe trên toàn khu vực. “Nghiên cứu của Sun Life Financial Châu Á về nhận thức đối với bệnh đái tháo đường được thực hiện nhằm làm sáng tỏ về căn bệnh mãn tính này, thông qua đó, giúp tăng cường sự hiểu biết và thái độ tích cực về bệnh đái tháo đường, giúp mọi người tận hưởng cuộc sống khoẻ mạnh hơn.” Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết.
Về ảnh hưởng tài chính, khoảng một nửa số người tham gia khảo sát từ Việt Nam (51%), Philippines (50%) và Hồng Kông (49%) tin rằng bệnh đái tháo đường là một gánh nặng lớn cho hệ thống y tế công.
Theo người tham gia khảo sát tại Việt Nam, ước tính một bệnh nhân đái tháo đường phải chi trả khoảng 28,6 triệu đồng mỗi năm cho việc điều trị. Nếu so sánh với GDP bình quân đầu người thì đây là mức cao nhất trong khu vực (chiếm 55%).
Cuộc khảo sát cũng cho thấy kỳ thị của xã hội về bệnh nhân đái tháo đường và cho rằng họ có những đặc điểm không tốt như lái xe nguy hiểm (37%), lười biếng (38%), thiếu năng lượng (62%), không tập luyện thể dục thể thao (43%) và không ổn định về tâm lý (43%). Tại Việt Nam, 23% người tham gia khảo sát cho rằng bệnh nhân đái tháo đường không nên có con, 61% cũng cho rằng người mắc bệnh này không nên hiến máu.
Nghiên cứu về nhận thức đối với bệnh Đái tháo đường của Sun Life Financial Châu Á
Đây là nghiên cứu về hiểu biết và nhận thức của công chúng đối với bệnh đái tháo đường được thực hiện tại 5 quốc gia châu Á trong năm 2017. Nghiên cứu được thực hiện bởi Ipsos, một công ty nghiên cứu thị trường độc lập, tiến hành cuối tháng 9/2017 thông qua các cuộc phỏng vấn trực tuyến với 2.119 người châu Á trong độ tuổi 25 – 60 tại Việt Nam, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia và Philippines. Đối tượng khảo sát bao gồm người dân, bệnh nhân đái tháo đường và phụ nữ đang hoặc từng mang thai trong 3 năm vừa qua.
Về Sun Life Việt Nam
Vào tháng 01/2013, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI và Công ty Sun Life Assurance Company of Canada (“Sun Life”). Ngày 7/11/2016, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Sun Life đã hoàn tất việc mua lại phần vốn góp từ PVI và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn Canada hoạt động tại Việt Nam với tên gọi mới là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (“Sun Life Việt Nam”).
Chiến lược của Sun Life Việt Nam là đặt Khách hàng làm trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh. Công ty hướng đến mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Sun Life Việt Nam là công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, phục vụ cho cả Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang www.sunlife.com.vn
Về Tập đoàn Sun Life Financial
Tập đoàn Sun Life Financial là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life Financial hoạt động tại các thị trường trên toàn thế giới, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Bermuda. Tính đến ngày 30/09/2017, Tập đoàn Sun Life Financial quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 934 tỷ đô la Canada. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.sunlife.com.
Tập đoàn Sun Life Financial niêm yết tại thị trường chứng khoán Toronto (TSX), New York (NYSE) và Philippine (PSE) với mã giao dịch SLF.
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền
- Nha khoa Nhân Tâm