20:51 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sun Group và những hệ sinh thái không ngừng vận động

21:53 19/08/2021

(THPL) - Bộ sưu tập những hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí quy mô quốc tế không ngừng phát triển, vận động, đổi mới đã trở thành “bản sắc” riêng của “ông lớn” Sun Group.

Trong gần 15 năm, những hệ sinh thái quy mô quốc tế thương hiệu Sun Group đã hiện diện khắp ba miền, từ Sa Pa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nam Phú Quốc, Hải Phòng, Tây Ninh. Và mới đây Thanh Hóa đã trở thành “bến đậu” tiếp theo của “đại bàng” Việt này.

Chuỗi dự án đẳng cấp của Sun Group “đổ bộ” xứ Thanh

Suốt từ cuối năm ngoái đến nay, liên tiếp những dự án lớn với tổng vốn đầu tư cả tỷ USD đã được Sun Group cấp tập triển khai tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa). Hơn 100 năm phát triển của du lịch Sầm Sơn, lần đầu tiên xuất hiện những công trình ấn tượng, quy mô như quảng trường biển rộng 2 ha, sức chứa 10.000 người; trục đại lộ trung tâm dài 2,6km, rộng 120m quy mô lớn nhất Việt Nam, kéo dài từ quảng trường biển đến khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ. Chạy dọc hai bên trục đại lộ là đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard gần 70 ha với hệ thống shophouse, mini hotel, tòa cao tầng… cung cấp tiện ích, dịch vụ du lịch đẳng cấp, đem đến những trải nghiệm giải trí, mua sắm thời thượng lần đầu tiên xuất hiện tại TP biển Bắc Trung Bộ.

Sun Group đang đẩy mạnh đầu tư chuỗi dự án đẳng cấp ở Sầm Sơn

Chuỗi dự án trên là giai đoạn đầu trong chiến lược khai mở vùng đất Thanh Hóa của Sun Group – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Giống với cách làm ở nhiều địa phương khác, Tập đoàn này sẽ kiến tạo tại xứ Thanh một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí bài bản.

Nếu như Sun Grand Boulevard đậm chất Barcelona, kết hợp với trục đại lộ và quảng trường biển tạo nên tổ hợp dịch vụ, lễ hội, mua sắm sôi động suốt đêm ngày, thì Sun World lại là thế giới vui chơi giải trí đầy mê hoặc và đậm hồn bản địa, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ lại là gam màu lãng mạn thơ mộng của một “Miami phiên bản Việt”… Tiếp đến sẽ là những dự án khai phá tiềm năng khoáng nóng Quảng Xương, hay đưa du khách khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Bến En – Hạ Long trên cạn…

Hệ sinh thái Sun Group trải rộng, tạo kết nối giữa nhiều điểm du lịch nổi tiếng xứ Thanh, tạo nên sự liên hoàn, đa sắc màu trong trải nghiệm du lịch từ sông, núi, biển, rừng… Trong đó Sun Group thể hiện vai trò “nhạc trưởng” với việc liên tục tổ chức, kết nối đưa các sự kiện, lễ hội hoành tráng về Thanh Hóa. Đó cũng chính là “nghệ thuật” để biến Thanh Hóa từ chỗ chỉ thu hút khách nội địa, đến một “Thanh Hóa mới” bừng sáng, đẳng cấp chào đón những dòng khách quốc tế, với mức chi tiêu ngày càng cao.

Hệ sinh thái tầm cỡ quốc tế sẽ góp phần đưa Thanh Hóa thành điểm đến sôi động 4 mùa

Ông Nguyễn Quang Huy – Chủ tịch Sun Group Vùng Thủ đô chia sẻ: “Chúng tôi sẽ xây dựng một hệ sinh thái gồm các quần thể vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ, nhằm thúc đẩy nơi đây thành điểm đến du lịch bốn mùa sôi động, tạo ra hạ tầng du lịch, dịch vụ tương xứng với tiềm năng, tầm vóc của Thanh Hóa, tạo điều kiện cho du khách nghỉ dưỡng dài ngày, trải nghiệm vui chơi giải trí, mua sắm. Đồng thời, thông qua các loại hình nghệ thuật để hiểu thêm về văn hóa bản địa, biết thêm về vùng đất giàu tiềm năng và năng động”.

Những hệ sinh thái không ngừng “vận động”

Hệ sinh thái đang triển khai cấp tập ở Thanh Hóa đã bổ sung vào bộ sưu tập các hệ sinh thái quy mô quốc tế khắp 3 miền của Sun Group. “Công thức” chung của các hệ sinh thái Sun Group là chiến lược “thâm canh” nâng tầm điểm đến, với sự kết hợp của 3 trụ cột: Sun Hospitality – thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng, Sun World – thương hiệu vui chơi giải trí, Sun Property – thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, nhằm tạo nên một điểm đến đa trải nghiệm, đa sắc màu với hệ thống dịch vụ đẳng cấp cùng nhiều công trình biểu tượng.

Điều đáng nói là, không chỉ liên tục “khai mở” vùng đất mới, những hệ sinh thái của “ông lớn” này không ngừng vận động, bồi đắp thêm các công trình, sản phẩm mới, từ đó nâng tầm vị thế vùng đất, thu hút ngày càng nhiều du khách, đem đến lợi ích kinh tế ngày càng lớn cho địa phương, cư dân, nhà đầu tư.

Điển hình như tại Nam Phú Quốc, chỉ sau hơn nửa thập kỷ, Sun Group đã biến vùng biển hoang sơ, nghèo nàn thành điểm đến hạng sang với hệ sinh thái hơn 50 công trình đẳng cấp, gồm các tuyệt tác nghỉ dưỡng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp “Thị trấn Địa Trung Hải” với những shophouse sát biển rực rỡ, những tòa tháp cao tầng đầu tiên ở Phú Quốc làm nên bức tranh kiến trúc ngoạn mục bên đại dương. Tới đây, Sun Group tiếp tục bổ sung cho Nam đảo gam màu xanh mướt của những căn biệt thự cao cấp mang đậm phong cách nhiệt đới lần đầu tiên xuất hiện ở Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu “wellness living” của giới thượng lưu…

Hệ sinh thái Sun Group tại Nam Phú Quốc không ngừng bổ sung công trình đẳng cấp mới

Tại Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh, hệ sinh thái Sun Group dù đã đặt nền móng từ lâu, nhưng vẫn không ngừng vận động phát triển, tiên phong cập nhật các xu hướng mới trong nghệ thuật kiến trúc, phong cách nghỉ dưỡng… để tiếp tục kiến tạo những công trình biểu tượng mới. Như tại Đà Nẵng, sau Cầu Vàng, “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020” Sun World Ba Na Hills mới đây gây xôn xao với công trình Thác Mặt Trời - quần thể 43 bức tượng với chủ đề huyền thoại Hy Lạp. Kiệt tác nghệ thuật này được tạo ra bởi “cái bắt tay” giữa Sun Group với Frilli – một gia tộc điêu khắc có truyền thống 150 năm và nhà điêu khắc lừng danh thế giới Susan Leyland. Hay tại Quảng Ninh, dù đã phát triển hệ sinh thái đủ 4 lĩnh vực đầu tư chủ chốt, Sun Group mới đây vẫn khiến vùng đất này mới mẻ và hấp dẫn với mô hình thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản ở Quang Hanh (Cẩm Phả), và công trình Sun Marina với thiết kế “lưỡng long tranh châu” độc đáo bên “Vịnh Du thuyền” Bãi Cháy…

Công trình Thác Mặt Trời – kiệt tác nghệ thuật mới tại Sun World Ba Na Hills

Nhìn vào đó để thấy, Sun Group có mặt ở đâu, vùng đất đó không ngừng được bồi đắp những công trình, sản phẩm, dịch vụ mới đẳng cấp, khác biệt. Cách làm này sẽ đem đến sự phát triển bền vững, thịnh vượng cho điểm đến. PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định: “Dấu ấn Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đà Nẵng là một minh chứng điển hình. Tiếp theo là Phú Quốc, Hạ Long và Vân Đồn. Có lẽ tới đây sẽ còn thêm những tọa độ khác – Sầm Sơn, Thanh Hóa chẳng hạn.”

Việc không ngừng sáng tạo, bồi đắp giá trị mới cho hệ sinh thái không chỉ cho thấy chiến lược đầu tư bài bản, khai thác sâu, tiềm lực dồi dào, mà còn thể hiện trách nhiệm của nhà đầu tư với địa phương. Đó cũng là nỗ lực kiến tạo nền tảng hạ tầng vững chắc, chờ đón sự bùng nổ của du lịch ở các điểm đến nổi tiếng ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu