Sữa hạt NutriZabet, TP BVSK Tensicare "nổ" quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng
(THPL) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa cảnh báo đến người tiêu dùng về sữa hạt Nutrizabet và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh.
Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
https://www.buy24h.click/tensicare/?gclid=CjwKCAjwq-WgBhBMEiwAzKSH6AXm3fppCHIVVJKJMoGhEQ5xCDx3dlSxDhorSct5MaV7h2udlQv6ixoCiuAQAvD_BwE
https://www.tensicare.vn/
https://trungtamthuoc.com/tensicare
https://bacsiphukhoa.webflow.io/bai-viet/vien-sui-tensicare
https://yduoctaman.com.vn/tensicare/
https://www.suanutrizabet.com/
https://www.tieuduongnutri.click/gg?gclid=EAIaIQobChMIjMyDoYv0_QIVtplmAh1WIQTjEAAYAiAAEgKhnPD_BwE
https://www.suanutrizabet.com/

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare do Công ty TNHH Nature Origin (Địa chỉ trụ sở chính: số 152 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Nutrizabet được quảng cáo là một loại sữa hạt hỗ trợ người bệnh tiểu đường được quảng cáo "nổ" "Dòng sữa tiểu đường NutriZabet siêu tái tạo", dùng 1 lần hiệu quả dài lâu...

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
PGS. TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, việc lừa dối quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng lừa dối, kể cả những người bệnh đang ở hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.
Theo ông Phong, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả quảng cáo về công dụng thần kỳ, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là quảng cáo "nổ" vi phạm quy định. Với những trường hợp như vậy, Cục An toàn thực phẩm đăng tải thông tin công khai, khuyến cáo trong khi cơ quan chức năng đang xử lý, người dân không mua, sử dụng các sản phẩm quảng cáo sai sự thật.
|
Theo Mục b, Khoản 3, và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012, các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: b) Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc. Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm cũng quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”. Ngoài ra, Khoản 15, Điều 6 Luật Dược 105/2016/QH13 quy định: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”. |
Thảo Nguyên
Tin khác
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
Masterise Homes giới thiệu 'Mùa Giáng sinh diệu kỳ - The Magical Joy' tại Malibu Walk
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị
(THPL) - Với bất động sản cao cấp, vị trí luôn được xem là “chìa khóa vàng” quyết định giá trị của một nơi an cư. Một tọa độ đắt...17/12/2025 13:12:25Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ
(THPL) - Ngày 17/12, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Đồng...17/12/2025 13:24:08Hợp tác xã Nông nghiệp 714: Điểm tựa giảm nghèo bền vững trên vùng đất Tây Nguyên
(THPL) - Nằm ở vùng đất Tây Nguyên, Hợp tác xã Nông nghiệp 714 (tỉnh Đắk Lắk) được đánh giá là một trong những mô hình kinh tế tập thể...17/12/2025 13:14:42Hợp tác xã Than Uyên: Phát triển kinh tế từ lòng hồ ở vùng cao Tây Bắc
(THPL) - Giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nơi những mặt hồ thủy điện trải dài xanh thẳm, Hợp tác xã Nông – Công nghiệp và Thương mại – Du...17/12/2025 13:15:41

