03:05 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sư trụ trì bán chuông chùa cổ ở Hải Dương bị bắt vì tàng trữ ma túy đá

11:54 24/06/2017

(THPL) - Sau khi bán chuông chùa Phủ Long (ở thôn Tiên Động, xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, sư trụ trì Nguyễn Quốc Bằng lại bị Công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) bắt quả tang tàng trữ ma túy đá.

Ngày 23-6, Công an huyện Phù Cừ cho biết vừa bắt quả tang ông Nguyễn Quốc Bằng (45 tuổi, pháp hiệu Thích Thanh Thuần), sư trụ trì chùa Phủ Long về hành vi tàng trữ chất ma túy.

Sư trụ trì Nguyễn Quốc Bằng tại cơ quan Công an. (Ảnh: TT)

Theo đó, ngày 22-6, tại khu vực xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Phù Cừ (Hưng Yên) đã phát hiện và bắt quả tang ông Bằng đang tàng trữ trong người một túi nilon màu trắng nặng khoảng 5g. Tại cơ quan công an, ông Bằng khai nhận tang vật công an thu giữ trên người mình là ma túy đá.

Trước đó ít ngày, ông Bằng đã bị Công an huyện Thanh Miện (Hải Dương) triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ việc quả chuông cổ nặng 100kg trên 100 năm tuổi của chùa Phủ Long, nơi sư Bằng trụ trì, bỗng dưng biến mất.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Tiền Phong đã vào cuộc xác minh. Tại hiện trường, chiếc chuông đã bị tháo xuống theo hình thức cắt quai, cửa chùa không bị phá, không có dấu hiệu của một vụ trộm cắp.

Quá trình xác minh đến ngày 16/6, lực lượng công an xã xác định được 1 nghi can tên Đinh Bá Dũng (trú tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) khai nhận đã mua chiếc chuông từ ông Nguyễn Quốc Bằng, là sư trụ trì của chùa Phủ Long.

Tại cơ quan điều tra, ông Bằng cũng thừa nhận việc đã bán chiếc chuông chùa cổ với giá 9 triệu đồng cho một người chuyên hành nghề bói toán tên Đinh Bá Dũng (30 tuổi, trú xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Ông Nguyễn Gia Long (Chủ tịch UBND xã Tiền Phong) cho biết chiếc chuông cổ này được đúc bằng đồng, nặng khoảng 100 kg và là vật tâm linh đã gắn liền với dân làng đã hơn 100 năm nên khi phát hiện bị mất mà lại do chính sư trụ trì lấy cắp thì dân làng rất bức xúc.

Trong quá trình cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Miện đang củng cố hồ sơ, ông Bằng lại bị Công an huyện Phù Cừ bắt quả tang việc tàng trữ ma túy.

Ông Nguyễn Gia Long cũng cho biết, hiện chiếc chuông bị mất đã được đem trả lại cho ngôi chùa và ông Bằng không còn được làm trụ trì chùa Phủ Long nữa.

Hiện Công an huyện Phù Cừ đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu