18:59 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự thật về bức ảnh hai người đàn ông khiêng thi thể cuốn chiếu gây "bão mạng"

14:09 12/12/2016

(THPL) – Hình ảnh hai người đàn ông khiêng một thi thể được cuốn trong manh chiếu gây “bão” trên mạng xã hội từ chiều qua (11/12).

Người chụp bức ảnh cho biết, người được cuốn chiếu vừa mới tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn vào chiều 11/12.

Xung quanh bức ảnh xuất hiện nhiều thông tin rằng, gia cảnh người chết khó khăn, người nhà không đủ tiền thuê xe chuyên dụng nên phải đưa về thi thể về nhà bằng cách rất đau lòng này. 

Hình ảnh hai người đàn ông khiêng thi thể cuốn trong manh chiếu gây bão mạng xã hội. (Ảnh: Internet).

Trả lời thắc mắc về  bức ảnh và những thông tin liên quan, ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc Bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn  xác nhận sự việc và cho biết: “Đây là bệnh nhân Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình). Bệnh nhân  bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối,  nhập viện lúc 9h sáng 11/12 trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Các bác sĩ đã can thiệp bằng mọi cách để cứu chữa nhưng tới 11h cùng ngày, bệnh nhân có chuyển biến xấu rồi tử vong nên gia đình xin cho về nhà lo hậu sự”.

Giải thích việc tại sao thi thể lại được người thân bó chiếu khiêng chứ không được chở bằng xe của bệnh viện, ông Vanh cho biết: “Khi bệnh nhân L. tử vong, đúng lúc xe cấp cứu của bệnh viện cũng đưa hai bệnh nhân khác về nhà nên chưa về kịp. Lãnh đạo bệnh viện đã khuyên họ chờ đợi nhưng người nhà lại không kiên nhẫn nên có việc như vậy”, ông Vanh nói trên báo Gia đình & Xã hội. 

Vẫn theo tờ báo này: “Khi bệnh nhân này nhập viện cũng chỉ có mẹ già xuống cùng. Khi bệnh nhân tử vong, chúng tôi cũng đã nói với bà chờ bệnh viện điều xe nhưng bà không đồng ý, nói gia đình sẽ tự đưa về. Chúng tôi cũng thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, cách khoảng hơn 1km, lại quyết tự đưa về như vậy rồi nên cũng rất khó”, Giám đốc bệnh viện đa khoa Lạc Sơn bày tỏ.

Thông tin trên báo Công Lý cho hay, bệnh nhân L. có thẻ lấy thuốc ở bệnh viện và hiện tại đã ly hôn, vợ con đều bỏ đi, chỉ còn sống với mẹ già.
Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, dư luận cũng xôn xao về hình ảnh người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể em gái được cuốn trong chiếu chạy qua TP Sơn La (tỉnh Sơn La).

PD (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu