17:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sự kiện mang tên Meet Vietnam thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nottingham (Anh)

19:32 04/07/2022

(THPL) - Mới đây, sự kiện do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Tập đoàn EUTEK Group tổ chức tại thành phố Nottingham, thuộc vùng Midlands nước Anh. Sự kiện mang tên Meet Vietnam, nhằm thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa các địa phương Việt Nam và Nottingham.

Tại buổi sự kiện tham dự có bà Wendy Smith, Thị trưởng thành phố Nottingham; Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh - Nguyễn Cảnh Cường; cùng các đại diện Hội đồng thành phố Nottingham, các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp Việt Nam tại Nottingham.

Phát biểu tại sự kiện, bà Wendy Smith - cho biết, Nottingham là một thành phố với nền văn hóa và lịch sử lâu đời và là một trung tâm kinh tế năng động. Nottingham thu hút rất nhiều người Việt và sinh viên Việt Nam đến làm ăn và học tập.

Bà Wendy Smith, Thị trưởng thành phố Nottingham và Đại sứ Việt Nam tại Anh - Nguyễn Hoàng Long.

Bà khẳng định, thành phố luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Nottingham, trong đó có Việt Nam; bày tỏ hy vọng trong tương lai mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nottingham sẽ phát triển hơn nữa.

Về phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Anh - Nguyễn Hoàng Long cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham còn rất lớn. Nottingham là một trung tâm kinh tế và văn hóa phát triển của Anh, có đông người Việt sinh sống và nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại hai trường đại học lớn là University of Nottingham và Nottingham Trent University. Đây sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham.

Đại sứ Long tin tưởng, với sự ủng hộ tích cực từ chính quyền thành phố Nottingham cho các kế hoạch hợp tác về đầu tư, thương mại và hoạt động kết nghĩa, giao lưu giữa Nottingham và các địa phương Việt Nam, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nottingham sẽ có những bước phát triển mới trong tương lai.

Tại sự kiện, các đại biểu đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về thương mại của Việt Nam, là điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Vương quốc Anh; và cập nhật thông tin về Nottingham, thành phố có nhiều lợi thế về đầu tư với một chương trình tăng trưởng xanh đầy tham vọng, cơ sở hạ tầng giao thông tốt, và một chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư.

Sự kiện Meet Vietnam, tại thành phố Nottingham cũng đang diễn ra Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh.

Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 là một Chương trình xúc tiến thương mại trọng tâm của Thương vụ Vietnam tại Anh. Mục đích chính của Chương trình là quảng bá sản phẩm Vietnam chất lượng cao đang được hưởng lợi nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ sở tại.

Chương trình đã được Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) cùng rất nhiều doanh nghiệp của người Việt tại Anh tích cực tham gia và tài trợ. 11 công ty xuất khẩu trong nước đã gửi hàng mẫu trưng bày tại Longdan Crawley Superstore và Chợ Việt Nottingham.

"Với sự đồng hành của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh và các doanh nghiệp cùng sự chỉ đạo sát sao và sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, chương trình sẽ đạt được hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh. Sản phẩm Việt Nam, văn hoá Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ toả sáng trên đất nước này. Sản phẩm Việt Nam sẽ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, và sẽ giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần trong thời gian tới".

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu