Sử dụng AI để phát hiện người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật
THPL- Để quản lý các hoạt động quảng cáo của người có ảnh hưởng, thời gian tới Uỷ ban cạnh tranh Quốc gia sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động phát hiện các bài quảng cáo trá hình.
Xác định xu hướng sử dụng nền tảng kỹ thuật số ngày càng tăng tại Việt Nam, thời gian tới, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, hiệp hội ngành nghề tăng cường phổ biến, nâng cao nhận thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đó, khi người có ảnh hưởng tham gia cung cấp thông tin cho người tiêu dùng với tư cách là cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì phải tuân thủ đầy đủ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.
Trường hợp người có ảnh hưởng tự thực hiện thử nghiệm sản phẩm và đưa ra đánh giá, nhận định cá nhân, nếu những nội dung này không chính xác, thiếu cơ sở hoặc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, thì hành vi đó có thể bị xem là cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ và có thể bị xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, nhằm tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo của người có ảnh hưởng, thời gian tới cơ quan này sẽ triển khai một số biện pháp gồm việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động phát hiện các bài quảng cáo trá hình dựa trên phân tích từ ngữ, hình ảnh, hành vi người dùng.
Bên cạnh đó, sẽ thiết lập đường dây nóng hoặc ứng dụng để người tiêu dùng phản ánh về các bài đăng thiếu minh bạch.
Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng nâng cao cảnh giác, chủ động kiểm tra thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và nội dung bài đăng trước khi đưa ra quyết định mua hàng theo lời giới thiệu của người có ảnh hưởng.
Uỷ ban cũng sẽ tăng cường phối hợp với các nền tảng mạng xã hội và nền tảng kỹ thuật số khác để áp dụng các công cụ gắn nhãn minh bạch (ví dụ nhãn “hợp tác có trả phí”); và quản lý hiệu quả hơn các nội dung vi phạm.
Thu Thủy
Tin khác
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
Masterise Homes giới thiệu 'Mùa Giáng sinh diệu kỳ - The Magical Joy' tại Malibu Walk
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị
(THPL) - Với bất động sản cao cấp, vị trí luôn được xem là “chìa khóa vàng” quyết định giá trị của một nơi an cư. Một tọa độ đắt...17/12/2025 13:12:25Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ
(THPL) - Ngày 17/12, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Đồng...17/12/2025 13:24:08Hợp tác xã Nông nghiệp 714: Điểm tựa giảm nghèo bền vững trên vùng đất Tây Nguyên
(THPL) - Nằm ở vùng đất Tây Nguyên, Hợp tác xã Nông nghiệp 714 (tỉnh Đắk Lắk) được đánh giá là một trong những mô hình kinh tế tập thể...17/12/2025 13:14:42Hợp tác xã Than Uyên: Phát triển kinh tế từ lòng hồ ở vùng cao Tây Bắc
(THPL) - Giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nơi những mặt hồ thủy điện trải dài xanh thẳm, Hợp tác xã Nông – Công nghiệp và Thương mại – Du...17/12/2025 13:15:41

