Startup bao cao su PlayAh! khiến hai Shark "tranh giành" trên sóng Shark Tank
(THPL) - Tập 8 Shark Tank mùa 6 đánh dấu sự xuất hiện khá bất ngờ của PlayAh – khi một start-up về bao cao su lần đầu tiên trong lịch sử được lên sóng đài truyền hình quốc gia, mang đến làn gió mới cho khán giả và các “cá mập”, đồng thời cũng là một lựa chọn về bao cao su mới, chất lượng và tâm lý cho người tiêu dùng Việt.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Thương vụ “khủng”, CEO Luxstay gọi vốn thành công 6 triệu USD tại Shark tank mùa 3
» Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Shark Liên và ATA Holdings
Giữa thị trường toàn những “ông lớn” ngoại nhập, câu hỏi đặt ra cho PlayAh chính là: Chỗ đứng nào cho thương hiệu Việt này? Liệu người tiêu dùng có sẵn sàng dùng một thương hiệu bao cao su mới?
Câu chuyện khởi nghiệp
PlayAh ra đời trong bối cảnh thị trường Việt Nam bị thống trị bởi một vài thương hiệu lớn từ nước ngoài ở phân khúc giá cao. Việc không có những thương hiệu khác để cạnh tranh vô hình chung thu hẹp sự lựa chọn của người tiêu dùng. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với một thương hiệu mới như PlayAh.
Các nhà sáng lập của PlayAh thấy được tiềm năng của một phần khúc còn bỏ ngỏ, đồng thời thấu hiểu được tâm lý của người tiêu dùng Việt khi họ khá e ngại khi mua và cầm trên tay một hộp bao cao su, bởi vốn theo tâm lý Á Đông, bao cao su thường bị “dán nhãn” cho một lối sống “không lành mạnh”, “đen tối”. Chính từ tâm lý e ngại này vô hình chung góp phần làm cho thực trạng nạo phá thai ở Việt Nam trở nên đáng báo động. Theo số liệu từ Vụ sức khỏe bà mẹ & trẻ em Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 300.000 ca nạo phá thai được báo cáo, trong đó 70% là những người trẻ ở độ tuổi từ 15-19 tuổi.
Do đó, nhóm bạn trẻ 9X đã cho ra đời thương hiệu PlayAh ở phân khúc giá trung bình với chất lượng cao, cùng với tư duy xây dựng thương hiệu thấu hiểu người Việt với mục đích biến bao cao su từ một thứ gây ngại ngùng trở thành biểu tượng của những người trẻ yêu văn minh & có trách nhiệm.
Chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi
Xuất hiện tại tập 8 của Shark Tank Việt Nam mùa 6, các nhà sáng lập của PlayAh đem đến một tinh thần tươi trẻ, những góc nhìn nhạy bén của đội ngũ được đào tạo bài bản từ các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra từ các Shark và có lẽ cũng là băn khoăn của người tiêu dùng: Vậy chất lượng như thế nào? Liệu một thương hiệu Việt mới có chất lượng an toàn cho một sản phẩm vốn rất quan trọng như thế này không?
Trả lời câu hỏi này, Đức Huy & Khánh Ly nhấn mạnh, yếu tố chất lượng là ưu tiên hàng đầu của PlayAh. Nhà máy sản xuất của thương hiệu hiện là nhà máy có vốn liên doanh nước ngoài duy nhất tại Việt Nam, đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 4074, quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng được thực hiện nghiêm ngặt và có sự tham gia audit của đơn vị thứ 3.
Sau 1.5 năm ra mắt, PlayAh đã lọt top 4 thương hiệu bao cao su được tin dùng nhất trên các sàn thương mại điện tử, với 98% đánh giá 5* trong tổng số 1 triệu sản phẩm được bán ra. Những con số này phần nào chứng minh được chất lượng của PlayAh đã thực sự thuyết phục được người tiêu dùng trẻ.
Sự rõ ràng trong nguồn gốc sản phẩm và các dữ liệu thuyết phục đã nhận được cái gật đầu ủng hộ và ra deal liền tay từ Shark Erik và Shark Hùng Anh. Chất lượng cao nhưng tầm giá trung bình chỉ bằng 50-70% so với các thương hiệu quốc tế, các Shark kì vọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của PlayAh trong thời gian sắp tới.
Tư duy xây dựng thương hiệu mới mẻ, thấu hiểu người tiêu dùng
Ngoài chất lượng sản phẩm được đánh giá tương đương với thương hiệu dẫn đầu, Shark Bình dành lời khen cho khả năng xây dựng thương hiệu của đội ngũ.
Thực tế, PlayAh có thiết kế sản phẩm giải quyết được tâm lý e ngại của người tiêu dùng, khi biến bao cao su thành những chiếc máy chơi game vốn rất quen thuộc với khách hàng mục tiêu. Không chỉ là một thiết kế, điều này cho thấy đội ngũ đã đào sâu những rào cản mua hàng của người tiêu dùng, đồng thời giải quyết nó bằng một cách khá sáng tạo!
Chính tư duy “bình thường hóa bao cao su” cũng trở thành lợi thế của thương hiệu này khi dễ dàng xuất hiện trên các kênh quảng cáo với sự hài hước, dí dỏm hợp với đối tượng trẻ. Đây cũng là cách làm marketing rất hiểu người Việt vì rõ ràng để thay đổi định kiến về một sản phẩm nhạy cảm cần rất nhiều thời gian, vậy tại sao không làm cho nó trở nên dễ gần, vui vẻ hơn? PlayAh đã nắm lấy cách tiếp cận này khá mượt mà và tự nhiên.
Gen Z là những khách hàng công tâm
PlayAh là một thương hiệu sinh ra dành cho những người trẻ - thế hệ có tư duy cởi mở và luôn sẵn sàng đón nhận những sản phẩm chất lượng. Giờ đây, khi nhắc đến thương hiệu Việt, đâu chỉ là “ủng hộ”, mà các thương hiệu đã tạo được “niềm tin”, “uy tín” trong lòng người dùng, cạnh tranh một cách sòng phẳng với các thương hiệu nước ngoài. Dù là thương hiệu ngoại nhập hay thương hiệu Việt, chất lượng sản phẩm và dịch vụ chỉn chu là yếu tố giữ chân người tiêu dùng. Chính vì điều này, PlayAh đã và đang có những bước đi khởi sắc dù chỉ mới ra đời hơn 1 năm. Với sự đồng hành của Shark Erik, PlayAh tự tin có thể mang tới nhiều hơn nữa các sản phẩm chất lượng phục vụ gen Z trong thời gian tới, để thế hệ trẻ Việt Nam luôn là những “play-er” yêu văn minh, yêu an toàn và yêu có trách nhiệm.
Sứ mệnh cải thiện các giải pháp giáo dục giới tính, thân thiện và dễ tiếp cận hơn với giới trẻ
Là một thương hiệu của những người trẻ Việt, sinh ra để phục vụ người Việt và hướng tới bình thường hóa các câu chuyện kiến thức về giới tính và việc chăm sóc sức khỏe lứa đôi, ngoài việc phát triển sản phẩm kinh doanh, PlayAh còn triển khai xây dựng cộng đồng giáo dục giới tính và các kênh nội dung về chủ đề này theo hướng cởi mở và lịch sự.
Nói về hoạt động này, Khánh Ly – CMO của PlayAh chia sẻ: “PlayAh đã bỏ rất nhiều tâm huyết để cùng các đơn vị đối tác xây dựng được các kênh nội dung và cộng đồng về giáo dục giới tính lớn hàng đầu trên nền tảng Facebook và Tiktok với hàng trăm ngàn bạn trẻ, đây là một không gian nơi các bạn có thể thoải mái chia sẻ các hỏi đáp, thắc mắc thầm kín và được trả lời chu đáo. Ở những cộng đồng này, PlayAh không xuất hiện độc quyền, mà vận hành như một nền tảng mở cho tất cả các thương hiệu trong ngành cùng tham gia và chung tay đem đến các giải pháp cho khách hàng. Bởi quan điểm và mục đích của chúng tôi khi xây cộng đồng là phi lợi nhuận và đặt lợi ích của người trẻ lên hàng đầu, càng nhiều bên cùng tham gia thì người dùng càng có lợi. Qua cộng đồng, PlayAh muốn các bạn thấy rằng nói về những chuyện yêu và giới tính là không có gì xấu, quan trọng là chúng ta hiểu đúng, hiểu đủ và biết cách bảo vệ mình trong mọi mối quan hệ. Trong tương lai, PlayAh kì vọng có thể hợp tác, tài trợ với các trường Đại học, các đơn vị giáo dục để có thể đi xa hơn trên con đường bình thường hoá và phổ cập câu chuyện giáo dục giới tính, yêu văn minh, yêu an toàn tới các bạn trẻ trên cả nước.”
PV
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt