05:48 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Sóng" của nhà thơ Xuân Quỳnh vào đề thi tốt nghiệp THPT

12:22 07/07/2021

(THPL) - Đề thi môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 dưới hình thức tự luận, kéo dài trong thời gian 120 phút. Trong khoảng thời gian này, các thí sinh sẽ phải hoàn thành 2 phần là Đọc hiểu 3 điểm và Làm văn 7 điểm.

Năm nay, cấu trúc đề thi vẫn được giữ nguyên so với các kì thi THPT các năm trước, cả về thời gian lẫn hình thức làm bài thi.

Ở phần Nghị luận Văn học, đề thi dẫn ra 3 khổ thơ đầu trong tác phẩm "Sóng" của Xuân Quỳnh, yêu cầu thí sinh nêu cảm nhận và nhận xét về "vẻ đẹp nữ tính" trong thơ của nữ sĩ. Chia sẻ với Hoa Học Trò Online, bạn Phạm Hùng (trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) cho biết: "Mình khá bất ngờ khi đề thi năm nay vào bài Sóng, vì năm ngoái đã thi vào thơ và năm trước nữa cũng thi Sóng. Nên mình hy vọng bản thân có thể đạt khoảng 6,5 điểm thôi là ổn".

Chia sẻ nhanh về đề thi Văn sáng nay, em Bạch Ngọc Anh nhận định là đề thi vừa sức. "Em không thấy phần nào trong đề khó cả. Bài nghị luận văn học em nghĩ nhiều bạn ôn tủ sẽ bất ngờ. Còn bài nghị luận xã hội bám sát với thực tế, sống cống hiến phù hợp với tình hình hiện tại", theo báo VTV Online. 

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh: Tiền phong)

Còn theo bạn Nguyễn Xuân Trường, người đầu tiên bước ra khỏi điểm thi Trung học Phổ thông Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) đánh giá đề Văn năm nay vừa sức và làm được khoảng 70-80%. Trường cho biết do đã ôn tập khá kỹ nên phần nội dung đề đi không nằm ngoài phần ôn tập. Trường ước lượng mình được khoảng 7-8 điểm.

Hầu hết các em học sinh tại điểm thi này cho biết đề thi năm nay khá vừa sức, chỉ có duy nhất câu nghị luận xã hội là đòi hỏi tư duy cao về các vấn đề trong cuộc sống.

Sau môn thi Ngữ văn, chiều nay các thí sinh sẽ bước vào bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút, hình thức trắc nghiệm. Theo đó, thí sinh sẽ không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 - 8/7 với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Các bài thi đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài thi môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu