23:40 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sông Cái Khế, Cần Thơ “gào khóc” vì ô nhiễm nguồn nước

14:02 24/02/2017

(THPL) - Nằm sát dòng sông Cái Khế là khu Trung tâm Thương mại Cái Khế, Cần Thơ. Đây được coi là nơi sầm uất nhất hiện nay của thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, có một điều trớ trêu là tất cả mọi thứ dơ bẩn đều được xả xuống dòng sông Cái Khế. Tình trạng này khiến dư luận xã hội bức xúc, đe doạ trực tiếp tới sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Theo đó, khi thủy triều lên, chất thải màu đen ngòm kèm với mùi hôi nồng nặc loang ra mặt sông chiếm một diện tích lớn khiến hai vùng nước với hai màu sắc rõ rệt. Một bên là dòng nước chở nặng phù sa, một bên là dòng nước hôi đen chứa đầy những rác bẩn.

Đặc biệt, khi thủy triều rút thì cảnh tượng hãi hùng này lộ ra trước mắt. Miệng cống to đùng chất thải chưa qua xử lý trực tiếp đổ ồ ạt ra sông. Những bọc nilon, hộp xốp thậm chí là  xác chết động vật cứ trôi nổi trên sông.

Chị N.M sinh sống gần đó cho biết: “Mùi hôi nặng nhất là vào lúc giữa trưa khi nước đã ròng, cống thải nước vẫn cứ vô tư xả thải, nước đen chảy ra ven sông gặp nắng nóng bốc mùi bay vào nhà các hộ dân sống gần đó mùi bốc lên rất nặng”.

Cống ta thản nhiên xả rác thải bẩn vào ven sông 

Được biết, dọc theo hai bên bờ kè sông có hệ thống cống xả thải nhưng ô nhiễm vẫn tồn đọng tại vị trí dưới chân cầu Ninh Kiều. Đặc biệt, nhiều chất thải bẩn thoát ra từ cống kéo thành hàng dài.

Theo dòng của thủy triều chất thải bị cuốn trôi ra các cửa sông lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như hệ sinh thái ven sông và bên dưới đáy sông.

Có thể thấy, việc xả thải trực tiếp xuống dòng sông Cái Khế chưa qua xử lí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan tự nhiên và hệ sinh thái nước. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để có những biện pháp hữu hiệu chấm dứt tình trạng trên và bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ sức khỏe cho người dân địa phương.

 Nguyễn Đủ - Hồng Ân

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu