14:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn mài Việt Nam xuất hiện ấn tượng tại Tuần lễ thiết kế Paris

19:41 09/09/2020

(THPL) - Lần đầu tiên các sản phẩm thủ công đến từ làng sơn mài truyền thống Hạ Thái của Việt Nam có mặt tại Tuần lễ thiết kế Paris, Pháp 2020.

Sau những thành công ban đầu tại triển lãm D17/20 – Design in Southeast Asia tổ chức ở Bangkok, Thái Lan vào tháng 2 vừa qua, các tác phẩm hợp tác giữa thương hiệu sơn mài Hanoia và ba NTK trẻ người Pháp một lần nữa lại thu hút sự quan tâm của thế giới tại Tuần lễ Thiết kế Paris diễn ra từ 3 đến 12/9, theo Vietnamnet.

Một sản phẩm được kết hợp của sơn mài và mây tre đan. 

Cụ thể, 3 nhà thiết kế người Pháp đã cùng các nghệ nhân Việt Nam tại xưởng sơn mài ở làng Hạ Thái và xưởng mây tre đan ở Ninh Sở hoàn thành 16 tác phẩm để mang đến triển lãm.

Đây cũng là lần đầu tiên các sản phẩm thủ công của Việt Nam có mặt tại Tuần lễ thiết kế Paris.

Hoạt động nằm trong dự án bảo tồn và phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống ở Đông Nam Á của Đại sứ quán Pháp nhằm kết nối các nhà thiết kế của Pháp và các nghệ nhân địa phương. Các tác phẩm có giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng cao giúp truyền bá tay nghề, kỹ thuật và chất liệu Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Tuần lễ Thiết kế Paris diễn ra từ 3 đến 12/9.

VTV Online đưa tin, Tuần lễ Thiết kế Paris năm nay quy tụ 250 nhà thiết kế nhằm tôn vinh những ý tưởng thiết kế mới lạ và kỹ thuật thủ công gắn liền với truyền thống trong thiết kế đến từ khắp các nơi trên thế giới.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu