14:07 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La: Voi rừng xuống bản tắm ao cá, ngủ lại chuồng trâu

08:55 24/09/2017

(THPL) - Do buổi trưa trời nắng nóng, voi đi xuống tắm tại ao cá của nhà người dân trong bản. Trước đó, người dân còn hoảng hồn khi thấy dấu hiệu voi vào nằm ngủ cùng đàn trâu.

Ông Vũ Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND xã Nà Nghịu xác nhận trên báo Gia đình & Xã hội, vào sáng sớm 22/9, một cá thể voi đã xuất hiện gần bờ Sông Mã thuộc bản Nà Lìu. Đến cuối giờ chiều cùng ngày con voi mới chịu rời đi.

Báo Dân Việt dẫn lời một số người trực tiếp chứng kiến sự việc kể lại, con voi đi từ phía thác Nà Hin (xã Nà Nghịu) về địa phận bản Nà Lìu rồi đi qua cánh đồng lúa của bản, sau đó vào cố thủ trong rừng bản Nà Lìu mà không chịu rời đi.

Voi rừng xuống bản Nà Lìu, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, tắm ao, làm hỏng hoa màu của người dân. Ảnh: Dân trí

Do buổi trưa trời nắng nóng, voi đi xuống tắm tại ao cá của nhà người dân trong bản, mãi sau voi mới chịu lên rừng rời đi, rồi không thấy quay lại. Trên đường voi đi, ruộng lúa, hoa màu của người dân bị voi giẫm nát.

Theo lời ông Sử: “Con voi xuất hiện ở khu vực giáp ranh giữa 3 bản với gần 100 hộ dân nên đơn vị đã cử công an xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm dùng loa phát thanh thông báo cho người dân biết để phòng tránh và không làm hại đến cá thể voi này”.

Thông tin thêm trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, khoảng 1 năm trước, tại khu vực gần bờ Sông Mã của xã Nà Nghịu cũng xuất hiện một cá thể voi khiến dân bản vô cùng hoảng sợ.

Con voi đực này rất hung dữ, phá phách hoa màu, quật ngã và gây thương tích nặng cho một người đàn ông dân tộc Mông.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu