Sôi nổi Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp AJC
(THPL) - Sáng nay (07/04) tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sôi nổi diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - việc làm năm 2024.
Tin liên quan
- Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
» Hà Tĩnh: “Định hướng tương lai" - Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024
» Nhiều địa phương công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025
Tại Ngày hội, các thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo của Học viện sẽ được giải đáp cặn kẽ giúp thí sinh hiểu đầy đủ về Học viện và Đề án tuyển sinh năm 2024. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.
PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường.
“Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, PGS, TS. Phạm Minh Sơn nhấn mạnh.
Các học sinh và phụ huynh tham gia ngày hội còn tham dự 2 toạ đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số” với những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề nói chung, lĩnh vực báo chí, truyền thông nói riêng.
Chương trình được tổ chức trong 3 khu vực chính: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ.
Theo đó, ở khu vực các đơn vị đào tạo, 15 Khoa, Viện thuộc hai khối Lý luận chính trị và Báo chí - Truyền thông sẽ tư vấn cho các phụ huynh và học sinh về chương trình cụ thể của từng ngành và chuyên ngành hiện đang được đào tạo ở Học viện.
Ban Quản lý Đào tạo sẽ hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thủ tục nộp hồ sơ, học phí, tiêu chí tuyển sinh…; Ban hợp tác quốc tế sẽ cung cấp thông tin cụ thể Chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế về Quảng cáo, PR và Thương hiệu do Đại học Middlesex (Vương quốc Anh) nhượng quyền cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại Việt Nam.
AJC Open Day 2023 sẽ mở ra cơ hội đào tạo và hướng nghiệp trong lĩnh vực báo chí, tuyên truyền. Diễn đàn giúp các thí sinh có cơ hội tiếp xúc, tư vấn, tìm hiểu để chọn đúng chuyên ngành mà mình mong muốn được theo học ở Học viện trong tương lai. Hoạt động này nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, chủ trương và chiến lược của Học viện về công tác tuyển sinh.
Quốc An (Bài, ảnh)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt