03:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi nổi Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

17:14 28/05/2017

(THPL) - Ngày 28/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25/5 - 31/5.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn chủ đề “Sử dụng thuốc lá - mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia” cho Ngày Thế giới không hút thuốc lá năm nay. Thông qua chủ đề này, WHO đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như của từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra.

Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá

Lễ mít tinh Ngày thế giới không thuốc lá diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

WHO cũng kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030; đồng thời khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế - trao đổi với báo chí tại buổi mít tinh.

Phát biểu khai mạc lễ mít tinh, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá – cho biết, mỗi năm trên thế giới có hơn 7 triệu người chết vì các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Tại Việt Nam, thời gian qua, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ông Lokky Wai, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, ông Lokky Wai - Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam - cho rằng, tổn thất do thuốc lá gây ra vượt xa phạm vi sức khỏe cộng đồng. Thuốc lá còn là rào cản lớn đối với sự phát triển bền vững ở một số lĩnh vực như an ninh lương thực, bình đẳng giới, giáo dục, tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

MC Phan Anh, ca sỹ Noo Phước Thịnh, diễn viên Nhã Phương, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Việt Anh giao lưu với khán giả.

Cũng tại sự kiện này, khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng như MC Phan Anh, ca sỹ Noo Phước Thịnh, diễn viên Nhã Phương, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Việt Anh đã giao lưu, ủng hộ hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Bạn Nguyễn Thị Chinh, sinh viên trường ĐH Công Đoàn: "Hút thuốc lá rất có hại cho những người xung quanh".

Ngay sau lễ mít tinh tại Nhà hát Lớn Hà Nội là hoạt động diễu hành xe đạp của 200 sinh viên trên các tuyến phố và màn nhảy Flashmob do 1.000 sinh viên thực hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Bạn Nguyễn Văn Minh, sinh viên trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp: "Tránh xa khỏi tệ nạn xã hội, tránh xa khói thuốc lá"

Lễ mít tinh kết thúc bằng hoạt động đi bộ của các đại biểu, nghệ sĩ và gần 2.000 sinh viên vòng quanh hồ Hoàn Kiếm với thông điệp kêu gọi mọi người hãy cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ mít tinh Ngày Thế giới không thuốc lá:

Diễn viên Nhã Phương.
MC Phan Anh.
Diễn viên Việt Anh.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế - phát động đạp xe và đi bộ vì môi trường không khói thuốc.
Buổi lễ có sự tham gia của đông đảo sinh viên, tình nguyện viên.
Phong trào đạp xe vì môi trường không khói thuốc.
Phong trào đi bộ vì môi trường không khói thuốc.
Hữu Thuần - Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu