15:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi nổi đêm bán kết II Tiếng hát Người làm báo TP Hồ Chí Minh mở rộng 2017

07:17 09/06/2017

(THPL) - Tối ngày 6/6/2017, đêm bán kết II của Liên hoan Tiếng hát Người làm báo TP Hồ Chí Minh mở rộng 2017 đã diễn ra thành công tại Nhà hát Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1.

Đêm bán kết II gồm có 14 tiết mục xuất sắc được lựa chọn từ hơn 100 tiết mục của các báo đã diễn ra hết sức sôi động, nhiều màu sắc và mang lại cho khán giả không ít cảm xúc, ấn tượng đẹp.

Vòng bán kết II Tiếng hát Người làm báo TP Hồ Chí Minh mở rộng 2017.

Các nhà báo - ca sĩ dựa trên lăng kính nghề nghiệp đầy bản lĩnh chính trị của mình đã chọn các bài ca đi cùng năm tháng, đậm đà truyền thống cách mạng, truyền tải những nội dung lớn: đó là tình yêu với Tổ quốc, với biển đảo quê hương đất nước, con người, truyền thống của dân tộc và vững tin vào tương lai tươi sáng, với công cuộc đổi mới của đất nước, thể hiện tình yêu cháy bỏng với nghề báo… Đặc biệt, có lẽ để lại dấu ấn đậm nét là những ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 106 năm Người ra đi tìm đường cứu nước. 

Bên cạnh đó, sự đầu tư, chuẩn bị công phu và phong cách biểu diễn đầy sức thu hút cùng tinh thần “làm việc tốt - ca hát say mê hết mình” đã giúp các nhà báo - ca sĩ tỏa sáng và cống hiến cho khán giả một “bữa tiệc” âm nhạc đầy màu sắc. 

Rất nhiều tiết mục hay và đặc sắc trong đêm bán kết II. 

Những tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu với giọng hát mạnh mẽ đầy nhiệt huyết, những bản tình ca ngọt ngào về thành phố mang tên Bác, về con người, biển đảo và Tổ quốc thân yêu...tất cả đã mang tới một đêm nhạc đầy cảm xúc và dấu ấn. Đó là Khúc tráng ca miền Đông, Như hoa không tên, Khát vọng, Đêm thành phố đầy sao, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây...

Trút bỏ những nhọc nhằn và vinh hoa của nghề báo, các nhà báo đã hóa thân thành những ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu để truyền tải những thông điệp tích cực tới khán giả. 

Cũng như đêm bán kết I, Ban Giám khảo là những nhân vật nổi tiếng, có trình độ chuyên môn cao như: Nhà giáo Ưu tú - nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam; nhà báo Diệp Bửu Chi – Phó TGĐ - Trưởng Ban Ca nhạc Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh; nhạc trưởng, NSƯT Hoàng Điệp - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; NSƯT Quỳnh Liên - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh; nhạc sĩ Lê Quang – Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, công tâm và khách quan, cuối cùng Ban Giám khảo đã lựa chọn được 6 tiết mục xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 12/6/2017 tại Nhà hát Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Đánh giá về chất lượng đêm bán kết II, Nhà giáo Ưu tú - nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Trưởng Ban giám khảo - không giấu được niềm xúc động: "14 tiết mục dự thi hôm nay đã đạt chất lượng rất tốt, thậm chí, có nhiều tiết mục quả thực đã vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi mang tính chất không chuyên. Chúng tôi rất hài lòng và đánh giá đây là một đêm có sự cống hiến hết mình và có chất lượng nghệ thuật cao, điều này hứa hẹn về một đêm Chung kết nhiều thành công".

Như vậy, cùng với đêm bán kết I tổ chức ngày 5/6/2017, đêm bán kết II tiếp tục được đánh giá là thành công tốt đẹp. Bằng những lời ca, tiếng hát ngọt ngào, bay bổng và say đắm, các nhà báo tài năng đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ, thú vị. Với 14 tiết mục xuất sắc nhất với nhiều màu sắc cùng những nét độc đáo đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam, khán giả có quyền hy vọng và tin tưởng rằng đêm Chung kết xếp hạng Liên hoan Tiếng hát người làm báo TP Hồ Chí Minh mở rộng 2017 diễn ra tối ngày 12/6/2017 tới đây tại TP Hồ Chí Minh sẽ là một đêm diễn với sự cống hiến hết mình và có chất lượng nghệ thuật cao, đem đến cho khán giả một “bữa tiệc” âm nhạc nhiều ấn tượng tốt đẹp…

Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước Giải khát Sài Gòn;  Công ty Cổ phần đầu tư Kỹ Thuật Berijaya Gia Thịnh, Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên; Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết Sài Gòn Sapuwa; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam-Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Đầu tư SK; Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát; Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM - Saigon Co. op; Công ty Cổ phần Tiệm vàng Kim Lý; Thẩm mỹ viện Khơ Thị, Khách sạn Majetic Sài Gòn.

6 tiết mục xuất sắc nhất được chọn vào đêm Chung kết - trao giải gồm:

Ca khúc “Khúc tráng ca miền Đông” của tốp ca nam nữ Báo Quân khu 7.

Ca khúc “Như hoa không tên” của song ca nam nữ Báo Quân khu 7.

Ca khúc “Khát vọng”  của thí sinh Nguyễn Thanh Toàn (Báo Thanh Niên).

Ca khúc “Đất nước tình yêu” của thí sinh Phan Văn Hùng (Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ca khúc “Quê mình Tiền Giang” của thí sinh Lâm Quốc Thái (Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang).

Ca khúc “Gặp nhau giữa rừng mơ” của thí sinh Nguyễn Thị Tuyền (Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai).

Nhóm PV 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu