Sôi động thị trường quà tặng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
(THPL) - Hiện nay, thị trường quà tặng cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhằm kích cầu tiêu dùng, các siêu thị, đơn vị bán lẻ đều tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút phụ huynh mua sắm quà tặng.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
Nghệ An: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
» Gợi ý những món quà dành tặng bé ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
» Công diễn vở nhạc kịch "Ông lão đánh cá và con cá mập" dịp Quốc tế Thiếu nhi
» Ngọc Sơn ra mắt MV "Những điều cha dạy" dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6
Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Trong ngày này, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt. Với các bậc cha mẹ, đây cũng dịp thể hiện tình yêu thương dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, hiện các siêu thị đều có nhiều ưu đãi với mặt hàng cho trẻ em. Ước tính có hàng nghìn sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%.
Bên cạnh đó, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.
Tại hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như Big C Thăng Long, Co.op Mart và các đại lý đồ chơi, thời trang trẻ em cho thấy, mặt hàng quà tặng trẻ em khá phong phú về chủng loại, mức giá không quá đắt. Chẳng hạn, đồ chơi phổ biến cho bé trai là xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… búp bê, thú bông, đàn, bộ trang điểm dành cho bé gái được bán với giá từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề (bác sĩ, đầu bếp, kỹ sư...), đồ chơi gỗ thông minh, đất nặn, cát dẻo… giá từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/bộ.
Đối với hàng thời trang, sản phẩm cho bé trai thường là quần jeans, kaki kết hợp áo thun cổ tròn, áo sơ mi, còn bé gái với các loại đầm, váy, quần, áo… có giá từ 50.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.
Không chỉ thị trường truyền thống, trên các trang mạng xã hội, chợ mạng và kênh thương mại điện tử cũng đang nhộn nhịp với đa dạng các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố giá cả, phụ huynh năm nay quan tâm nhiều đến chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Chị Phúc ( Bắc Ninh) cho biết rất lo lắng vì trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí những sản phẩm đao, kiếm… có tính bạo lực.
“Tôi đang tham khảo các sản phẩm sách, truyện, mô hình lắp ghép để tặng con trong dịp 1/6, cũng là món quà để cổ vũ tinh thần học tập cho con, những sản phẩm này có thể tăng khả năng tìm hiểu, học hỏi cho con, vừa an toàn mà giá cả cũng rất phải chăng”, chị Phúc cho biết.
Liên quan đến thị trường ngày Quốc tế Thiếu nhi, các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng, mặc dù thị trường năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến (online), nhưng dự đoán kênh bán lẻ hiện đại vẫn sẽ đạt sức mua tăng cao và chiếm lĩnh thị phần nhất định. Bởi, lợi thế cạnh tranh của hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... là cung ứng nguồn hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, ưu tiên giới thiệu những sản phẩm vui chơi kết hợp học tập, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.
Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, góp phần tiêu dùng hàng hóa nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Tuấn Kiệt (T/h)
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
-
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
(THPL) - Hiện nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn là một nhu cầu...19/04/2024 18:13:43Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
(THPL) - Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đạt kim ngạch...19/04/2024 17:36:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam