Sôi động thị trường quà tặng dịp 20/10
(THPL) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), do đó thị trường hàng hóa, quà tặng dịp này cũng trở nên sôi động hơn với nhiều mẫu mã đa dạng, ý nghĩa.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
Bộ Công Thương thông tin về lộ trình tăng giá điện trong các năm tiếp theo
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
» Sôi động thị trường hoa tươi dịp 20/10
» Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đồng loạt tung khuyến mại dịp 20/10
Hoa tươi luôn là lựa chọn đầu tiên và là một trong những quà tặng không thể thiếu dịp 20/10. Ghi nhận tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng hoa tại Hà Nội như Kim Ngưu, Trần Xuân Soạn (quận Hai Bà Trưng), Lương Định Của (quận Đống Đa), Hai Bà Trưng, (quận Hoàn Kiếm)… từ đầu tuần đến nay, không khí mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp, lượng người mua đang tăng lên theo ngày.
Về giá cả, theo khảo sát cho thấy giá hoa thời điểm hiện tại đã tăng khoảng từ 20-30% so với thời điểm đầu tháng tuy nhiên có không biến động nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Các cửa hàng trưng ra nhiều mẫu lẵng, bó, hộp hoa đủ loại, đa dạng mẫu mã với mức giá phổ biến từ 250.000-500.000 đồng/bó.
Cụ thể, hoa hồng truyền thống Đà Lạt có giá từ 10.000-12.000 đồng/bông, hồng nhung Đà Lạt có giá 18.000-20.000 đồng/bông, hướng dương giá từ 25.000-35.000 đồng/bông, hoa thanh liễu có giá 100.000-120.000 đồng/bó, hoa thược dược từ 120.000-150.000 đồng/bó…
Cùng với hoa truyền thống thì các loại hoa ngoại nhập năm nay tuy không có sự đổi mới về mẫu mã nhưng cũng khá được ưa chuộng. Giá của các mẫu này khá cao do chi phí vận chuyển cao, kèm theo các chi phí khác, đơn cử như: Hoa hồng baby giá 30.000-40.000 đồng/bông, hoa tulip giá 60.000-80.000 đồng/bông, hoa hồng Ecuador giá 100.000-120.000 đồng/bông, mẫu đơn nhập khẩu từ New Zealand giá từ 250.000-300.000 đồng/cành…
Chị Ngọc Diệp, đại diện cửa hàng hoa Blissf Florist (Đống Đa, Hà Nội) chuyên kinh doanh hoa nhập khẩu cho biết dịp này khách thường có xu hướng tìm mua các bó hoa tulip hoặc bó mẫu đơn mix với hoa hồng vì kiểu dáng hoa đẹp, lạ và sang. Giá những bó hoa này khá cao, dao động từ 1,5-3 triệu đồng/bó.
Ngoài các sản phẩm hoa tươi, khách hàng cũng có thể lựa chọn hoa sáp, hoa lụa với giá mềm hơn, trung bình dao động từ 30.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm tùy từng loại và kích cỡ.
Năm nay khách hàng cũng rất ưa chuộng các sản phẩm là các set hoa quả tươi, set quà tặng bảo vệ sức khỏe được thiết kế gọn gàng, bắt mắt và phù hợp với người tiêu dùng. Đặc biệt, những set bánh hay trà kèm hoa tươi đang tạo “trend” và vô cùng đắt khách dịp này.
Khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống tại Hà Nội cho thấy mỗi set hoa tươi kèm nước uống hiện được bán với giá 90.000-200.000 đồng/set, còn set hoa tươi kèm bánh kem có giá từ 200.000-500.000 đồng/set. Các giỏ quà này bao gồm 1 ly càphê hoặc trà, trà sữa được trang trí đi kèm vài bông hoa hồng, mao lương hay cúc baby, cúc họa mi; còn giỏ bánh kem mini kèm hoa được đặt trong hộp mica trong suốt sang trọng, bắt mắt.
Theo các cơ sở kinh doanh, trào lưu set quà bánh hay trà kèm hoa bắt nguồn từ đầu năm, nhưng đến giờ xu hướng này càng hút khách và được nhiều cửa hàng đồ uống tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng lựa chọn để phục vụ khách. Do nhu cầu cao nên một số cửa hàng cho biết họ đã gần như kín đơn dù mới đăng bán vài ngày và ngừng nhận cho đến hết ngày 20/10.
Tú Chi (T/h)
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...