Sôi động thị trường bất động sản ven biển
(THPL) - Một đô thị biển đủ lớn sẽ hình thành một hệ sinh thái nghỉ dưỡng, trải nghiệm, mua sắm, kinh doanh hấp dẫn. Đô thị biển được dự đoán sẽ dẫn dắt xu thế phát triển BĐS ven biển trong thời gian tới.
Tin liên quan
- Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
» Hệ sinh thái dịch vụ du lịch NovaTourism ra mắt thương hiệu mới
» Khởi công phân kỳ Wonderland - Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram
Vì sao BĐS biển thu hút giới đầu tư?
Chia sẻ tại hội thảo “Sức hút đô thị biển”, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập báo Đầu tư cho rằng thực tế nhu cầu của du khách đối với các mô hình sản phẩm như resort cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, khu nghỉ dưỡng phức hợp với các dịch vụ giải trí phong phú không ngừng gia tăng.
Người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm BĐS biển là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng. Từ xu hướng mới, thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn, đa dạng loại hình BĐS và các tiện ích ẩm thực, vui chơi giải trí, spa và thậm chí là trường học, bệnh viện… để đảm bảo được mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cho nhiều nhóm du khách và cả cư dân địa phương. Đây cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp BĐS có tầm nhìn đang hướng đến.
Đặc biệt, những địa phương có đường bay thuận tiện bao gồm Nha Trang, Cam Ranh, Quy Nhơn hay tiếp cận nhanh bằng phương tiện cá nhân như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết… có ưu thế nổi trội để trở thành điểm nghỉ dưỡng cuối tuần.
Còn theo ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Vietnam, khó khăn của thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay chỉ mang tính tạm thời, ngắn hạn. Trong tương lai BĐS ven biển sẽ sớm phục hồi để phục vụ cho ngành du lịch. Vị chuyên gia này cho rằng, dù trải qua nhiều thăng trầm trong 10 năm qua, nhưng giá BĐS biển vẫn tăng 3 - 4 lần. Đó là lý do dòng tiền vẫn âm thầm đổ vào phân khúc này.
Một điểm cộng nữa với các khu đô thị biển cả trong hiện tại và tương lai là khả năng kết nối cao, dễ hình thành các tuyến du lịch khi các dự án luôn được tính toán để tọa lạc liền kề hệ thống giao thông hiện đại đã hoặc đang triển khai. Vì vậy, triển vọng đưa các dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo hiệu quả vận hành, khai thác, sinh lời theo các giai đoạn của dự án là rất khả thi.
Đô thị biển dẫn dắt xu thế
Cũng theo ông Lâm, cung vượt cầu hay ảnh hưởng của dịch bệnh chỉ mang tính tạm thời. Hiện nay BĐS biển đang là cuộc chơi của những chủ đầu tư có năng lực cả về tài chính lẫn khả năng vận hành với các dự án quy mô lớn.
Ông Arnaud Ginolin, Tổng giám đốc Boston Consulting Group cho rằng, để phát triển và khai thác tiềm năng thị trường BĐS biển Việt Nam thì cần tìm lời giải cho 4 câu hỏi lớn: tầm nhìn nào sẽ thích hợp cho việc phát triển các đô thị ven biển? Quy hoạch thế nào để đảm bảo sự phát triển đồng bộ và toàn diện? Làm thế nào để chuyển giao các kết quả xã hội, môi trường và kinh tế? Đồng thời, doanh nghiệp muốn phát triển dự án bền vững phải luôn song hành cùng chủ trương của địa phương.
Chia sẻ tại hội thảo này, ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cao cấp Tài chính Tập đoàn Novaland cũng chia sẻ, từ năm 2010 trở lại đây, các chủ đầu tư đã chuyển hóa bằng việc làm dự án quy mô lớn và bài bản. Đơn cử tại Novaland, hướng đầu tư của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí là phục vụ kỳ nghỉ đa trải nghiệm với đầy đủ tiện ích, du khách “sẵn lòng rút hầu bao” và thường xuyên quay trở lại.
Chẳng hạn, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram quy mô 1.000ha hiện đang giới thiệu đa dạng các sản phẩm second home: shophouse, nhà phố, biệt thự… vừa để nghỉ dưỡng thường xuyên vừa có thể kinh doanh trong thời gian không sử dụng. Với mục đích kiến tạo điểm đến, ngoài các sản phẩm nghỉ dưỡng, dự án còn phát triển hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ đi kèm: công viên nước Tropicana Park, hồ bơi nước mặn, nông trại hữu cơ, quảng trường biển, khu vui chơi trẻ em, hệ thống phòng gym, thể thao ngoài trời…
Thêm vào đó, chuỗi shophouse dọc trục đường ven biển, mặt tiền biển của dự án cũng được phát triển đa dạng ngành nghề kinh doanh, từ F&B (ẩm thực) đến thời trang, mỹ phẩm, cửa hàng tiện ích… với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây chính là chuỗi shophouse đầu tiên của khu vực này, góp phần không nhỏ vào việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phục vụ cho cả các kỳ nghỉ ngắn ngày, thường xuyên lẫn các kỳ nghỉ dài với trải nghiệm mới lạ mỗi ngày.
Theo các chuyên gia, một đô thị biển đủ lớn sẽ hình thành một hệ sinh thái nghỉ dưỡng và trải nghiệm cũng như mua sắm, kinh doanh hấp dẫn. Do đó, đây sẽ là những sản phẩm dẫn dắt xu thế phát triển của BĐS ven biển trong thời gian tới.
Website: novaworldhotram.vn
Hotline: 0909888886
Quang Dương
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam