05:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi động đêm khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023

10:08 02/05/2023

(THPL) - Tối ngày 1/5, tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã chính thức diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”. Đây là năm thứ 15 diễn ra sự kiện này, đưa Carnaval Hạ Long trở thành thương hiệu riêng có của Quảng Ninh.

Du khách tới Carnaval Hạ Long 2023 say sưa hoà cùng những điệu múa truyền thống Việt Nam rộn ràng, những bước nhảy 5 châu, sôi động trên nền hình ảnh một Hạ Long hiện đại và phát triển.

Sôi động đêm khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023.

Mở màn cho Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 là chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu mến và thành danh là người Quảng Ninh như Ngọc Anh, Tô Quang Thắng, Rapper Đen Vâu, Lương Ngọc Diệp… Tiếp đến là màn biểu diễu mang đậm sắc màu các dân tộc tỉnh Quảng Ninh cùng với vũ hội đường phố náo nhiệt được thể hiện sôi động qua các màn múa, điệu nhảy truyền thống, trẻ trung, hiện đại của các nghệ sĩ, vũ công đến từ các nước Lào, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Brazil, Nga…

Tất cả cùng nhau hòa mình trong không gian của sắc màu, âm nhạc, vũ điệu sôi động đã tạo nên một thương hiệu Carnaval Hạ Long hòa nhịp năm châu và vô cùng ấn tượng của Quảng Ninh.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 tái hiện bản sắc văn hóa các vùng miền đặc trưng của Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long 2023 là sự hội tụ, giao lưu văn hóa thông qua các điệu nhảy, tạo sự gắn kết lôi cuốn, để không chỉ các diễn viên chuyên nghiệp mà người dân và du khách cũng dễ dàng tham gia như một vũ công. Thông qua những giai điệu âm nhạc, những ca khúc, bản phối hiện đại sôi động, trẻ trung bên bờ Vịnh Hạ Long rực rỡ sắc màu; màn biểu diễu đường phố có chiều dài gần 1km, với trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên, kết hợp các xe mô hình cánh buồm, san hô, sò biển, núi đá, thuyền nan…, tạo nên những giá trị khác biệt về Carnaval Hạ Long.

Carnaval Hạ Long trở thành thương hiệu riêng có của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài các phần nội dung trình diễn trên bờ, Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 đón nhận sự tham gia của các tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long được trang trí ánh đèn nhiều màu sắc, cùng với màn bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút bên bờ vịnh di sản, tạo nên một Hạ Long huyền ảo, mộng mơ.

Carnaval Hạ Long là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch Hè, tưng bừng và sôi động để chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, 30 năm ngày thị xã Hồng Gai trở thành thành phố Hạ Long.

Carnaval Hạ Long 2023 là sự hội tụ, giao lưu văn hóa thông qua các điệu nhảy tạo sự gắn kết lôi cuốn.

Màn bắn pháo hoa tại Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết: Carnaval Hạ Long 2023 là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, vẻ đẹp của thiên nhiên, sự phát triển, thể hiện Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á.

Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức, là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

Cùng với Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023, trong các ngày từ 29/4-3/5, trên địa bàn thành phố Hạ Long diễn ra 9 hoạt động văn hóa, du lịch khác, như: Triển lãm ảnh nghệ thuật thành phố Hạ Long, liên hoan các nhóm nhảy, lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, lễ hội thả diều, phát động cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố Di sản”, chương trình liên hoan văn nghệ và âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để chào đón du khách.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu